Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Tin HOT: CHƯA HIỆP THƯƠNG CHÍNH QUYỀN ĐÃ TUNG TIN THẤT THIỆT

Tiểu ban an ninh: Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội 

VNExpress
Thứ ba, 15/3/2016 | 15:38 GMT+7  


Trong 47 trường hợp tự ứng cử khu vực Hà Nội, Tiểu ban an ninh Hội đồng bầu cử Quốc gia cho rằng có tổ chức phản động cung cấp tài chính để vận động bầu cử cho một số người.

Tại buổi làm việc của đoàn giám sát công tác bầu cử do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu với thành phố Hà Nội sáng 15/3, một số đại biểu đã nêu ý kiến về các trường hợp tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

.
Sau gần một tháng nhận hồ sơ, Hà Nội tiếp nhận 47 hồ sơ tự ứng cử. Ảnh: HH.

Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn, đã hình thành phong trào tự ứng cử.

Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động", ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào.


Từ đây, ông cho biết sẽ có một số trường hợp tự ứng cử phải đưa khỏi danh sách sau các vòng hiệp thương. "Lúc đó chắc chắn một số trường hợp bị loại sẽ cho là không dân chủ. Họ sẽ vận động, lôi kéo cử tri không tham gia bầu cử hoặc đi bầu cử nhưng không bầu cho ai cả", ông nói.

Theo Trưởng tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong, ngoài một số trường hợp "tự ứng cử với mục đích khác", hồ sơ tự ứng cử tăng là điều đáng mừng vì nó thể hiện tinh thần dân chủ được đề cao thời gian gần đây và một số người mong muốn đóng góp cho xã hội, đất nước nên ứng cử. "Việc gia tăng số người tự ứng cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn đã được thành phố dự báo trước", ông Phong nói.

Kỳ bầu cử trước Hà Nội có 40 hồ sơ tự ứng cử, vì vậy con số 47 người lần này theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc "không phải quá cao", trong đó rất nhiều nhân sĩ trí thức tham gia vì muốn cống hiến cho đất nước.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc ứng cử, đề cử là mở rộng dân chủ tuy nhiên phải đảm bảo chất lượng, số lượng, cơ cấu theo quy định của pháp luật. "Hà Nội cũng cần giải quyết dứt điểm các khiếu kiện đông người, không để họ kéo đến trụ sở cơ quan trung ương; đảm bảo không để xảy ra tình huống bất ngờ, cháy nổ, tội phạm nghiêm trọng dịp bầu cử", Phó thủ tướng đề nghị.

Ông cũng lưu ý thành phố đảm bảo quyền lợi cho cử tri, nhất là các đối tượng được đi bầu theo quy định mới như: người trong trại tạm giam; người Việt Nam ở nước ngoài về.

Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 87 hồ sơ ứng cử, trong đó 40 người do cơ quan, tổ chức giới thiệu và 47 người tự ứng cử.
Trong 40 người được giới thiệu có 17 nữ, 3 người ngoài đảng, 3 người dưới 35 tuổi, 2 người dân tộc thiểu số, một thành viên ban đối ngoại Hội thánh tin lành, 6 đại biểu Quốc hội các khóa trước, 7 đại biểu HĐND thành phố, 2 đại biểu HĐND cấp huyện, 3 đại biểu HĐND cấp xã.
Ủy ban bầu cử thành phố nhận được 2 đơn tố cáo của công dân với cán bộ chủ chốt cấp huyện và đã xử lý theo quy định.


Võ Hải

15 nhận xét :

  1. Tại sao phải sợ "bọn phản động" như vậy? Cứ theo pháp luật mà làm, giở mãi cái trò tuyên truyền kiểu bù lu bù loa thấy nó hèn và mọi lắm, nhà nước gì mà lại thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây nhân dân đổ xương máu để giành chính quyền nay cướp được quyền lại coi dân như súc vật đúng là lũ bất nghĩa bất nhân.

      Xóa
  2. "Một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động".Đây là một phát biểu xằng bậy,bố láo,vô học nếu không làm rõ đó là người tự ứng cử nào.Nếu chưa làm rõ được ai cương quyết chưa tổ chức bầu cử.Đừng có cái kiểu ăn nói hồ đồ vu khống công dân.Đồ mất dạy!

    Trả lờiXóa
  3. Bầu cử là vấn đề toàn cầu, và nhận tiền giúp đỡ để tranh cử cũng là bình thường. Tuy nhiên tôi tin ở Mỹ hay Châu Âu, Nhật, Nam Hàn, Úc, Brasil … không có tin tức ứng cử viên nhận tiền từ các tổ chức phản động (họ chỉ có khái niệm cực hữu, cực tả và tổ chức bị cấm hoạt động), mà tin này hay đến từ các nước chưa quan hệ cởi mở và dân chủ còn nhiều điểm hạn chế - cứ cái gì không hợp với mình, đe dọa độc quyền chính trị thì đơn giản nhất đổ lỗi cho lực lượng phản động, mặc dù có khi không hiểu bản chất khái niệm phản động là „làm trái quy luật, đạo lý, tự nhiên“, và coi chừng nếu như vậy thì có khi chưa biết ai phản động ai tiến bộ. Vì thế nên luôn giở „gương“ (đối chiếu các tiêu chuẩn) để xem mình là điều những người tử tế nên làm thường xuyên sẽ tránh lỗi lầm! Còn Việt nam theo thông lệ không nên quy về tổ chức phản động quá trừu tượng, mà nên quy về các tổ chức vi hiến bị cấm ở Việt Nam. Và khi đó thì là tổ chức nào cần công khai cho nhân dân biết!

    Trả lờiXóa
  4. "đã hình thành phong trào tự ứng cử" là người dân thực hiện nghiêm chỉnh Hiến pháp đấy, thằng nào nói linh tinh là phản động!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ tự do hay không đều do pháp luật quy định nhưng pháp luật hiện hành đả thực sự tôn trọng quyền tự do dân chủ với nhân dân hay chưa???.
    Trong chính thể của VN hiện nay tại sao đảng chỉ có hơn 4 triệu đảng viên nhưng lại tự cho mình chiếm trên 90 % đại biểu quốc hội do cấp trên chỉ định trong khi hơn 90% nhân dân không hề biết phẩm chất tư cách của họ ra sao ngoài cái mác đảng viên! Trong khi các vị ứng cử tự do sống hàng ngày với dân lại bị tung tin vô căn cứ bêu xấu bịa đặt nhăm mục đích loại trừ họ trong các cuộc hội nghị gọi là "hiệp thương" vậy ý nghĩa hiệp thương là cái gì đây nội dung thế nào?
    Ở tuổi bát tuần tôi đã trải qua hầu hết các cuộc bầu cử nhưng quả thật chưa 1 lần gặp họ để biết và nhơ tên họ do đảng cử dân bầu để làm đại biểu cho dân của họ.Thật xấu hổ trong các buổi truyền hình quốc hội họp vừa qua không ít các vị ngủ gật đúng với câu ví von "nghị gật" mà không hề nghĩ rằng mình là đại biểu ....

    Trả lờiXóa
  6. Nói phải có sách, mách (tố cáo ) phải có chứng. Nếu không thì là hồ đồ, không phải là người văn minh và vô giá trị tự làm mất uy tín tín mình. Đảng phải biết dạy báo loại cán bộ như thế này kẻo không ai còn tin Đảng nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa chính quyền mị dân quá giỏi là nhờ nguồn thông tin duy nhất của chính quyền; nói sao thì dân biết vậy. Bây giờ càng nói dân càng không tin đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  8. "Tiểu ban an ninh: Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội"? Khoan nói đúng sai, chỉ biết Tiểu ban an ninh này quá ngu xuẩn, trơ trẽn! Nó cho thấy sự bẩn thỉu đến mức tận cùng và cũng cho thấy sự bất an, sợ hãi của chính quyền với dân chủ!

    Trả lờiXóa
  9. Bọn này trên rừng xuống nên chưa biết bầu cử chuyên nghiệp là gì. Nhận tiền, nhận ủng hộ, có tài liệu, có kế hoạch, có vận động... là cực kỳ văn minh. Chính đài VTV mới nói 80% số tiền quyên góp được các ứng viên tổng thống Mỹ dùng vào việc đi lại, diễn thuyết, quảng bá và quảng cáo. Như vậy hàng trăm triệu USD thay vì nằm chết dí đã tham gia vào dòng chảy kinh tế, tạo không khí sôi động cho thị trường, tạo công ăn việc làm cho nhiều ngành nhiều giới trong xã hội.

    Trả lờiXóa


  10. Trong số các ứng viên tự do kiểu gì chả có 2-3 người là “quân xanh” được cài cắm vào. Số này sẽ trúng cử và sẽ “cực ngoan”. Những người còn lại sẽ phải vượt qua trùng trùng điệp điệp mưu hèn kế bẩn, kết cục là sẽ không trúng cử (họ có cho dân tham gia kiểm phiếu đâu mà biết thực sự ai được bao nhiêu phiếu bầu!).

    Trả lờiXóa
  11. Ngón nghề vốn từ thuở xưa :
    Vu khống, gá họa có thừa thâm niên.
    Giáo điều, bảo thủ, chuyên quyền
    Đảng không muốn chuyện...chia quyền cho ai !

    Trả lờiXóa
  12. Dân chủ đến thế là cùng,dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản...

    Trả lờiXóa
  13. như thế, theo bà Nguyễn thị Bích Ngọc người tự ứng cử lần này "rất nhiều nhân sĩ trí thức tham gia vì muốn cống hiến cho đất nước". Tôi tán thành và hoan nghênh ý kiến này của bà Ngọc, bà xứng là hậu duệ của Lưỡng quốc trạng nguyên Nguyễn Trực làng Bối Khê. Những người là các "nhân sĩ trí thức" mà tự ứng cử là họ dấn thân đó. Đáng kính trọng. Có thể sẽ khó cho các siêu VIP khi điều hành. Khó nhưng sẽ nhận được các phản biện có giá trị để hình thành các Quyết định đúng đắn, sẽ cản được các loại quyết định kiểu như các loại mà Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Nguyễn Sinh Hùng vừa mô tả là làm khổ dân(chủ Tịch nói hay hơn thế).
    Nếudựng Quốc hội theo kiểu để dễ điều khiển, các "nghị ngủ" thì các siêu VIP thong dong trong nhiệm kỳ của mình, nhưng để lại cho giang sơn đất nước khó về sau này, để kho cho ngững người kế nhiệm, thậm chí mắc các sai lầm nhiều đời con cháu khó san định được, mà mỗi khi nhắc đến các vị phải "chau đôi mày".
    Nhiều chuyện hôm nay lộ ra vì "độc quyền chân lý, áp đặt tư duy, quy kết tùy tiện". Người xưa nói "nó lú nhưng chú nó khôn", làm sao Quốc hội có nhiều "chú khôn". Mấy lời được chia sẻ với các bạn.

    Trả lờiXóa
  14. Trần Thị Thảolúc 17:39 16 tháng 3, 2016

    Tung tin thất thiệt là THÓI QUEN của những quan chức CSVN mà , từ xưa đến nay có ai lạ đâu .

    Trả lờiXóa