Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

LỘ MẶT TRUNG TÁ KHỦNG BỐ TINH THẦN NHÀ BÁO THU TRANG

Người dọa nhà báo "mua quan tài cho cả nhà":
Gọi điện xin tha thứ!

Infonet
14/04/16 15:49

Anh ta không bảo tôi đi mua quan tài cho cả nhà nữa. Anh ta nói: "Anh xin em hãy tha thứ cho anh! Anh nhận hết tội với Công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng rồi. Anh đã hiểu ra sai lầm của mình rồi. Giờ thì chỉ có em mới cứu được anh thôi.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự 
trong một lần giao dịch chạy công chức.

Đây là lời khẩn cầu của "kẻ khủng bố" nhà báo Thu Trang (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh) suốt nhiều ngày qua với nội dung: dọa giết và mua quan tài cho cả nhà ngay.


Nhà báo Thu Trang cho biết, sáng sớm nay, anh ta đã gọi điện cho chị với giọng run run. Anh ấy không bảo tôi đi mua quan tài cho cả nhà nữa. Anh ta nói: "Anh xin em hãy tha thứ cho anh! Anh nhận hết tội với Công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng rồi. Anh đã hiểu ra sai lầm của mình rồi. Giờ thì chỉ có em mới cứu được anh thôi. Xin em hãy cho anh đến xin lỗi gia đình... Xin cho anh được nói; "mọi người cứ yên tâm, sẽ chẳng có ai phải chết cả. Anh chỉ doạ thế thôi chứ chẳng bao giờ làm như thế đâu. Anh biết anh đã sai rồi"!

Trao đổi với phóng viên Infonet, Nhà báo Thu Trang cho biết chưa từng nghĩ đến tình huống này xảy ra. Nghe xong điện thoại, chị đã khóc. Khóc vì nỗi sợ hãi bấy lâu được giải tỏa. Khóc vì sự ân hận của anh ta, cho dù muộn màng. Mặc dù giận nhưng chị cảm thấy thương anh ta. Tuy nhiên do chưa bố trí được thời gian nên chị Trang chưa thể gặp được "kẻ khủng bố".

Trên facebook cá nhân của mình, chị Trang viết, "nếu trong vai trò là nhà báo, gặp lại anh trong một hoàn cảnh khác, nếu anh vẫn sai như thế, tôi vẫn làm đúng chức phận của mình. Nói lên sự thật và không khoan nhượng, không thoả hiệp với những điều sai trái.

Nhưng hôm nay, sau khi nhận được cuộc điện thoại đầy nỗi sợ của anh, không hiểu sao, tôi nghĩ đến người phụ nữ đứng sau anh? Có lẽ chị ấy cũng như tôi, cũng cần một bờ vai, một người đàn ông bình thường để hy sinh, yêu thương và bao dung... Vì chị ấy, cũng sẽ sợ phải anh như tôi sợ phải xa những người thân của mình?

Vì chị ấy, vì anh đã nhận ra sai lầm của mình... Tôi sẽ tha thứ cho anh. Và chắc chắn, tôi sẽ làm mọi cách có thể để sự tha thứ ấy có ý nghĩa...".

Trước đó, khi cơ quan cảnh sát điều tra thông báo tìm ra đối tượng gọi điện yêu cầu “chị đi mua quan tài cho cả nhà ngay”, chị Trang đã rất sốc. Chị nói “Tôi đã sốc. Bởi họ chính là người mà mình phải suy nghĩ nhiều nhất khi viết bài lại là người đe dọa mình. Bởi đó là một sĩ quan trong quận đội, với cấp bậc trung tá trong loạt bài cò viên chức mà tôi đã thực hiện vào đầu tháng 9 năm 2015".

Theo đó, loạt phóng sự phản ánh hiện tượng cò chạy công chức cho giáo viên tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Trong đó “ một mắt xích” của đường dây chạy công chức này là Trung tá Nguyễn Văn Dũng, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự.

Loạt bài điều tra đã phơi bày một sự thật nạn chạy công chức trắng trợn giữa Thủ đô có sự tham gia của hàng loạt cá nhân có hành vi nhận một lượng tiền “khủng” ( từ 150 triệu – 250 triệu/suất) để giúp các giáo viên “vượt rào” trong đợt thi công chức sắp được tiến hành.

Nhà báo Thu Trang tâm sự: “Trước khi đăng bài đó tôi đã thức mấy đêm. Chồng tôi cũng công tác trong lực lượng vũ trang, để có quân hàm đó trên vai áo, anh đã phải nỗ lực rất nhiều. Tôi biết, khi đăng bài thì ít nhiều sự nghiệp của người ta cũng bị ảnh hưởng. Nhưng, sau cùng tôi nghĩ, vì tiền mà người ta đã không tôn trọng màu áo, quân hàm trên vai của mình thì cũng phải làm gì đó để người ta tỉnh ra”.

Được biết loạt bài sau khi được đăng tải trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh rất nhiều người sốc, và khi các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ thực hư thì như nhiều lần trước, nhà báo Thu Trang nhận được thông tin dọa giết từ một đối tượng bí ẩn.

“Đó là phản ứng tự nhiên của “người ta” nên chỉ vài ngày sau, tôi đã không nhớ đến nó. Tuy nhiên, một chiều, nhận được cú điện thoại của nữ giáo viên, người đã đồng hành với mình để thực hiện bài điều tra thì chị đã giật mình hoảng hốt. Nữ giáo viên trên cũng nhận được lời dọa giết. Không những thế, những kẻ lạ mặt còn tổ chức chặn đường để tấn công nhân vật này. Rất may hôm đó có sự cảnh giác nên giáo viên này mới thoát nạn.

Để bảo vệ người giáo viên này, cũng là bảo vệ tôi, tối đó tôi đã phải thức trắng viết thư ngỏ gửi Quốc hội cùng 3 Bộ (Bộ Giáo dục & Đào tạo.; Bộ Công an; Với hi vọng vụ việc ầm lên, dư luận soi chiếu, mình sẽ không bị giết...”- nhà báo Thu Trang nói.

Bẵng đi một thời gian, kẻ đòi giết nhà báo Thu Trang lại xuất hiện. Thậm chí lần này còn kinh khủng hơn khi đối tượng gọi cả vào 2 số điện thoại của nữ nhà báo với cùng nội dung “đi mua quan tài cho cả nhà ngay”. Sau khi khoanh vùng các đối tượng, nhà báo Thu Trang đã từng nghĩ đến vị trung tá quân đội này.

N. Huyền

10 nhận xét :

  1. Cán bộ F308 Xuân Mailúc 09:55 16 tháng 4, 2016

    Viên trung tá này cũng chỉ là một con sâu trong bầy sâu khoác áo quan đội mà thôi. Sống trong moi trường này hon 20 năm nay thoi biết rõ điều đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ông Trung tá, người lính của nhân dân mà như thế, nếu không loại bỏ thì sao còn xứng là bộ đội Cụ Hồ nữa?

      Xóa
  2. THẰNG NÀY CŨNG LÀ ĐẢNG VIÊN CỐT CÁN ĐẤY ,NHUC NHUC LẮM NGÀI TRUNG TÁ QĐND ƠI.

    Trả lờiXóa
  3. Ngài trung tá này thân cô thế kiệt,
    không có nguồn thu nào khác ngoài lương.
    Nhìn những đồng sự đồng cấp khác "vinh thân phì gia"
    tránh sao khỏi "tâm tư lắm".
    Đi nước cờ lừa "chạy công chức"
    cũng là hạ sách thôi.
    Không may cái là
    vị Trung tá này không thuộc hàng "xe pháo mã"
    nên
    -nếu không ảnh hưởng gì đến đại cục thì cũng chưa bị lộ đâu.
    -nhưng khi đã bị công luận vạch trần
    thì
    thí tốt
    vừa hoá giải được thế cản mã
    lại cứu được nước bị chiếu bí.
    Vậy nên rút ra bài học tức thời rằng:
    Không thộc nhóm nào
    thì đừng mong có lợi ích.

    Trả lờiXóa
  4. câu chuyện của trung tá nguyễn văn dũng, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự chẳng có gì là mới, dân biết hết, chỉ có cán bộ là không biết cho tới khi Nhà báo Thu Trang chỉ tận tay, day tận trán giúp cán bộ 'biết'; có điều rất đau buồn khi chuyện bán mua, giao dịch kiểu chợ búa đã được xảy ra ngay trong học viện kỹ thuật quân sự bởi chính những người mặc quân phục, đeo quân hàm như trung tá nguyễn văn dũng thực hiện! Tôi tò mò muốn biết Trung tá dũng mong muốn những người d/c, anh em, bè bạn, họ hàng gần xa và công dân cả nước nghĩ như thế nào về trung tá khi có những hành vi của bọn côn đồ, tùy tiện tự cho mình quyền dọa giết (nhiều hơn một lần) cả nhà một công dân vô tội? Tôi cũng tò mò muốn biết: trung tá đã mong muốn công dân VN nhìn trung tá như thế nào khi hàng ngày khoác trên mình bộ quân phục đã phải 'van xin' Nữ Nhà Báo Thu Trang cứu mình (trung tá) trong tình trạng 'nguy kịch'? Và tôi cũng tò mò muốn biết, Trung tá dũng nghĩ như thế nào khi mới cách đây không lâu với giọng nói côn đồ nhắn cho người phụ nữ ấy 'mua quan tài' thì bây giờ lại đưa mình (trung tá dũng) lên vị trí 'đàn anh' với một đứa 'em' ngọt xoẹt??? trung tá nên nhớ rằng, Nữ nhà báo Thu Trang có thể tha thứ cho trung tá, nhưng Thu Trang không có quyền ngồi trên pháp luật, và trung tá cũng vậy! Đặc biệt là một sĩ quan quân đội! Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của sự việc.
    Chúng ta chỉ có thể có được một xã hội tử tế khi: pháp luật được áp dụng và công lí được thực thi!

    Trả lờiXóa
  5. Trong một xã hội mà Chủ tịch Trương Tấn Sang tặng kỉ niệm chương DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT cho kẻ lừa đảo Lê Văn Giang để hàng loạt người dân lương thiện bị lừa, thì một trung tá quân đội làm như thế là điều bình thường. CHẲNG CÓ GÌ LÀ NHỤC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người như Lê văn Giang trong lực lượng vũ trang nhiều vô kể!

      Xóa
    2. Cần một cuộc Cách Mạng Tháng Tám mới.

      Xóa
    3. Chính xác 100%

      Xóa
    4. Nói thì tục, nhưng mà loại ấy làm gì được đâu, chỉ có ""Đớp" và "đớp" !!!

      Xóa