Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

CHUYỆN ĐẮNG LÒNG CỦA NỮ KÝ GIẢ TỪNG ỨNG CỬ ĐB QUỐC HỘI


Nữ ký giả Vũ Thị Hải. Ảnh: FB Vũ Thị Hải.
Trải lòng của nữ nhà báo 
từng ứng cử đại biểu Quốc hội 

Báo Dân Việt

Thứ Hai, ngày 14/03/2016 18:30 PM (GMT+7)

Nhà báo Vũ Thị Hải (Báo NTNN, ảnh) chia sẻ: "Đó là câu chuyện cách đây đã 10 năm, vào kỳ bầu cử Quốc hội khóa XII (2006- 2011). Tự nhận thấy mình có đầy đủ các tiêu chuẩn để trở thành một người đại biểu của nhân dân như về độ tuổi, khi đó tôi khá trẻ, lại là nữ (đối tượng thuộc diện ưu tiên), có trình độ đại học, có uy tín với cộng đồng (khi đó, tôi mới thực hiện loạt bài phóng sự điều tra phanh phui những tiêu cực trong quản lý đất đai của một số cán bộ quan chức ở Đồ Sơn, Hải Phòng), tôi đã mạnh dạn tham gia tự ứng cử.

Cơ quan tôi làm lúc ấy là tờ báo Văn Nghệ Trẻ (phụ trương của Báo Văn nghệ). Khi biết tôi tự ứng cử, anh Trương Minh Tuấn - Phó Tổng biên tập có gọi điện động viên tôi. Ở địa phương, ông Trịnh Quang Sử - nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng động viên, khích lệ tôi rất nhiều.

Tôi đã dành khá nhiều tâm huyết để viết các chương trình hành động của mình trong trường hợp trúng cử đại biểu Quốc hội để báo cáo trước cử tri.

Với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối tại các hội nghị lấy ý kiến cử tri ở cả đơn vị công tác và nơi sinh sống, tôi tin chắc mình sẽ thuận lợi vào vòng tiếp theo và chuẩn bị rất kỹ cho những ngày tuyên truyền vận động tranh cử. Nhiều cơ quan báo chí khi đó cũng đã ủng hộ, đăng các bài viết, các chương trình hành động của tôi để hỗ trợ tranh cử. Tôi rất tin tưởng vào khả năng trúng với số phiếu cao.

Nhưng đã có một sự cố khiến tôi không có tên trong danh sách bầu cử. Đó là vào trước ngày diễn ra Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 - hội nghị chốt danh sách cuối cùng, Hội đồng bầu cử thành phố đã nhận được thông tin về bằng đại học báo chí của tôi là giả và buộc phải tiến hành xác minh thông tin. Khi kết quả xác minh bằng đại học của tôi là thật, hội nghị đã bỏ phiếu xong, và tôi đã bị đưa ra khỏi danh sách bầu cử.

Thực lòng khi đó tôi cũng rất buồn, nhưng rồi tôi lại tự động viên chính mình: Là đại biểu cũng tốt, mà không là đại biểu, mình cũng vẫn thực hiện được những điều tâm huyết, những lời hứa trước cử tri bằng chính nghề báo của mình. Và, tôi luôn đau đáu về điều đó.

Cho đến nay, tôi đã trải qua nhiều chuyện buồn vui trong đời, nhưng những ngày tham gia tự ứng cử đúng là những kỷ niệm thật khó quên, bởi qua đó, dù mình không được có tên trong danh sách được bầu làm đại biểu, nhưng tôi đã có những trải nghiệm đáng quý. Điều quan trọng là đã mình được tham gia (dù một phần nhỏ) trong vai của người đại biểu có trách nhiệm trước nhân dân trong ngày hội lớn của dân tộc".

8 nhận xét :

  1. [Hội đồng bầu cử thành phố đã nhận được thông tin về bằng đại học báo chí của tôi là giả và buộc phải tiến hành xác minh thông tin. Khi kết quả xác minh bằng đại học của tôi là thật, hội nghị đã bỏ phiếu xong, và tôi đã bị đưa ra khỏi danh sách bầu cử. ]
    Mẹo này có tự xửa xưa
    Tuy không cao thượng nhưng vừa lòng trên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trờ mèo này có xưa lắm rồi - it nhất là từ thời cụ Nguyễn Du với thằng bán tơ tunh tin giả hại cả nhà cụ Vương.

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
  2. Để chận đứng bất cứ ai dám tự tiện không xin phép đảng
    ra ứng cử thì đảng có trăm mưu ngàn kế (cũng như "đảng
    ta có trăm mắt ngàn tay") để vu oan giá họa cho người đó
    khiến họ bị gạt...dễ như trở bàn tay !

    Trả lờiXóa
  3. Đó là ngón đòn quen thuộc bản lĩnh của bọn lưu manh xưa và nay của cs.

    Trả lờiXóa
  4. chơi trò lưu manh rồi ! hạ đằng quá ! thật đáng khinh !

    Trả lờiXóa
  5. Phó chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Lê Minh Thông lưu ý, Hà Nội cần phải đảm bảo quyền bầu cử của cử tri theo đúng luật......

    Ông cũng nhận định, bắt đầu từ đây có thể công tác khiếu nại tố cáo sẽ rất nhiều, chính vì vậy Hà Nội cần nâng cao trách nhiệm để giải quyết tốt việc này."
    Tín hiệu báo trước đây này

    Trả lờiXóa
  6. không biết lúc đó đã có chỉ thị 15 chưa nhỉ? một trong những trò chơi bẩn, hạ cấp... chẳng làm ngạc nhiên người đọc mà chỉ thấy chua xót.

    Trả lờiXóa