Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

KCN VŨNG ÁNG LÀ PHÁO ĐÀI BẤT KHẢ XÂM PHẠM CỦA NGƯỜI TÀU ?

Vụ cá chết: 'Chúng tôi không thể vào kiểm tra KCN Vũng Áng'
 
VietNamnet
21/04/2016 18:14 GMT+7

Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Ánh được vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn không có thẩm quyền - Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản, Bộ NN&PTNT Phạm Khánh Ly cho biết.

Trao đổi với VietNamNet, ông Ly cho biết: "Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Ánh vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn công tác không có thẩm quyền, chức năng kiểm tra tại khu vực này".
Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản Phạm Khánh Ly. Ảnh: Dân Việt

Ông Ly thông tin thêm: "Chúng tôi vào làm việc với Sở Nông nghiệp PTNT tỉnh Hà Tĩnh với tư cách là cơ quan quản lý theo ngạch dọc. KCN Vũng Áng bao gồm nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng và KCN Formosa có yếu tố nước ngoài nên cần thành lập đoàn công tác liên ngành, có chỉ đạo của Thủ tướng thì mới tiến hành kiểm tra được".

Cũng theo ông Ly, người dân phản ánh với đoàn công tác, nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng hoạt động bình thường, không có biểu hiện gây ô nhiễm hay bất thường.

Cá chết trắng dọc bãi biển miền Trung

Dân không được ăn cá chết

Chiều nay, Bộ NN&PTNT gửi công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế về việc xử lý hiện tượng cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

Bộ nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức; khẩn trương tổ chức thu gom cá chết và tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường. Tổ chức tuyên truyền để người dân không hoang mang, hướng dẫn phân biệt cá chết bất thường với cá khai thác trên biển và cá nuôi; yêu cầu người dân không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, các tỉnh cần cử cán bộ chuyên môn phối hợp với đoàn công tác của bộ lấy mẫu xác định nguyên nhân. Thống kê tình hình hải sản bị thiệt hại, thu gom xử lý, trong đó có số lượng thủy sản nuôi bị thiệt hại. Chủ động kinh phí để hỗ trợ địa phương xử lý, áp dụng các chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản hướng dẫn người nuôi thường xuyên theo dõi các đối tượng nuôi thủy sản để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất lợi của môi trường nuôi; tạm thời ngừng thả giống, không lấy nước vào bè nuôi, ao đầm nuôi ven biển vùng bị thiệt hại trong khi chờ xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt.
Kiên Trung - Bảo Hân

11 nhận xét :

  1. Tại sao các nhà khoa học và GS tiến sỹ của Việt Nam nhiều như quân Nguyên mà không ai có đủ trình độ để xét nghiệm mẫu vật phẩm cá chết là do độc tố gì gây ra?
    Nếu do ô nhiễm nguồn nước thì lấy mẫu nước phân tích xem bị nhiễm hóa chất gì?...
    Ngoài nhiễm độc do hóa chất, có bị nhiễm phóng xạ không?
    Hay cá bị cết do bị đánh bắt bằng điện hoặc chất nổ???. Để báo chí và nhân dân cứ đoán già đoán non mãi?
    Tôi có ý kiến nếu Việt Nam không có khả năng làm các xét nghiệm kết luận nguyên nhân cá chết thì thuê nước ngoài...Kinh phí thuê nước ngoài sẽ được khấu trừ vào lương các nhà khoa học và các GSTS Việt Nam. Coi như là họ đóng học phí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại nhờ nhà khoa học "Hai Lúa" có lẽ tìm ra ngay?

      Xóa
    2. [KCN VŨNG ÁNG LÀ PHÁO ĐÀI BẤT KHẢ XÂM PHẠM CỦA NGƯỜI TÀU ?]!
      Thế là nô lệ ngay trên đất nước của mình?
      Đúng là "một trăm năm nô lệ giắc Tây/ một ngàn năm nô lệ giặc Tàu"?

      Xóa
  2. Âm mưu của bọn Tàu là làm cho ngư dân phải bỏ nghề để bọn chúng dễ dàng xâm lấn Biển Đông.Cái chết của đất nước này bắt nguồn từ sự tham lam quyền lực tiền bạc và sự hèn hạ của một bộ phận không nhỏ của lãnh đạo cs VN.Hôm nay cá chết,ngày mai dân chết,còn chúng thì nhởn nhơ hưởng lạc

    Trả lờiXóa
  3. Không chỉ Vũng Áng mà thôi, mà nhiều KCN khác ở VN, các viên chúc không được bén mảng vì có yểu tố nước lạ, mà nước lạ thì lúc nào cũng dùng quyền anh cả và nhân dân tệ để có những bầy tôi hết dạ trung thành. Ôi vận nước lại bị Bắc thuộc thêm một làn nữa và tàn nhẫn hơn ngàn lần

    Trả lờiXóa
  4. Giáo sư, Tiến sỹ quá nhiều mà một câu hỏi thực tế như vậy không trả lời được là sao?
    Mấy ông GS, TS này có nhận lương từ tiền thuế của dân không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công việc tìm nguyên nhân của thảm họa cá chết này có lẽ không khó đến mức mà các nhà KHVN (dù có bị "ném đá" hoài) -cùng các phương tiện phân tích đo lường hiện đại họ đang sử dụng, chịu bó tay. Nhưng chưa thấy ai "cho" làm thì sao trách họ được!

      Xóa
  5. thời trước thì Nô lệ Thực Dân, có Đảng thì Nô lệ Tầu

    Trả lờiXóa
  6. nghị quyết của đảng năm 2020 đưa nước ta trở thành nước nô lệ và hoàn toàn nô lệ

    Trả lờiXóa
  7. "Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Ánh được vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn không có thẩm quyền - Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản, Bộ NN&PTNT Phạm Khánh Ly cho biết."

    Ông này ko có quyền là đúng luật. Phải là Cảnh sát môi trường và các vị liên quan đúng luật. Mà sao họ câm như hến thế? Chỉ là sợ Tàu hoặc có chỉ thị từ trên xuống cấm tiệt!

    Trả lờiXóa
  8. Báo Dân trí đăng: ngư dân tự lặn truy tìm nguyên nhân xả độc làm cá chết! (Đã tìm ra một cống ngầm 1m nghi nối về khu CN thép Formosoa)

    Trả lờiXóa