Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

TS NGUYỄN QUANG A BÌNH LUẬN VỀ HỘI NGHỊ Ở VIỆN HÁN NÔM


HỘI NGHỊ CỬ TRI 
VÀ ĐƠN TỐ CÁO VỀ NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI
 
8 Tháng 4 lúc 21:35 · Hà Nội

Tại hội nghị lấy ý kiến cử tri tại Viện Hán Nôm chiều 8/4/2016 đối với Ts. Nguyễn Xuân Diện, người ta đã đưa ra 2 đơn tố cáo của ông Nguyễn Đình Thắng ở 72 Cầu Gỗ và của một người đã tấn công Ts. Nguyễn Xuân Diện tại Viện Hán Nôm ngày 18/5/2012.

Việc giải quyết đơn tố cáo về người ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc thẩm quyền của Ủy ban Bầu cử (theo điểm h, khoản 1 của Điều 23 Luật Bầu cử 2015).


Trong quy định của Luật Bầu cử (Điều 45) và Nghị quyết số 1134/2016/UBTVQH13 quy định chi tiết và hướng dẫn về hội nghị cử tri không có một từ nào về tố cáo.

Như vậy, việc đưa “đơn tố cáo” vào hội nghị cử tri là một sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng và là một trò bẩn thỉu.

Các luật sư hãy giúp Ts. Nguyễn Xuân Diện làm đơn tố cáo ngay sự phạm pháp hết sức nghiêm trọng này.

KINH NGẠC

Cuộc hội nghị cử tri ở Viện Hán Nôm, thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đối với Ts. Nguyễn Xuân Diện có nhiều điều khiến người ta kinh ngạc, chỉ nêu 3 chuyện.

1. Ông viện trưởng Ts. Nguyễn Tuấn Cường chủ trì hội nghị và tự đề ra nội quy: "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm". Ông tiến sĩ này đã vi phạm quyền con người rành rành và đã lạm quyền vô độ, tức là tham nhũng quyền lực và phạm pháp.

2. Chỉ có 58 phiếu (đếm đồng ý hay không), một việc mà bất cứ học sinh lớp 3 nào cũng có thể làm trong vòng 5 phút, thế mà 3 người trong ban kiểm phiếu là bà Trương Thị Thủy, ông Thái Trung Sử và ông Nguyễn Ngọc Thanh đã mất cả 30 phút để đếm. Hay ở VHLKHXH nhân viên không được học đếm?

3. Có thể kiểm phiếu công khai (tất cả các cuộc kiểm phiếu bầu cử đều thế; người có liên quan có thể giám sát việc kiểm phiếu vào tối 22/5/2016) nhưng ở Viện Hán Nôm người ta kiểm phiếu kín.

Không nhẽ các nhân viên của Viện Hán Nôm, các "đại trí thức" lại kém đến mức đó? Tôi không tin. Nhưng các anh chị phải cất lên tiếng nói của mình, nếu không sẽ bị toàn xã hội coi là lũ khốn nạn.


.

9 nhận xét :

  1. Những bản tường thuật về hội nghị cử tri của các ứng viên độc lập đã là văn bản tố cáo bộ mặt bẩn thỉu của chế độ rồi. Ban tổ chức hội nghị phải làm như vậy để thực hiện chỉ đạo của cấp trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo nào kiểm phiếu kín mà lại mất đến 30 phút để gọi điện xin chỉ đạo của cấp trên đấy mà. Chúng nó giả vờ dốt nát đấy quý vị ạ !!! Kiểu này thì bó tay thôi ạ !!!

      Xóa
  2. Với việc đặt ra cái tổ chức gọi là "hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú" hay còn gọi là hiệp thương vòng ba do mặt trận tổ quốc chủ động để loại người dân độc lập tự ứng cử vào quốc hội đến hôm nay chúng ta đã thấy và biết rõ sự hèn hạ và vô lương của họ, của nhà cầm quyền cộng sản.
    Tôi đề nghị chúng ta hãy gom lại các bài viết của từng ứng cử viên về tình tiết trong các buổi đấu tố thật quá mạt hạng, thật quá nhơ bẩn thành một tập hợp để in lại, để phổ biến rộng và để lưu trữ, chúng ta phải luôn báo động cho toàn dân Việt-Nam biết được Rằng bọn "bần cố nông" vô sản vô học lưu manh của thời 54 vẫn đang được nhà cầm quyền cộng sản nuôi dưỡng cho đến bây giờ, và ngày càng bám rễ trong lòng dân tộc, chúng đã và tiếp tục phá nát Nền Văn-hiến Ngàn Đời của Tổ-tông Đại-việt!

    Trả lờiXóa
  3. Chắc phải 1000 năm sau đất nước này mới thật sự đổi mới?

    Trả lờiXóa
  4. Chả nhẽ sau mấy chuc năm, chúng ta lại đào tạo cho xã hội một tầng lớp NGUỴ TRÍ THỨC, không biết lẽ phải không biết thực tế Dân tộc đang đi về đâu? Thật đáng thương cho mớ goi là trí thức này chỉ biết cúi mình làm nô lệ cho cường quyền, cho độc tai độc đoán, ... vận nước suy vong mất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi rất đồng ý với ý kiến của anh Quang A: các 'đại trí thức' ở Viện Hán Nôm '... phải cất lên tiếng nói của mình, nếu không sẽ bị toàn xã hội coi là lũ khốn nạn.' Tôi sẽ coi các anh các chị ở Viện Hán Nôm là khốn nạn đầu tiên...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cứ nghĩ Viện Hán Nôm toàn các "trí thức" thì dân trí phải cao lắm , hoá ra ngược lại?
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  7. Trong một buổi họp Đảng bộ Khối Bộ X, ông trưởng ban tuyên giáo lên phổ biến kiến thức về bầu cử Đại hội và tình hình thời sự biển Đông. Riêng về ứng cử Quốc hội thì có đoạn như sau: " ...hiện nay có một số người trí thức, có uy tín xã hội, đã lộ rõ bộ mặt phản động, phản cách mạng, có dấu hiệu được tài trợ tiền từ tổ chức nước ngoài, đang cố len lõi vào hàng ngũ Quốc hội bằng cách tự ứng cử vào hàng ngũ đại biểu Quốc hội, trong đó có một số người như: TS Ng Quang A, .... Chúng ta đang phải vất vả đưa ra các phương án ngăn chặn ngay từ đầu để loại bỏ họ trong vòng trứng nước, một số đối tượng nếu lọt qua được các vòng hiệp thương thì chúng ta sẽ có biện pháp khác để "khống chế" họ. Quốc hội khóa trước đã phải vất vả loại bỏ không dưới một đại biểu như thế. Một khi đội ngũ bọn họ tập hợp lại, đứng được trên nghị trường Quốc hội thì tiếng nói của họ tai hại biết chừng nào, đặc biệt là trước các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng các bạn cứ yên tâm vào sự lãnh đạo tập trung, toàn diện của Đảng để đảm bảo chế độ của chúng ta trường tồn, ổn định và phát triển cùng dân tộc..."

    Trả lờiXóa
  8. Cứ tưởng ít ra viện đó cũng có chút tàn dư rừng Nho biển Thánh, không ngờ lại là chỗ chăn trâu.

    Trả lờiXóa