Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

KHI CHÍNH QUYỀN CHỈ TÌM KIẾM SỰ ĐỐI ĐẦU!!!!


Khi chính quyền chỉ tìm kiếm sự đối đầu!!!

FB Lang Anh
15-5-2016 


Chương trình thời sự VTV1 phát vào 19h ngày 15/05/2016 dành hẳn một thời lượng lớn vào đúng giờ vàng để làm một chuyên mục về các sự kiện xoay quanh các cuộc tuần hành hòa bình và sự kiện ô nhiễm miền Trung (1). Những thông tin được nêu ra trong chương trình này để lại những góc nhìn thú vị. 


 

Một mặt thì có vẻ chính quyền và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đọc rất kỹ những khuyến cáo được viết ở trang facebook này: Ông Phúc hùng hồn tuyên bố trên VTV sẽ kiên quyết điều tra bất cứ đối tượng nào, bất cứ tổ chức nào gây tổn hại môi trường. Lời khuyên này được đưa ra ở đây cho ông Phúc đã 16 ngày trước (2).

Là một chính trị gia, phản xạ của ông trước một sự cố nghiêm trọng cấp quốc gia, chậm hơn rất nhiều so với các vị đồng nhiệm trên thế giới. Điểm tích cực, là các ông không phải không chịu nghe.

Mặt khác, trong nỗ lực muốn dựng lên một kẻ thù ảo tưởng, chính phủ vẫn xếp tất cả những trí thức, công dân tiến bộ yêu nước sang phía đối lập theo lối diễn giải quen thuộc: Đó là những đối tượng xấu, kích động lôi kéo chống chính quyền. Sự thiếu thiện chí này cho thấy tư tưởng độc quyền cai trị và độc quyền tư tưởng đã gắn kết quá sâu vào huyết quản của bộ máy chính trị Việt Nam. Họ hầu như không thể chấp nhận hoặc nhìn nhận những ý kiến phản biện ôn hoà của các công dân yêu nước, những người chỉ đặt lợi ích quốc gia lên tối thượng.

Việc mặc định dán nhãn các công dân tiến bộ thành kẻ thù sẽ dẫn đến một kết quả tất yếu: “Trước sau gì chính quyền cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng chỉ có họ ở một bên và bên còn lại là toàn bộ người dân”, bởi xu hướng văn minh khiến các tư tưởng tiến bộ ngày càng phổ cập sâu rộng trong nhân dân và đây là điều không thể đảo ngược.

Rất khó để trả lời là đến bao giờ thể chế chính trị độc tài này mới chịu nhận ra, thiện chí lắng nghe, hoà giải và hoà bình với những công dân tiến bộ của đất nước là chìa khoá cho mọi vấn đề của đất nước. Và trên hết, nó giúp Việt Nam bước sang một kỷ nguyên mới nơi các tư tưởng văn minh lên ngôi, đất nước được soi sáng bởi ánh sáng tri thức và sự hoà giải ôn hoà trở thành lối hành xử chuẩn mực giữa người với người trong một quốc gia.

Cũng vì vậy mà tôi buộc phải nhấn mạnh lại quan điểm của mình: “Đây là một cuộc đấu tranh lâu dài. Đừng nản lòng. Vì trước sau gì văn minh cũng thắng” (3)

Tham khảo:

(1) Chương trình thời sự giờ vàng VTV1 19h ngày 15/05. Tác giả ẩn danh được điểm danh trên màn hình vào phút 32m43s, tất nhiên được đẩy sang phía “đối tượng xấu”, dù chắc chắn các quan chức đọc cẩn thận từng lời phản biện đã được viết với không một lời cảm ơn.
(2) Tham luận “Góp ý với Đảng Cộng Sản” ngày 30/04/2015.
(3) Cương lĩnh cho cuộc đấu tranh “Vì sự tiến bộ xã hội“.
____

FB Anh Kim Nguyen
 
15-5-2016

VTV rêu rao là những người biểu tình không giúp ích gì cho ngư dân, chỉ biết tụ tập gây rối, sao không có hành động thiết thực trợ giúp ngư dân?

– Thứ nhất: biểu tình không phải là tụ tập gây rối, mà là quyền Hiến định trên cả pháp luật. (Điều 25 Hiến pháp)

– Thứ hai: mười mấy triệu của các người rót cho mỗi ngư dân thì cũng là tiền của dân lấy từ ngân sách quốc gia, không phải tiền túi các người, (đấy là chưa kể đến hoạt động của đảng CS cũng dựa trên tiền dân)

– Thứ ba: mười mấy triệu các người đưa cho ngư dân có đủ nuôi sống họ cả đời không? Họ sống bằng nghề chài lưới, bây giờ biển chết thì lấy gì ra khơi để nuôi sống bản thân và gia đình ở hiện tại và tương lai?

– Thứ tư: cái vấn đề cốt lõi mà các người phải làm, là minh bạch chất độc hại trong biển, kẻ nào xả thải, truy tố…. Nhưng cả một bộ máy chỉ tập trung và chụp mũ người dân biểu tình đòi minh bạch về Formosa, sau hơn 40 ngày vẫn không thấy thằng nào nhận trách nhiệm và bị xử lý.

(đứa nào có luận điệu giống bọn VTV bơi hết vào đây, chị tiếp)

8 nhận xét :

  1. Mọi quyền lực thuộc về nhân dân, biểu tình chính là quyền nói của nhân dân, nhân dân ủy quyền cho nhà nước thực thi quyền lực của mình, không có chuyện nhà nước lại tự cho mình quyền bịt mồm nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. ACE nào có địa chỉ điện thoại của cặp trai tài gái sắc chuyên láo trên VTV nên để lên mạng cho mọi người gọi hỏi thăm tin tức rõ ràng về việc gọi là VU KHỐNG nầy nhé.

    Ở các xư văn minh đài nầy không những bị kiện, xin lổi, đền cho nạn nhân mà còn bị dân ném đá, tẩy chay cho xập tiệm luôn.
    Ở VN thì khác, dân đi cày ép bắt đóng tiền nuôi báo đảng thổ tả bán nươc hại dân nhưng không biết ơn mà còn lấy tiền dân đóng trả cho lũ vu khống, lũ côn đồ đầu đường xó chợ đàn áp đánh đập dân thế mới khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  3. LÊ HIỂN CHƠ MƠIlúc 08:53 16 tháng 5, 2016

    Tối qua nghe chương trình thời sự của VTV đến đoạn tin biểu tình gây rối do bọn phản động Việt tân cầm đầu tôi mới nhận ra rằng lối đưa tin theo kiểu quy chụp của VTV thể hiển sự ấu trĩ non kém của nhà đài.Thế kỉ 21 chứ có phải thời bao cấp của Cộng sản đâu.Bây giờ dân trí khác xa lắm.Lỗi thời rồi anh Trần bình Minh ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày mai tui sẽ Email cho cặp BTV nầy (anhtuanvtv1@vtv.vn & hoaianh@vtv.vn)
    Hỏi đạo đức, lương tâm nhà báo để đâu (chặc chuộtntha mất rồi) mà lại VU KHỐNG, NÓI XẤU, BÔI NHỌ người ta mà không biết XẤU HỔ?
    Và hỏi rõ cặp nầy có phải là người không hay có đầu người nhưng mang óc chó được huân luyện để chỉ đâu sủa đó?

    Trả lờiXóa
  5. Biểu tình là quyền Hiến định trên cả pháp luật. (Điều 25 Hiến pháp).
    Một số công an thường nói: "không có, hoặc chưa có luật biểu tình, nên biểu tình là sai".
    Nguyên TT Nguyễn Tấn Dũng đã nói: " Người dân được phép làm những điều pháp luật không cấm"
    Hiến pháp đã cho biểu tinh. Luật pháp không cấm. Vậy, biểu tình là không phạm pháp.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị nhân dân xuống đường tuần hành, diễu hành, mít tinh.... phản đối việt tân nào....

    Trả lờiXóa
  7. Xem ra cuộc chiến truyền thông bắt đầu căng thẳng. Ta già rồi, không biết thật giả ra sao nên nói con cháu mở mạng cho coi, mổ cò vài ý gửi mọi người.
    Truyền thông đóng vai trò rất quan trọng. Tryền thông nay bao gồm cả các mạng xã hội, không thể khác và không thể cấm. Quốc gia nào cấm hoặc kiểm duyệt Internet thì quốc gia đó đang thụt lùi và sẽ không thể phát triển kinh tế và văn hóa. Truyền thông chủ yếu đưa các tin tức trung thực, các bài xã luận về một vấn đề chính trị, kinh tế hay văn hóa. Tuy nhiên, truyền thông không có chức năng buộc tội. Chức năng buộc tội thuộc viện công tố, hay ở VN ta gọi là viện kiểm sát, người phán xử là tòa án. Thế nên bất cứ phương tiện truyền thông nào, là báo giấy, báo mạng, báo hình dùng phương tiện của mình để buộc tội bất kỳ một công dân nào đều là vi pháp. Ngay cả các trang facebook cá nhân, nếu thóa mạ người khác vô căn cứ cũng là phi pháp. Truyền thông nhà nước càng phải thận trọng. Nếu họ có tội thì các cơ quan tố tụng có quyền khởi tô, truy tố và xét xử họ. Truyền thông không thể làm thay việc đó của cơ quan tố tụng. Trong luật báo chí có điều nào cho phép cơ quan ngôn luận buộc tội công dân không? chắc chắn không!

    Trả lờiXóa
  8. "(đứa nào có luận điệu giống bọn VTV bơi hết vào đây, chị tiếp)"

    Hì, hì tui khoái chị nầy ghê.

    Trả lờiXóa