Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Tin NÓNG: ÔNG PHAN VÂN BÁCH KHẨN CẤP GỬI ĐƠN TỐ CÁO

 

Lời dẫn: Cuối giờ chiều ngày 30.03.2016, Ông Phan Vân Bách, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa 14 tại Hà Nội đã khẩn cấp gửi "Đơn Tố Cáo và Yêu cầu tổ chức lại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú" tới Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội.

Ông tố cáo UBND và UB MTTQ Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, HN, nơi gia đình ông cư trú sáng nay đã lén lút tổ chức Hội nghị cử tri mà không gửi Giấy mời cho ông; và khi ông biết tin đến hội nghị thì đã bị ngăn cản một cách thô bạo, vô văn hóa.


Như vậy, họ đã công khai và trắng trợn trà đạp lên luật pháp và mọi qui định đã được phổ biến. Đây rõ ràng là 1 sự cố ý phá hoại cuộc bầu cử Quốc Hội khoá 14 cần được truy tố trước pháp luật. 

Dưới đây là toàn văn Đơn Tố cáo của ông Phan Vân Bách:


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


ĐƠN TỐ CÁO VÀ YÊU CẦU TỔ CHỨC LẠI
Hội nghị lấy ý kiến Cử Tri nơi cư trú

Kính gửi: 
 - Hội đồng Bầu cử Quốc gia;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam -Thành phố Hà Nội;
- Ủy ban MTTQ quận Đống Đa;
- Uỷ ban MTTQ phường Trung Tự.

Tôi tên là Phan Vân Bách, 41 tuổi, địa chỉ: ........., phường Trung Tự; Đống Đa; Hà Nội; Tôi là ứng cử viên đại biểu Quốc Hội khoá 14.

Được biết vào hồi 08h sáng ngày 30/03/2016 ban mặt trân Tổ Quốc và uỷ ban Nhân Dân phường Trung Tự đã tổ chức cuộc hội nghị lấy ý kiến nhận xét của Cử Tri nơi cư trú đối với Tôi nhưng lại không mời Tôi tham dự, Tôi đã gặp ban tổ chức để yêu cầu xem xét lại phần khách mời nhưng đã bị đuổi 1 cách mất lịch sự, vô văn hoá

Đối chiếu với văn bản hướng dẫn số 11/HD-MTTQ-BTT ngày 07/03/2016 của uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội - ban Thường trực. Trong đó:1/ Tại khoản a ( khách mời ) mục 3 đã ghi: khách mời là những người ứng cử đại biểu Quốc Hội, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị, thôn, tổ Dân phố có người ứng cử; 2/ Khoản d điều 37 mục 4 đã ghi: Người ứng cử, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử phát biểu ý kiến, Xa hơn là đối chiếu với luật bầu cử Quốc Hội thì tại khoản 1 Điều 45 cũng đã ghi: Hội nghị cử tri ở xã, phường, thị trấn được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú thường xuyên do Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp triệu tập và chủ trì.
Người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu người ứng cử được mời tham dự hội nghị này.

Rõ ràng hội nghị lấy ý kiến cử tri của phường Trung Tự tổ chức sáng 30/03/2016 là hoàn toàn sai với hướng dẫn và vi phạm luật, Nó không có giá trị. Theo quan điểm của Tôi thì đó là 1 hội nghị chui, mờ ám, có động cơ phá hoại cuộc bầu cử Quốc Hội khoá 14. Một chính quyền gọi là của Dân do Dân vì Dân thì không bao giờ làm như thế.

Trên cơ sở những trình bày trên. Tôi mạnh mẽ phản đối trước các cơ quan có thẩm quyền và công luận; Đồng thời yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo ban mặt trân Tổ Quốc và UBND phường Trung Tự tổ chức lại hội nghị lấy ý kiến Cử Tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc Hội theo đúng những nội dung đã hướng dẫn tại công văn số 11/HD-MTTQ-BTT nói trên cũng như phải tuân thủ đúng luật bầu cử Quốc hội.

Rất mong nhận được sự quan tâm giải quyết sớm.

Trân trọng cảm ơn. 

Hà nội, ngày 30 tháng 03 năm 2016
Phan Vân Bách 
_____
.
Nơi nhận: 
- như trên,
- các cơ qua thông tin đại chúng,
- lưu cá nhân 








Sáng 31.03.2016, Ông Phan Vân Bách gửi tiếp tới UB MTTQ VN TP Hà Nội và UB Bầu cử TP Hà Nội:



 

9 nhận xét :

  1. Đúng là các vị UB+MTTQ phường này bôi nhọ quốc gia, bôi nhọ chế độ tốt đẹp của chúng ta rồi?

    Trả lờiXóa
  2. Haha...cổ nhân nói cấm có sai bao giờ: "Làm đầy tớ thằng khôn còn hơn làm thấy thằng dại"! Hội đồng BC lại phải đi hót cứt của Phường bĩnh ra.

    Trả lờiXóa
  3. Các văn bản về luật lệ ứng cử và bầu cử QH CHXHCNVN viết bằng tiếng Việt nên những cán bộ - quan chức của UBND và UB MTTQ Phường Trung Tự đọc đâu có hiểu, nên họ làm tầm bậy - tầm bạ hết trơn. Đề nghị HĐBC.QH nhanh chóng dịch các văn bản liên quan ra tiếng Tàu cho thành viên HĐBC.QH ở địa phương, có vậy họa may là họ làm đúng cách.
    Có lẽ cũng phải dịch Hiến pháp CHXHCNVN ra tiếng Tàu cho mấy vị đại biểu QH khóa 13 này, họ bãi nhiệm - đề cử đại biểu sai HP tè lè cả đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Thế là kịp thời, nên đề nghị truy tố cá nhân nào chủ trì, tổ chức cuộc hiệp thương vi phạm luật bầu cử. Nên dịch sang tiếng nước ngoài để quốc tế thấy bộ mặt phản dân, hại nước của chúng.

    Trả lờiXóa
  5. hội đồng Bầu Cử Trung tự trở thành hội đồng Bốc Cứt trát lên mặt đảng bộ phường Trung Tự.
    Đúng là trò mèo chỉ có "đảng cử" thì "Dân" mới được"bầu"/

    Trả lờiXóa
  6. Sáu cơ-quan nhận được Đơn Tố-cáo của ông Phan-Vân-Bách bắt buộc phải hồi-âm, phải trả lời theo chức-danh của cơ-quan, của tổ-chức. Các ông đang " Sống và làm việc theo Hiên-pháp và Pháp-luật" của chính các ông, nếu các ông im lặng HÃY ĐEO MO VÀO MẶT !

    Trả lờiXóa
  7. Có sự chỉ đạo của cấp trên hết, chứ mấy tay cán bộ phường ngu dốt và vô học cũng không dám tự tiện vi phạm pháp luật như vậy.
    Thô bỉ đến thế là cùng! ("lẩy" câu nói "nổi tiếng" của cụ tổng)

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 07:17 31 tháng 3, 2016

    Ném mắm tôm vào người tự ứng cử , rải truyền đơn vu cáo , họp lén lút cái gọi là " hội nghị cử tri "...Chỉ có ở chế độ DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG .

    Trả lờiXóa
  9. Yêu cầu truy tố theo Bộ luật hình sự.Điều 126. Tội xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân
    1. Người nào lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở việc thực hiện quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến hai năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Gây hậu quả nghiêm trọng.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.
    Còn nếu cơ quan bầu cử không trả lời, yêu cầu truy tố theo bộ luật hình sự Điều 132. Tội xâm phạm quyền khiếu nại, tố cáo
    1. Người nào có một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm:
    a) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn cản trở việc khiếu nại, tố cáo, việc xét và giải quyết các khiếu nại, tố cáo hoặc việc xử lý người bị khiếu nại, tố cáo;
    b) Có trách nhiệm mà cố ý không chấp hành quyết định của cơ quan có thẩm quyền xét và giải quyết các khiếu nại, tố cáo gây thiệt hại cho người khiếu nại, tố cáo.
    2. Người nào trả thù người khiếu nại, tố cáo thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa