Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

100 % MẪU XÚC XÍCH VIETFOODS CHỨA CHẤT GÂY UNG THƯ

100% mẫu xúc xích Vietfoods chứa chất gây ung thư

Lao Động
8:27 AM, 29/04/2016 

Theo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, sau khi mang đi xét nghiệm, 100% mẫu xúc xích Vietfoods đều chứa chất cấm gây ung thư Sodium nitrate 521.

Trao đổi với PV Báo Lao Động sáng 29.4.2016, PGS.TS Lê Thị Hồng Hảo – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc Gia (Bộ Y tế) - cũng khẳng định: Toàn bộ mẫu xúc xích được kiểm nghiệm đều chứa Sodium nitrate 521. Viện đã trả kết quả kiểm tra cho Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. Theo quy định, Sodium nitrate 521 không có trong danh mục cho phép đưa vào xúc xích”.


Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc Gia (Bộ Y tế) cho thấy, các mẫu kiểm tra của xúc xích Vietfoods đều có chất Sodium nitrate 521.


Được biết, trước đó (ngày 21.4), do có nghi vấn về chất lượng 2,2 tấn xúc xích Vietfoods được bảo quản tại kho đông lạnh của Cty TNHH Thương mại thực phẩm Hồng Anh (tại 140C ngõ 351 Lĩnh Nam - Vĩnh Hưng - quận Hoàng Mai), Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đã lấy mẫu 4 loại xúc xích (gồm các loại xúc xích: Chua cay Thái, xông khói, xúc xích Đức, Franks further) tiến hành kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. 4 mẫu mang đi kiểm nghiệm này đều được giữ nguyên tem niêm phong, mỗi mẫu lấy 2 gói. Toàn bộ các loại xúc xích này được sản xuất tại Cơ sở Kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (Cty Vietfoods). Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, cả 4 mẫu xúc xích mang đi kiểm nghiệm đều chứa chất cấm Sodium nitrate 251 với hàm lượng từ 89 - 100mg/kg. Đây là chất bị Bộ Y tế cấm dùng trong thực phẩm là thịt vì nếu nướng, rán xúc xích Vietfoods chứa chất cấm này ở nhiệt độ cao, chất này sẽ bị biến đổi chất và là tác nhân gây ra bệnh ung thư....
Một trong những mẫu xúc xích có chứa chất ngoài doanh mục Sodium nitrate 521.

Theo Ông Lê Việt Phương - Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội: “Tại Hà Nội có hai cơ sở kinh doanh xúc xích thuộc Cơ sở Kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (Cty Vietfoods). Sau khi có kết quả kiểm nghiệm về loại xúc xích này chứa chất cấm, chúng tôi đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng xúc xích ở hai kho trên. Ngoài ra, trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra các loại xúc xích đang bán trên thị trường. Nếu phát hiện mẫu xúc xích có vi phạm chất lượng, sẽ tiến hành thu giữ và xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật". Điều khiến người dân hết sức hoang mang, là vì nhiều phụ huynh hàng ngày vẫn cho con ăn sản phẩm này, vì nhiều trẻ em rất thích xúc xích của Vietfoods. Điều đáng nói là, sản phẩm của Vietfoods từng là top 100 thương hiệu uy tín được tin dùng năm 2014.
KH.V 


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét