Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

HN - HCM: BẮT NHẦM DU KHÁCH, ĐÁNH CẢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT


Hoàng Dũng
.
CA HCM BẮT NHẦM CẢ KHÁCH DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

Anh Askoew - khách du lịch người Malaysia sáng 15/5 đi dạo ngang qua khách sạn New World thì bị bắt đi mất tích vì nhầm tưởng là người biểu tình. Lúc bị bắt anh mặc áo nâu đỏ. Hiện không rõ tung tích, mặc dù chuyến bay về Malaysia của anh hồi 6h sáng 16/5 đã diễn ra. Gia đình bên Malaysia đang không tìm thấy anh.


Đề nghị an ninh HCM rà soát lại danh sách những người đang còn tạm giữ và ngay lập tức trả tự do cho Askoew, mua vé máy bay cho anh trở về Malaysia, trước khi Đại sứ quán Malaysia can thiệp.

ACE nào thấy người này ở đâu trong những ngày qua, xin vui lòng nhắn cho tôi biết.
____________
.
CÔNG AN HÀ NỘI ĐÁNH ĐẬP CẢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Phan Cẩm Hường

TRUY TÌM KẺ ĐỚN HÈN!

Anh Hà Anh Tú, sinh năm sinh 1969, sống tại Quận Cầu Giấy - Hà Nội, anh bị khuyết tật bẩm sinh. Dù anh mất khả năng lao động, nhưng cuộc sống khá ổn định, vì gia đình anh có nhiều phòng cho thuê trọ. (sở dĩ tôi nói rõ điều kiện và hoàn cảnh sống của anh,tránh những kẻ bán rẻ lương tâm vu vạ anh nhận tiền của Việt Tân để đi biểu tình ôn hoà vì môi trường).

Anh cũng như bao người dân sinh sống tại Hà Nội, rất phẫn uất khi hay tin biển Vũng Áng bị nhiễm độc trầm trọng, cá chết hàng loạt, người dân điêu đứng... Do Formosa xả thải.

Phía Chính Phủ thì hơn một tháng sau khi cá chết hàng loạt, họ mới đưa tin: cá chết do thuỷ triều đỏ.

Ngày 08/5/2016, anh Tú là một trong nhiều người dân, hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường biểu tình ôn hoà để bảo vệ môi trường, nhưng anh chỉ dám tham gia ở vị trí của người đi xem biểu tình. Hành động đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của một công dân, mà hơn thế còn là lương tâm của một con người. Nhưng khốn khổ thay, chính quyền đã tập trung quân lực để canh me, đàn áp, bắt bớ, cấm cản người dân không chút nương tay.

Anh Hà Anh Tú là một trong những nạn của cuộc biểu tình ôn hoà vì môi trường ngày 08/5/2016.

Điều bỉ ổi hơn cả là chúng xuống tay cả với người khuyết tật, tay không tấc sắt.

Anh Tú bị đánh lúc 8h50p ngày 08/5/2016, tại vườn hoa đối diện nhà hát lớn.

Thương tích: rạn quai hàm dưới, anh được cấp cứu và băng bó tại bệnh viện Giao thông vận tải.





Mong các bạn share rộng thông tin này, để sớm có những hình ảnh ghi lại "khoảnh khắc" của kẻ đớn hèn đang tâm xuống tay cả với người khuyết tật.

Trân trọng!

7 nhận xét :

  1. Có lẽ đúng là người đàn ông bị đánh mà tôi đã kể trong bài "Ngày 8-5-2016, một ngày khủng khiếp"
    https://xuandienhannom.blogspot.com/2016/05/ao-tien-thi-ngay-8-5-2016-mot-ngay.html
    Tàn ác hơn cả đánh là sau khi anh gục xuống, máu túa như suối mà chúng không băng bó, giúp đỡ gì. Cho đến tận khi xe cứu thương đến. Nếu bị chảy máu nhiều hơn thì có lẽ anh ấy đã chết. Mà hình như lúc lên xe cứu thương cũng không một tên mật vụ nào đi theo. Coi như chúng phủi tay. Tàn ác đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ họ muốn cho người khuyết tận này phải gục xuống thì họ mới thỏa mãn . Họ không còn lương tri của một con người, vì họ đã thấm nhuần tư tưởng cách mạng mà cha ông họ đã để lại .

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 06:54 18 tháng 5, 2016

    Đúng là lũ ác quỷ , chúng đâu phải là con người .

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ du khách người Malaysia "tự tử" trong đồn CA nào đó rồi.
    CSVN không còn một chút sĩ diện nào với cộng đồng quốc tế nũa, làm cho dân VN cũng phải xấu hổ với "lãnh đạo" của mình.
    Gia đinh du khách kia nên kiện CA TP HCM và đòi bồi thường thật thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Bạo lực không dọa được ai, hoàn toàn thất bại, không làm ai sợ, đến người bị khuyết tật đánh tóe máu vẻ mặt cũng không hề khiếp sợ. Bất bạo động của dân chúng sẽ được đáp trả hành động bạo lực của chính quyền, hành động này càng gia tăng, uy tin của nhóm biểu tình càng cao, sự mất tín nhiệm vào chính quyền càng suy giảm. Một điều chắc chắn chính quyền không thể giết người biểu tình, nếu không muốn sự phẫn uất toàn dân.

    Trả lờiXóa
  6. Một nhà nước không vì dân thì sớm muộn cũng bị diệt vong,nhưng họ đã làm cho đất nước thê lương đến thế này mà vẫn chưa tinh ngộ thì muôn đời nhân dân còn nguyền rủa chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Phương châm của công an là : nhầm còn hơn bỏ sót , tàn ác với cả người lương thiện , yếu đuối ...( có từ thời ccrđ ) đã lỗi thời và làm chế độ suy tàn nhanh .

    Trả lờiXóa