Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Hà Nội: HÀNG NGÀN NGƯỜI BIỂU TÌNH ĐỒNG HÀNH VỚI MIỀN TRUNG



Hà Nội: Người dân biểu tình ôn hòa 
bị hành hung

GNsP
01.05.2016 - 12:33pm

GNsP (01.05.2016) – Sáng nay, bà con tại Hà Nội đã xuống đường bày tỏ chính kiến liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường tại các tỉnh Miền Trung. 


Lúc 9 giờ 00 khoảng một ngàn người cầm băng rôn với những nội dung, yêu cầu dừng nhà máy Phomosa để cứu biển, cứu cá; yêu cầu làm rõ thông tin về nguyên nhân cá chết…

Chúng tôi thấy trong đoàn có một số gương mặt quen thuộc, như tiến sĩ Nguyễn Quang A, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nghệ sĩ Kim Chi…

Đoàn diễu hành một vòng bờ hồ Hoàn Kiếm và mỗi lúc một đông người dân tham dự. Có lúc đoàn diễu hành lên tới vài ngàn người.

Đi một quãng, đoàn tuần hành đứng lại để hô khẩu hiệu. Tại khu vực gần Bút Tháp – Cầu Thê Húc, tiến sĩ Xuân Diện nói với đoàn diễu hành và những người đi đường rằng, ‘gần 30 ngày rồi, mà chính quyền không làm rõ được nguyên nhân dẫn đến thảm họa môi trường. Bao nhiêu tiến sĩ mà một việc đơn giản thế không thể làm nổi’.

Đoàn biểu tình ghé lại trước tượng Vua Lý Thái Tổ. Nơi đây đoàn biểu tình hát bài ‘dậy mà đi’ và hô khẩu hiệu ‘đóng cửa Formosa’.

Khi đoàn diễu hành từ nhà hát lớn tiến ra bờ hồ, đã có dây thừng chắn ngang đường và barie để không cho đoàn tiến ra các con phố khác. Tuy nhiên, mọi người đã vượt qua để tiến ra phía bờ hồ.

Ít nhất có hai lần xảy ra xô xát nhỏ, trong đoàn “có người cài” đánh người biểu tình rồi bỏ chạy, hay giựt băng rôn. Cảnh sát cơ động đã bảo vệ người dựt băng rôn và đánh người khi người này chạy vào nhà dân.

Lúc 10 giờ 30, đoàn biểu tình về lại nhà hát. Tại đây họ tiếp tục hát vang bài ‘dạy mà đi’ và hô các khẩu hiệu đả đảo công ty Formosa, bảo vệ biển, yêu cầu chính quyền làm rõ nguyên nhân ô nhiễm mô trường làm cá chết…

.







 Pv.GNsP tại Hà Nội.
.

7 nhận xét :

  1. Hoan hô người dân Hà Nội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn công an Sài Gòn đánh dân đổ máu. Hãy ghi nhớ tội ác của chúng.

      Xóa
  2. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/05/160501_vietnam_protest_formosa: Việt Nam xuống đường vì vụ cá chết
    http://www.voatiengviet.com/content/phao-hoa-thap-sang-sai-gon-giua-bao-chi-trich/3309966.html: Pháo hoa thắp sáng Sài Gòn giữa ‘bão’ chỉ trích
    http://vi.rfi.fr/viet-nam/20160429-viet-nam-ngu-dan-khon-kho-truoc-tham-hoa-ca-chet-o-mien-trung: Việt Nam : Ngư dân khốn khổ trước thảm họa cá chết ở miền Trung
    ĐẢ ĐẢO FORMOSA. BẢO VỆ NGƯ DÂN LÀ BẢO VỆ BIỂN, BẢO VỆ TỔ QUỐC.

    Trả lờiXóa
  3. https://petitions.whitehouse.gov/#signapetition: INVESTIGATION REQUEST OF MASSIVE FISH KILL IN CENTRAL VIETNAM- 17,283 SIGNED Cần 100 000 chữ ký.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn! cảm ơn! Cảm ơn các anh chị các bạn rất nhiều. Cảm ơn TS Nguyễn xuân Diện, người trí thức đáng kính trọng vì nước vì dân.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô mọi người đã xuống đường biểu thị bất bình trước việc ngang trái đang xãy ra trên đất nước .Vì sao nhà cầm quyền tìm cách ngăn chặn tiếng nói của người dân.hay có gì mờ ám trong việc Formosa hũy hoại môi trường biển Miền Trung Việt Nam ?

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị bà con thấy chúng nó thích dùng luật rừng để đánh người như thế này thì những lần sau phải cố bắt cho bằng được để xử bằng luật rừng với tụi nó tại chỗ luôn cho nó công bằng vì chúng xử bằng luật rừng với nhiều người rồi. Đừng dại mà giao nộp cho công an sắc phục nhé, mèo lại hoàn mèo do nó giả vờ là bắt tù nhưng nó lại bao che cho nhau mà lại thả ra để trả đũa lại bà con đấy !!!

    Trả lờiXóa