Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

TP HCM: CỬ TRI TỐ BAN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CỬ TRI LÀM SAI LUẬT


CỬ TRI TỐ BAN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LÀM SAI LUẬT.

Ông Đinh Đức Long - một bác sỹ ngụ tại Gò Vấp - hôm nay tham gia hội nghị cử tri lấy ý kiến cho 2 ứng viên Hội đồng Nhân dân.

Ban tổ chức Hội nghị đã làm sai luật bầu cử, cho đến khi bác sĩ Long lên tiếng. Cuối cùng, họ đã phải hủy bỏ hội nghị và sẽ tổ chức lại. Đó chính là sức mạnh của sự hiểu biết và dám thực thi quyền công dân, quyền cử tri.


Mời đọc nội dung bài viết của bác sĩ:

"Đúng 19h30 tối nay, ngày 07 tháng 4 năm 2016, hội nghị cử tri lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cho hai ứng cử viên hội đồng nhân dân, do ủy ban nhân dân phường 3, quận Gò Vấp tổ chức đã diễn ra tại nhà trẻ Nhật Quỳnh. Mặc dù tôi đã yêu cầu cung cấp hồ sơ trước nhưng không được đáp ứng và tới giờ này nhiều cử tri mới được tận mắt nhìn thấy các ứng viên mà mình sẽ phải bầu cho họ. Một ứng viên nam là bí thư chi đoàn tổ dân phố, sinh năm 1992 và đang là đảng viên dự bị, còn ứng viên nữ kia là y tá viện 175 đã về hưu, sinh năm 1957, nay là bí thư chi bộ tổ dân phố kiêm công tác phụ nữ ở phường.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, phần góp ý chỉ có đúng 3 ý kiến, một của ông tổ trưởng cho cả hai ứng viên và một của phó bí thư đoàn phường cho bí thư chi đoàn tổ dân phố và một của thường trực hội phụ nữ phường cho ứng viên còn lại.
Đến phần thông qua thì mọi người đều đồng ý giơ tay biểu quyết mà không cần bỏ phiếu kín, một người phản đối việc này là tôi. Ai cũng muốn làm cho nhanh xong để lập thành tích. Chủ tịch đoàn và ban kiểm phiếu thi nhau đếm những cánh tay đua nhau giơ cao.

Đến lúc này tôi mới nhã nhặn yêu cầu chủ tịch đoàn cho kiểm tra số lượng cử tri thực tế tham dự hôm nay. Đếm đi đếm lại cũng chỉ có vẻn vẹn 46 cử tri. Tôi nói như vậy là trái với quy định, do có ít hơn 55 cử tri tham dự nên phải hủy bỏ kết quả hội nghị tối nay.

Như một tiếng sét đánh ngang tai, chủ tịch đoàn lúng túng và vị thư ký đồng thời là thường trực hội phụ nữ phường cất giọng the thé mắng tôi là "ai cho phép chụp ảnh, ghi âm cuộc họp này, như thế là sai luật". Tôi hỏi văn bản luật nào cấm thì đưa ra đây, vị đó câm miệng liền. Cả hệ thống chính trị cơ sở xúm vào chủi rủa tôi, có kẻ còn định xông vào đánh tôi và đuổi tôi về đi cho sớm chợ, để họ hoàn thiện báo cáo coi như vẫn đúng thủ tục. Tôi cười rồi nói vậy là mọi người coi đây là cái chợ để mua bán đổi chác rồi nhé.

Ngay lập tức tôi nhắc nhở vị chủ tọa, đại diện cho chính quyền là ông ta sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về buổi họp hôm nay.

Thấy không thể gian dối theo ý kiến của đàn em được nên ông ta chui vào một chỗ kín gọi điện xin chỉ đạo của cấp trên. Khoảng 15 phút sau thì ông ta tuyên bố kết thúc cuộc họp, xin lỗi bà con cử tri và sẽ phải tổ chức một cuộc họp khác.

Đất nước này sẽ đi về đâu khi mà người dân sẵn sàng hùa theo cái sai, cái xấu, miễn là điều đó vừa lòng kẻ có quyền và chính quyền thì chỉ miễn cưỡng làm theo luật khi không còn cách nào khác, hay nói đúng hơn là khi bị người dân dám đứng lên thực hiện quyền hiến định của mình?

Bác sĩ Đinh Đức Long."

5 nhận xét :

  1. Không phải riêng có TPHCM làm sai luật bầu cử mà hầu như tất cả các nơi trên cả nước. vi phạm một cách trắng trợn, thiếu sự tôn trọng dân! cách hành xử tương tự theo kiểu 'ban-phát-xin cho'. làm như thế chỉ tổ mất lòng tin trong dân thôi. Dù sao, Tổ bầu cử này cũng đáng hoan nghênh ở điểm, ngay lập tức, khắc phục những thiếu sót của mình. và tôi nghĩ, tất cả những chỗ khác cũng nên hủy để làm lại từ đầu cho đúng thì sẽ được cộng đồng hoan nghênh!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là trò ma giáo nơi đầu đường xó chợ của bọn buôn quan bán chức chợ đen

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô bác sĩ Đinh Đức Long.

    Trả lờiXóa
  4. Xin cảm ơn bác sĩ Đinh Đức Long.

    Trả lờiXóa
  5. TẬP TỤC CỬA QUYỀN của cán bộ đã được sử dụng trong thời gian quá lâu rồi; Ở đây (nơi bầu cử), đã ngay lập tức điều chỉnh mình cho phù hợp với luật pháp ngay sau khi nhận được phản hồi ... là điều rất đáng được hoan nghênh. Hy vọng các địa điểm tổ chức bầu cử trên cả nước nên ngay lập tức xem xét và chỉnh sửa sao cho phù hợp với hiến pháp và để kịp thời cho cuộc bầu cử chính thức đạt kết tốt. hơn tất cả là để lấy lại niềm tin!

    Trả lờiXóa