Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Tin NÓNG: NỔ LỚN Ở HÀ ĐÔNG CHẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT

Nổ lớn ở Hà Đông, nhiều người chết

VNE
Thứ bảy, 19/3/2016 | 15:48 GMT+

Sau tiếng nổ như bom, các phương tiện bị hất văng, mặt đường thủng lỗ lớn, hàng chục ngôi nhà bị sập tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Ít nhất 5 người chết.

Khoảng hơn 15h chiều 19/3, tiếng nổ như bom phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú (Hà Đông).


Hiện trường vụ nổ khiến nhiều nhà bị hư hại. Ảnh: Lục Tuấn.

Trước cửa ngôi nhà được cho là tâm vụ nổ, mặt đường bị cày nát, để lại một hố sâu khoảng 2m, diện tích 4m2 nằm giữa vỉa hè. Cái hố để lộ ra cống thoát nước phía dưới và các đầu dây cáp ngầm cũng bốc cháy.


Hàng chục ngôi nhà liền nhau, thậm chí cách vụ nổ cả trăm mét bị hư hại, cửa và tường nhà vỡ tung. Cánh cửa cùng các mảnh kính, đồ đạc trong nhà văng cả chục mét.


Một hố sâu xuất hiện sau vụ nổ.

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong, thi thể văng nhiều nơi.

Những người đi ngang qua cũng bị ảnh hưởng, trong đó hai mẹ con đi trên xe máy bị sức ép vụ nổ làm thiệt mạng tại chỗ, nằm cách tâm vụ nổ khoảng 10m.
.

Người đi xe máy thiệt mạng.

Một lái xe tải được cho là bị đồ vật bắn vào nên mất lái, đâm vào cửa nhà dân ven đường, lái xe không qua khỏi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải phá xe để đưa nạn nhân kẹt trong cabin ra ngoài.

Chị Trần Trà My, nhà cách tâm vụ nổ khoảng 100m kể lại, "Tôi đang trong nhà thì nghe tiếng như bom dội. Chạy vội ra đường, tôi thấy mọi thứ hỗn loạn, 4-5 người đi xe máy bị sức ép ngã xuống đường, 3 người nằm bất động, chảy nhiều máu. Thương tâm nhất là hai mẹ con đi xe máy chở gạo, bị xe máy đè lên, nằm chết".

Hàng trăm cảnh sát sát dùng thang trèo lên các tầng nhà, tìm kiếm ở vườn hoa dải phân cách giữa đường để thu gom những mảnh cơ thể người bị nạn.

Lực lượng Công binh cũng được điều động đào bới bên trong các ngôi nhà bị sập để tìm kiếm nạn nhân.

Đến 17h, 3 người bị thương được cấp cứu ở BV Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện 103, trong khi người thân của nạn nhân ngồi cạnh chiếc hố gào khóc thảm thiết.


Tài xế chiếc xe tải gặp nạn được cho là đã tử vong. Ảnh: Dương Triều.

Theo lãnh đạo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, trước khi vụ nổ xảy ra có người đàn ông đã cuốc ở khu vực trước cửa nhà, ngoài những người đã xác định thiệt mạng thì còn một người mất tích.

Trong khi đó Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho VnExpress hay: "Ít nhất 4 người chết, một người mất tích. Chưa rõ vụ nổ này do khí gas, mê tan hay bom gây ra".
 .

Nhiều ngôi nhà bị phá vỡ cửa và tường bên ngoài sau vụ nổ. Ảnh: Dương Triều.

* Tiếp tục cập nhật

Phương Sơn

2 nhận xét :

  1. XIN THÀNH KÍNH CHIA BUỒN VỚI ĐỒNG BÀO BỊ NẠN (Đau thương và tổn thất về người và về tài sản) TRONG VỤ NỔ LỚN TẠI KHU ĐÔ THỊ VĂN PHÚ, HÀ ĐÔNG ! THƯƠNG CẢM NHIỀU !
    Kính nhờ Tiến sĩ Hán-Nôm Nguyễn Xuân Diện chuyển giúp !
    Xin cảm ơn Tiến sĩ!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ vụ nổ xuất phát tư cái hố , vì nếu từ trong nhà dân, thì với sức công phá 1 lỗ lớn trên mặt đường, dãy nhà chắc không còn nguyên vẹn .

    Trả lờiXóa