Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

CUỐI CÙNG THÌ BÓNG LẠI ĐÁ VỀ VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM


Thật nực cười, cách trả lời của Ủy ban Bầu cử Tp Hà Nội - thủ đô - đầu não của cả nước.

Đơn Khiếu nại, tố cáo các sai phạm ở Hội nghị cử tri ở Cơ quan và Phường nơi cư trú gửi cho Ủy ban Bầu cử Thành phố (tỉnh), và chỉ có cơ quan này mới có thẩm quyền giải quyết và trả lời cho công dân là người ứng cử Quốc hội, vậy mà lại chuyển về cơ quan và nơi cư trú.


Thật là vô trách nhiệm!!! Ủy ban Bầu cử TP làm trái luật - do chính hban hành. Họ đáng nhận được sự khinh bỉ của công dân!

Quả bóng lại đá về sân nhà, hiện nay đã ở chân ông Nguyễn Tuấn Cường - Tiến sĩ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm.




Toàn văn Đơn Khiếu nại của Ông Nguyễn Xuân Diện:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KHIẾU NẠI
VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CỬ TRI


Kính gửi:
- Hội đồng Bầu cử Quốc gia;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội;

Đồng kính gửi:
- Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm;
- UBND Phường và Ủy ban MTTQ VN Phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội;

Tôi là NGUYỄN XUÂN DIỆN; số CMTND: 011293117; Địa chỉ: Phòng 201, Nhà B8 Khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Tôi là người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021).

Đến nay, đã có hai hội nghị cử tri đối với tôi tại nơi làm việc (Viện Nghiên cứu Hán Nôm) và nơi cư trú (Tổ dân phố). Tại hai nơi này, Hội nghị cử tri đã diễn ra có nhiều sai phạm, thậm chí sai phạm rất nghiêm trọng.

A. CÁC SAI PHẠM Ở 2 HỘI NGHỊ CỬ TRI

1.Tại hội nghị cử tri ở cơ quan công tác:
1.1. Hội nghị do Ông Nguyễn Tuấn Cường, Viện trưởng chủ trì. Ông Nguyễn Tuấn Cường đã chỉ đạo Bà Trương Thị Thủy, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính đọc trước hội nghị 02 đơn tố cáo; của ông Nguyễn Đình Thắng ở 72 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và của ông Hoàng Đức Đồng ở Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Viện Nghiên cứu Hán Nôm đã gửi công văn đến Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam để hỏi ý kiến và xác minh về các nội dung trong đơn.
Việc làm này là trái thẩm quyền của cơ quan công tác của ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội. Việc giải quyết đơn tố cáo về người ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc thẩm quyền của Ủy ban Bầu cử (theo điểm h, khoản 1 của Điều 23 Luật Bầu cử 2015).
Trong quy định của Luật Bầu cử (Điều 45) và Nghị quyết số 1134/2016/UBTVQH13 quy định chi tiết và hướng dẫn về hội nghị cử tri không có một từ nào về tố cáo.
Như vậy, việc đưa “đơn tố cáo” vào hội nghị cử tri là vi phạm nghiêm trọng Luật Bầu cửLuật Tố cáo hiện hành.
1.2. Ông Nguyễn Tuấn Cường chủ trì hội nghị và tự đề ra nội quy: "Không quay phim, chụp ảnh, ghi âm" mà không xin ý kiến Hội nghị. Đây là hành vi vi phạm Quyền con người và trái với hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị cử tri.
1.3. Ông Nguyễn Tuấn Cường chủ trì hội nghị và tự cử ra Thư ký hội nghị và đến khi bầu thì tự cử danh sách 3 người vào Ban Kiểm phiếu mà không xin ý kiến Hội nghị.
1.4. Việc kiểm phiếu được diễn ra không công khai, không minh bạch. Trái với hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị cử tri.
2.Tại hội nghị cử tri ở cư trú:
Hội nghị do Bà Bùi Thị Hằng Nga, Chủ tịch UBND Phường và Ông Phạm Ngọc Kết, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Kim Liên chủ trì.
2.1.Ông Phạm Ngọc Kết chủ trì hội nghị và tự đề ra nội quy: "Không quay phim, chụp ảnh, ghi âm" mà không xin ý kiến Hội nghị. Đây là hành vi vi phạm Quyền con người và trái với hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị cử tri.
2.2.Biên bản cuộc họp chỉ ghi ý kiến của cử tri mà không ghi ý kiến của ứng cử viên. Tôi đã phản đối biên bản này, và chủ trì hội nghị đã yêu cầu thư ký hội nghị bổ sung.
2.3. Việc kiểm phiếu được diễn ra không công khai, không minh bạch. Trái với hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị cử tri.
B. YÊU CẦU:
Tôi phản đối các sai phạm và không công nhận kết quả kiểm phiếu của 02 Hội nghị cử tri nói trên. Tôi yêu cầu Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội giải quyết đơn này và xử lý theo luật định, đồng thời thông báo bằng văn bản tới tôi.

Địa chỉ: Nguyễn Xuân Diện
Phòng 201, Nhà B8, Khu tập thể Kim Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: …………….



Nơi gửi:
-         Như trên
-         Các cơ quan báo chí
-         Lưu

Hà Nội, Ngày 10 tháng 04 năm 2016
Người làm đơn

 Nguyễn Xuân Diện







15 nhận xét :

  1. Ôi, mấy ông l/bà lãnh đạo, đồng thời là cử tri của một cơ quan nghiên cứu về CỔ NGỮ mà chẳng có một tí nho nhã nào. Các ông các bà mang danh là trí thức mà không bằng những công nhân lao động bình thường ở công ty của bà ứng ứng cử viên Nguyễn Thúy Hạnh. Ở đó, người lao động đã đồng ý 100% bà Hạnh ra ứng cử đại biểu quốc hội. Thế mới biết, hiện nay ở Việt nam có mấy loại trí thức?
    1. Loại trí thức trăn trở về con đường đi tới của dân tộc, đất nước, làm sao để sánh vai được với các nước trong khu vực và trên thế giới, làm sao để người dân khi mở mồm ra không bị chụp mũ, bị bỏ tù?
    2. Loại trí thức lừng chừng, mũ ni che tai. Biết hết nhưng cứ như kẻ câm điếc.
    3. Loại trí thức như cái ông Nguyễn Tuấn Cường, không ngu, biết hết những mặt trái phải của xã hội đương thời, nhưng lo cho địa vị cá nhân, lo làm sao ăn mày được chế độ càng nhiều càng tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Cường* kinh sách "đề huề"
      Tưởng rằng quân tử xa bề tiểu nhân?
      Nào đâu gió bụi phong trần
      Hỡi ôi Khổng Mạnh than thầm hủ nho!
      (*Nguyễn Tuấn Cường - Tiến sĩ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm, người đánh bật các cao thủ của Viện)

      Xóa
  3. Ngày xưa đấu tố địa chủ chúng xúi dân lôi ra cả những chuyện lặt vặt nhất: 2 lần bắt người ở lấy tăm, 3 lần bắt gia nhân rót nước... Bây giờ đấu tố người ứng cử chúng có thể vin mọi cớ: 1 lần vi phạm đèn xanh đỏ, 2 lần chậm đóng tiền điện...

    Trả lờiXóa
  4. ĐƠN KHIẾU NẠI, THÌ PHẢI ĐIỀU TRA VÀ TRẢ LỜI CỬ TRI.

    Trả lờiXóa
  5. Họ sẽ không giải quyết đơn khiếu nại này đâu vì cùng một giộc. Qua đây mọi người càng thấy rõ trò bỉ ổi của ban tổ chức hội nghị và quan thầy của họ, bất chấp luật pháp hành xử như bọn lưu manh.

    Trả lờiXóa
  6. Những vi phạm của họ là cố tình . Và điều đó khẳng định nếu họ không làm như vậy thì cái gì đến sẽ đến . Họ cũng biết sợ đấy chứ .

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 12:39 12 tháng 4, 2016

    Có thể tất cả những người ra ứng cử ĐBQH lần này đếu bị chính quyền tìm mọi cách không cho trúng cử . Nhưng theo tôi tất cả những người tự ứng cử đã thắng , đó là : Qua những cuộc họp cử tri cơ quan hay khu phố ... đã phơi bày ra sự ngu xuẩn , dốt nát và đểu cáng của cái gọi là DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã làm việc trong cơ quan chính quyền,đảng đoàn hơn 30 năm,là đảng viên từ trong thời lính chống Tàu.Nhưng nhiều năm nay tôi đã mất hết niềm tin vào những kẻ khoác cái mác đảng viên như tôi.Tôi thấy nhiều người có ý kiến phản biện,gọi nôm na là bất đồng chính kiến với chính quyền và bị họ ghép cho hai chữ "phản động".Nếu hiểu hết nghĩa của từ phản động thì chính lũ chỉ đạo bầu cử và lũ vừa tiến hành các buổi"đấu tố"các ứng cử viên vừa qua mới chính là lũ phản động thực sự.Bầu cử dân chủ kiểu "ba que xỏ lá".
    Chấn Phong

    kẻ mang cái mác đảng viên như tôi

    Trả lờiXóa
  9. Phải nói rõ ràng như thế thế để vạch mặt bọn chúng và cho xã hội thấy hết cái dân chủ cái tự do của VN .THẬT LÀ KHỐN NẠN.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng vừa ngu dốt, bạo lực, cơ bắp và bạo tàn nhưng chúng lại HÈN, do HÈN nên chúng sợ tất cả, sợ một lời phản biện, sợ một góc nhìn khác, sợ một sự thật, sợ một làn gió trong lành, sợ một con sóng tử tế, ... chúng ngu muội u mê theo và phục vụ cái xấu, cái ác.

    Trả lờiXóa
  11. Các cuộc họp của các băng đãng mafia,IS,Al Qaeda cũng có những "quy định" như thế : cấm quay phim,chụp ảnh,ghi âm.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi,ông viện trưởng Tuấn không có chức năng nhiệm vụ giải quyết khiếu nại của ông NX Diện trong lĩnh vực bầu cử,Do vậy từ chối giải quyết việc này là cao kiến.

    Trả lờiXóa
  13. Thể chế đẻ ra một lũ khốn nạn. Dân cứ khiếu, chúng cứ nại ra các lý do vớ vẩn để không giải quyết. Chúng ngồi bệt vào pháp luật từ lâu rồi. Bệnh này không chữa được đâu, going như bệnh HIV rồi, hết thuốc chữa rồi!

    Trả lờiXóa
  14. các cụ có câu con kiến mà kiện củ khoai củ khoai to nhưng là vật vô tri vô giác - anh DIỆN kiện đúng củ khoai

    Trả lờiXóa