Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

ĐI HẾT NGÀY, ĐẾM TỪNG TRIỆU ĐÊM - Thơ Luật sư Lê Luân


Luân Lê

ĐI HẾT NGÀY, ĐẾM TỪNG TRIỆU ĐÊM

Có phải là đất nước mình đó không anh?
Em hỏi tôi vào một ngày biển chết
Một vùng biển xanh nay đã không còn biếc
Nước đục ngàu, chất độc ngấm, loang

Em hỏi tôi, có bao kẻ bàng hoàng?
Hay xót thương triệu cuộc đời trong cơn loạng quạng?
Khi đứng xem người ta chia nhau từng cân, từng lạng
Chút sống mòn, chẳng còn được bao nhiêu


Triệu người dân, vẫn từng ngày nổi khùng nổi điên
Không an yên từng giờ, từng khắc
Trong hoang mang, khóc không bằng nước mắt
Đi hết ngày, đến từng triệu đêm

Em hỏi tôi, đất nước mình có phải không yên
Luôn có bão giông ngay cả trong những ngày tưởng chừng đẹp nhất?
Và người ta dối trá, đem nó vào sự thật
Đó có là, tổ quốc mình không anh?

Luật sư Lê Luân
Hà Nội, 30.04.2016.

5 nhận xét :

  1. Hay quá anh Luân

    Trả lờiXóa
  2. Nên tập hợp các bài thơ, họa theo bài thơ của cô giáo Lam thành một tập thơ.

    Trả lờiXóa
  3. Quá tuyệt Luật sư Luân!

    Trả lờiXóa
  4. TÔI YÊU ANH LUÂN
    TÔI YÊU NHỮNG NGƯỜI CON YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 15:44 1 tháng 5, 2016

    Luật sư Luân thật đa tài , thơ cũng hay nhưng phải cố lên nhiều mới hay bằng thơ cô giáo Lam .

    Trả lờiXóa