Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

BỊ ĐẤU TỐ, ỨNG VIÊN ĐBQH TẨY CHAY HỘI NGHỊ CỬ TRI

Ông Nguyễn Chí Trung, một trong 48 người tự ứng cử ĐBQH tại TP HCM

BỊ ĐẤU TỐ, ỨNG VIÊN ĐBQH TẨY CHAY HIỆP THƯƠNG BỎ VỀ

Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016

Ứng viên độc lập ứng cử ĐBQH khóa 14 Nguyễn Chí Trung tẩy chay cuộc họp (hiệp thương bầu cử Quốc hội khóa 14)!

Ông Nguyễn Chí Trung là một ứng cử viên tự do Đại biểu Quốc hội khóa 14, khi đang tham gia họp hiệp thương lấy phiếu tín nhiệm ở tổ dân phố được hơn một giờ đồng hồ, ông đã bỏ ra ngoài và tuyên bố như trên.


Cuộc họp tổ dân phố, tổ chức tại Trường mầm non Hoa Hồng, phường 3, quận Gò Vấp, Sài Gòn khai mạc lúc 19h ngày 2-4-2016.

Theo ông Nguyễn Chí Trung thì cách điều hành, sắp đặt của những người tổ chức cuộc họp đã có biểu hiện áp đặt theo chủ quan của họ một cách phi dân chủ..., và họ có nhiều lời lẽ xúc phạm, đấu tố ông, họ lớn tiếng cho rằng “ông không đủ tư cách để ứng cử ĐBQH, yêu cầu người họp không bỏ phiếu cho ông". (Người phát biểu đó đã vi phạm pháp luật, vi phạm Điều 27, Hiến pháp CHXHCN VN 2013, và chỉ có Tòa án mới có quyền (tuyên một bản án có hiệu lực pháp luật) tước tư cách của công dân của ông Trung.

Người có tư cách công dân là có tư cách bầu cử nếu đủ 18, và ứng cử nếu đủ 21 tuổi trở lên - NV)…

Những người được ông Nguyễn Chí Trung mời trợ giúp, có giấy mời hợp pháp đã bị an ninh, bảo vệ không cho vào dự...

Được biết, ông Nguyễn Chí Trung là Hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo thuần túy ở SG, ông là cựu tù nhân lương tâm, bị đi tù gần 20 năm chỉ vì những hoạt động tôn giáo của ông.

Một trong các cương lĩnh hành động của ông ở vị trí ứng cử viên ĐBQH là kêu gọi Nhà nước trả lại toàn bộ đất đai, nhà cửa, tài sản của tất cả các tôn giáo mà Nhà nước đã trưng thu hay đã chiếm giữ, mượn...(sau 1945 ở Miền bắc và sau ngày 30-4-1975 ở Miền Nam).

Nguồn: fb Bang Tran

1 nhận xét :

  1. TÔI THẤY ĐẢNG KIÊN QUYẾT, QUYẾT LIỆT BẰNG MỌI PHƯƠNG PHÁP NHẰM LOẠI TRỪ BẰNG ĐƯỢC CÁC ỨNG CỬ TỰ DO,CHẮC CHẮN HỌ THÀNH CÔNG .đối với các ứng cử viên tư do cũng liều mình xông vào để khám phá sư thật về cái gọi là TỰ DO là DÂN CHỦ của VN. Và cả hai đều đạt được mục đích.

    Trả lờiXóa