Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

HÀ NỘI CỬ NGƯỜI ĐI TRUNG QUỐC HỌC ...CHĂM SÓC CÂY XANH

 
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung (đứng) tại cuộc họp.

Hà Nội chuẩn bị cử cán bộ đi Trung Quốc 
học chăm sóc cây xanh

Hoàng Đan
Soha
11/05/2016 23:12

Sáng nay, tại buổi giao ban với lãnh đạo các Sở, ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các Sở, ngành cử đoàn đi Côn Minh (Trung Quốc) học chăm sóc cây xanh. 


Chủ tịch Chung: Hà Nội sẽ tiến hành cắt tỉa cây xanh toàn TP
Hà Nội chi hàng tỷ đồng mua xe chuyên dụng cắt tỉa cây xanh
Chủ tịch Chung: "Cây xanh ở Hà Nội sẽ được trồng như cây cảnh"

Cử cán bộ đi Côn Minh học chăm sóc cây xanh

Sau khi lắng nghe 17 ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành và các Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá những kết quả tích cực thời gian qua thể hiện rõ sự quyết liệt, nỗ lực của các sở, ban, ngành.

Ông Chung cũng đề nghị các đơn vị tập trung công tác bầu cử vào ngày 22/5 với 3 nội dung lớn là công tác bảo vệ, Công an, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị được phân công nhiệm vụ phải được chuẩn bị và tập trung cao độ.

Riêng vấn đề vệ sinh môi trường, ông Chung đề nghị sau buổi họp này xin ý kiến các đồng chí ra một công văn đề nghị tất cả các UBND các quận, huyện, thị xã phát động nhân dân tập trung vệ sinh khu phố, đường phố, trước cửa nhà mình.

Các công ty vào cuộc sáng thứ 7 và sáng Chủ nhật tuần này và sáng thứ 7 ngày 21/5, yêu cầu các hộ gia đình, cửa hàng, doanh nghiệp chỉ được vứt rác ra trong 1h là từ 20h30 - 21h cho đến 22h.

"Các đồng chí thấy 4 -5h sáng đi đường phố rất sạch sẽ nhưng chỉ đến 10h sáng, 1 -2h chiều, lúc chúng ta cần nhất thì nó lại bẩn nhất", ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị đôn đốc công tác duy tu, duy trì, đảm bảo công tác thường xuyên, Sở Xây dựng đôn đốc việc khẩn trương cắt tỉa, trồng mới cây xanh và các vườn hoa thảm cỏ theo đúng chủ trương của TP.

"Tôi nói với Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục gọi những công ty này lên, yêu cầu họ đã nhận tiền, trồng cây rồi thì phải bảo dưỡng, bàn giao cho đến khi cây sống, chứ không thể để cây chết thế được.

Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các nhà khoa học và hội sinh vật cảnh xây dựng quy trình trồng cây trên địa bàn TP", ông nhấn mạnh.

Ông Chung cũng giao Sở Ngoại vụ chuẩn bị các đoàn đi một số các nước, trong đó, đi Úc nghiên cứu về công nghệ thông tin.

Đồng thời, chuẩn bị đoàn cán bộ đi công tác Côn Minh vào cuối tháng 6 để học quản lý về cây xanh.

Đoàn đi sẽ gồm cán bộ Sở Xây dựng, công ty Công viên cây xanh và Công viên Thống Nhất.

"Sang đấy ăn học xong và họ cho chúng ta 3 thứ, cho không, đó là, toàn bộ phần mềm quản lý cây xanh, phần mềm 3D để cắt tỉa cây xanh trên máy và chuyển giao công nghệ liên quan đến cho rễ cây mọc và ghép cây, công nghệ chăm bón, chăm sóc cây", ông nói.

Kiểm tra gắt gao công tác an toàn thực phẩm

Liên quan vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Chung đề nghị thành lập 5 đoàn kiểm tra gắt gao công tác vệ sinh ATTP tại các nơi: giết mổ, các điểm bán hàng tươi sống trên địa bàn và tại các chợ.

Riêng các vấn đề liên quan đến các xe giám định, nhanh nhất đầu tháng 9 sẽ về đến đây do các doanh nghiệp trong nước tài trợ.

"Tôi xem toàn bộ các mẫu này rồi, người ta có thể test nhanh 36 chỉ tiêu. Tóm lại các nước Châu Âu, Mỹ đã làm rồi thì chúng ta cũng bắt chước họ, mà tiêu chuẩn vệ sinh này mình kiểm tra lại", ông Chung nói.

Riêng chương trình vệ sinh ATTP này, ông cho rằng, nên nghĩ xem cách triển khai thế nào cho hiệu quả.

"Tôi đọc hết những thông tư, quy định liên quan đến từ người giết mổ, vận chuyển cho đến trồng trọt, nấu ăn, cho đến thực phẩm tươi sống... liên quan đến Sở Y tế, Sở Công thương, Nông nghiệp.

Tôi nghĩ quy tụ lại có 5 gạch đầu dòng: Thứ nhất là liên quan xuất xứ nguồn gốc, bất cứ vị trí nào cũng phải nêu rõ xuất xứ nguồn gốc, người bán hàng, cửa hàng ăn thì thịt ở đâu, xuất xứ ở đâu, số điện thoại ai cung cấp...

Thứ hai là phải có thiết bị bảo quản. Thứ ba là dụng cụ bảo hộ lao động của người dùng phải đạt tiêu chuẩn. Thứ 4 là người bán hàng phải có kiến thức đào tạo, khi bán hàng phải có chứng chỉ", ông Chung nêu.

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị khi thực hiện có thể chọn hoa quả trước và ông đang định giữa tháng 6, sẽ phát động chương trình này.

"Sau khi bầu xong khóa mới thì lúc đó việc đầu tiên sẽ là vấn đề vệ sinh ATTP. Toàn bộ cửa hàng bán hoa quả sẽ bắt phải vào trong nhà bán và có đủ 5 tiêu chí này.

Sau đó chúng ta sẽ làm từng người, từng người một sau đó đến bán hàng thực phẩm tươi sống, trồng trọt", ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội cũng nêu rõ, có thể đưa ra chế tài rất mạnh mẽ, đề xuất HĐND đó là cấm kinh doanh.

Nếu vi phạm lần thứ 1 - 2 có thể phạt tiền, lần thứ 3 có thể cấm kinh doanh trong bao nhiêu tháng, anh phải đi học lại đạo đức nghề nghiệp, liên quan đến kỹ năng sau đó mới cho bán hàng lại.

Công bố công khai trên các trang web thực phẩm bẩn và tuyên truyền mọi người không nên mua nếu con người đó không sửa.

Theo Trí Thức Trẻ.
________________
.

Ngu rồi, sang đấy học nó cho thuốc ung thư hẹn giờ về chết có ngày, cây nó cho cây độc về trồng cũng không biết vì toàn bọn ngu học mà. 

Bài học từ thời bao cấp, Tàu nó cho cây anh trúc đào về trồng khắp các cơ quan nhà nước, các trường đại học khắp nơi toàn cây độc này đấy. 

Cây này lá rụng xuống đất con giun còn chết, rụng vào bể nước thì nước độc, nhả khí độc giết dần não và phổi của người và vật quanh nó, cực nguy hại. 

Bạn nào học ở Bách khoa HN thì thấy cây đầy vườn, lối đi từ ký túc xá lên A1, A 2. 

Các trường như chính trị, tuyên giáo, sư phạm.... Cũng đầy cây này. Giờ bọn ngu làm đường Cầu Giẽ Ninh Bình cũng trồng toàn cây này bởi chi phí chăm sóc tưới tắm ít. Cỏ dại độc bao giờ cũng khoẻ.

Một Đất nước có hàng vài chục ngàn tiến sỹ mà não liệt nên cây không biết trồng, đem cây lát ở cao nguyên về vùng trũng Hà Nội trồng, mang mỡ từ Yên Bái về trồng nuôi sâu.... Thật ngáo đá ! 


Cây trúc đào đang nở hoa.

Xem bài về độc tố của cây trúc đào:
http://www.chauhoa.vn/bi-quyet-de-co-chau-hoa-dep/cay-xanh-bonsai-truc-dao-co-the-gay-chet-nguoi.html

15 nhận xét :

  1. Nên học cách thay cây, làm tự nhiên chết, để dư luận thiết tha, khi đó mới nghiên cứu một năm xem trông cây gì, lúc đó trồng gì cũng không ai thắc mắc.

    Trả lờiXóa
  2. Học thêm cách giết cá của bọn Tầu nữa, ông Chung ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 18:25 12 tháng 5, 2016

    Cứ nói đến cây xanh ở Hà Nội và tướng Nguyễn Đức Chung là tôi liền nghĩ ngay đến hai giống cây là MỠ và VÀNG TÂM .

    Trả lờiXóa
  4. Đừng dùng bừa bãi tiền thuế của người dân như thế ông Chung ạ. Nếu chỉ là học trồng cây xanh chỉ cần kinh nghiệm của bác rccb (tổng mạnh) là đủ.

    Trả lờiXóa
  5. Khốn nạn quá, một đất nước với khí hậu nhiệt đới không cần trồng cây cũng mọc, bốn mùa xanh tốt mà bầy đặt đi học trồng cây, thật sỉ nhục cho người việt Nam. Cây ai chả trồng được? trẻ con cũng biết. Cả một đất nước thế này mà không tìm nổi người biết trồng cây sao? Họ chỉ lấy tiền của dân đi du lịch ăn chơi hay còn mục đích đen tối gì khác?

    Trả lờiXóa
  6. Sao lại thế, cử người đi Tàu học xây dựng đảng hợp lý hơn chú Chung ạ. Còn chăm sóc cây, 24000 tiến xĩ của đảng để làm gì? Các ông phá quá nhiều rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  7. thợ mộc lại bắt làm thợ nề thì chỉ thế thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Nhầm thế nào chứ sang TQ học giết cây thì có!

    Trả lờiXóa
  9. Đem tiền mồ hôi nước mắt của dân đi làm tào lao ở TC, sao chẳng thấy xấu hổ vậy?

    Trả lờiXóa
  10. sang trung quốc học trồng cây ..quốc nhục .đi du lịch ăn chơi tiêu tiền đóng thuế của dân thấy mà đau lòng quá.. đất nước, tổ quốc tôi...

    Trả lờiXóa
  11. Thôi để đến năm 2020 Bắc Kinh cử người sang trực tiếp làm luôn cho đỡ vất vả tốn kém

    Trả lờiXóa
  12. Cây xanh mà người Việt nay cũng không biết chăm sóc hả bố?! Phải đi học từ thằng ất ơ?! Vãi!!!

    Trả lờiXóa
  13. Một đống các tiến sỹ trồng cây chết cả rồi sao?

    Trả lờiXóa
  14. Học cả kỹ thuật nuôi lợn nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Hãy cử đoàn học kinh nghiệm đến hỏi lão răng chắc... để lão hiến kế cho xem " Trồng cây gì, nuôi con gì " Hà cớ gì mất công đem tiền phung phí sang tàu. tội lãng phí quá lớn đấy chứ đâu nữa!

    Trả lờiXóa