Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

RƠI MẶT NẠ NHỮNG KẺ BÔI NHỌ VU KHỐNG GS. NGUYỄN ĐĂNG HƯNG


MỘT MÓN QUÀ QUÍ ĐẾN TỪ KHÔNG GIAN ẢO!
BLOG BỂ DÂU…BỊ LỘT TRẦN RA ÁNH SÁNG

GS Nguyễn Đăng Hưng

Ở hiền gặp lành!

Các đây hai ngày, tôi nhận được qua e-mail (của anh NV) một thông tin đáng kinh ngạc!

Nội dung e-mail không dài nhưng đầy đủ và khúc chiết bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Xin trích lại đây phần chính (tôi xin không ghi tên rõ các cá nhân như trong thư nhận được của anh NV mà thay thế ở đây bằng GS X và TS Y):

“As a gift to you for your endless efforts in supporting our beloved country, I've requested Prof. X and Dr Y to delete blog BD by 16h00, GMT+7, March 25, 2016:

"Bay gio toi cho anh 5 ngay lam viec trong tuan nay de anh ban bac, trao doi ki luong voi anh Y cho thong nhat quan diem ve chuyen dong trang Be Dau, va toi yeu cau bat buoc anh phai dong trang do truoc 16h00 ngay 25/3/2016, gio Viet Nam. Anh phai huy toan bo du lieu, anh phai de nghi Google go bo trang nay ra khoi cache va khong bao gio mo lai trang nay nua ve sau."

As a result, BD blog has been deleted. This is a firm evidence showing that X and Y are indeed the authors and the owners of BD blog”.

Xin dịch ra tiếng Việt và bỏ dấu cho rõ thêm:

“Như làm quà cho những cố gắng không ngừng nghỉ của anh phục vụ đất nước yêu dấu của chúng ta, tôi đã đòi GS X và TS Y xóa bỏ blog BD trong ngày 25 tháng ba năm 2016, lúc 16 giờ (giờ quốc tế +7):

Bây giờ tôi cho anh 5 ngày làm việc trong tuần này để anh bàn bạc, trao đổi kĩ lưỡng với anh Y cho thống nhất quan điểm về chuyện đóng trang BD, và tôi yêu cầu bắt buộc anh phải đóng trang đó trước 16h00 ngày 25/3/2016, giờ Việt Nam. Anh phải hủy toàn bộ dữ liệu, anh phải đề nghị Google gỡ bỏ trang này ra khỏi cache và không bao giờ mở lại trang này nữa về sau.
Và kết quả là BD blog đã được xóa. Đây là chứng cứ chắc chắn là GS Y và TS X chính là các tác giả và là chủ sở hữu trang BD”.
Đọc mấy dòng trên, tôi bàng hoàng trước màn hình máy tính, như trút được một nỗi đau triền miên từ hơn một năm qua.

Tôi thử vào mạng tìm trang Bể Dâu (BD) tệ hại kia mà đã khá lâu rồi tôi không lưu tâm đến nữa. Tôi nhận ngay được tín hiệu là blog này đã thật sự bị xóa, không còn hiện hữu trên không gian ảo nữa.

Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn!
_____

.
Từ gần 1 năm nay, tôi đã tự bảo mình hơi đâu mà để ý đến những bức thư, những trang mạng nặc danh. Tôi đã cố quên nó đi và tôi đã làm được điều ấy.

Tôi tự an ủi là sau một thời gian gây chú ý, bản chất gian xảo, xuyên tạc sự thật của blog này dần dần hiện rõ và ảnh hưởng của nó trong dư luận cộng đồng mạng gần như là số không. Tuy nhiên phải nói là vì nội dung toàn bộ trang BD đã chỉ dùng để xuyên tạc và bôi nhọ tôi và một vài thân hữu đã không ngừng ám ảnh tôi, ít ra trong những ngày nó mới xuất hiện. Điều làm tôi công phẫn nhất là tác giả BD đã xúc phạm đến những người bạn của tôi. Thật là ác độc và tàn nhẫn khi BD dám cho rằng trong 20 năm trời ròng rã, các nhà khoa học quốc tế, các giáo sư Bỉ, Châu Âu,Canada và tôi qua lại Việt Nam không ngừng nghỉ để đào tạo gần 500 kỹ sư Việt Nam mà chưa hề nhận một đồng xu lương (trong đó có 318 người tốt nghiệp thạc sỹ Châu Âu, 75 người sau một thời gian đã bảo vệ thành công luận văn tiến sỹ tại các nước phát triển)… họ chỉ là những người đi du lịch và người chủ nhiệm là tôi chỉ là một tay “cò” giáo dục.

Thật ra ngay từ ngày đầu, đọc BD qua văn phong, cốt cách, tầm hiểu biết, thói quen dùng từ ngữ, cách trắc nghiệm các bài báo khoa học, tôi biết ngay ai là tác giả của trang BD, người này có trình độ gì nhất là đang sinh sống ở đâu. Và không chỉ tôi, nhiều người cũng đã nói với tôi về tác giả ấy.

Các tác giả khi thực hiện tội ác, lại cẩu thả để lại “dấu vết” … GS X có lần lơ đễnh trong câu văn nhắc đến trang blog chính thức của mình! Sau đó lẳng lặng vào sửa chữa nhưng đâu có ngờ là cộng đồng mạng đã chụp hình bản văn nguyên thủy, lưu trữ và thông báo cho tôi. TS X lại xử dụng những thông tin của tạp chí APJCEN mà chỉ trợ lý của Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên Tập mới có thể nắm bắt được.

Tôi đã không bao giờ nhắc đến BD trong các bài viết của tôi, không bao giờ đưa ra làm đề tài bàn thảo với bất cứ ai, bất cứ ở diễn đàn nào. Tôi luôn giữ được trước công luận một thái độ bình thản. Tôi chỉ gián tiếp đính chính những sai trái quá lộ liễu qua những bài phỏng vấn, những dòng tự sự khi có dịp. Và trong những tháng gần đây không thấy ai nhắc đến nó nữa, số người truy cập cũng tụt xuống gần số không.

Sau khi nghe tôi báo tin về nội dung tin trên đây, một bạn trẻ đã bảo ngay: “thật trời cao có mắt”.

Thật vậy, trên thế giới phẳng luật “nhân quả” như ứng nghiệm theo một vận tốc cực kỳ nhanh. 

Như vậy anh NV đã ra lệnh cho GS X phải xóa trang BD độc hại này và sau khi bàn với TS Y, GS X đã chuẩn y đề nghị của anh NV. Qua hành động này GS X và TS Y đã tự thú họ chính là hai tác giả chủ nhân đích thực của trang BD. 

Hai “Hiệp sỹ đường phố” (lời sếp của hai chàng!) đã lộ chân tướng là kẻ cướp giật đường phố trên không gian ảo!

Đó là những bằng chứng mềm. Nay đã có bằng chứng cứng!

Sau gần hai tuần lễ sóng gió trên mạng, GS X đã bị cộng đồng mạng lên án là đã đạo văn có hệ thống và đã khai gian có hai bằng tiến sĩ. Nay lại bị vạch trần tiếp theo là đồng tác giả của một hành động tệ hại hơn nhiều. Thật vậy, đạo văn, khai gian bằng cấp chỉ là tội dân sự đáng bị chê cười nhưng thóa mạ và bôi nhọ công dân lương thiện, xúc phạm danh dự của người tử tế và khoa bảng chính là một tội hình sự có thể bị phạt vạ, thậm chí tù tội.

Trong thư điện tử anh NV có khuyên tôi nên kiện GS X và TS Y để buộc họ làm áp lực trên Hiệu Trưởng ĐH Tôn Đức Thắng để ông này rút đơn kiện tôi tại quận 9 Tp Hồ Chí Minh, một vụ kiện mà đã từ lâu đại chúng đã rõ là không dựa trên một cơ sở nào cả.

Tuy nhiên tôi còn đang rất cân nhắc! 

Thật vậy, nếu vụ kiện được đệ đơn tại một nước phát triển có hệ thống luật pháp nghiêm túc như nước Úc, nước Mỹ, có những trường đại học hay trung tâm nghiên cứu danh tiếng thì chính những cơ sở khả kính này sẽ đặt vấn đề đạo đức về những hành vi phạm pháp của GS X. Nguy cơ bị sa thải hay ít ra bị chính thức chê trách là rất cao…

Lòng bao dung và tinh thần độ lượng của tôi kêu gọi khoan hãy ra tay.

Bài học không chỉ dành cho riêng ai
_____

.
Viết những dòng trên đây tôi chỉ muốn đúc kết một bài học cho các bạn trẻ:

Khi mình đã làm điều tốt cho xã hội nhân dân, mình sẽ luôn luôn có quần chúng ủng hộ. Chẳng may bị trù dập hoạn nạn, sẽ xuất hiện những quí nhân ra tay cứu độ, cưu mang.

Đừng nhầm tưởng khi hành động sai trái sẽ không có ngày bị lộ chân tướng!

Đừng nghĩ khi dấu tên, hay ký tên nặc danh là khó bị xác định.

Đừng cho rằng là một người có khoa bảng, có tiếng tăm sẽ không có kẻ cao tay hơn vạch mặt chỉ ra những tội lỗi… 

Thế giới ngày nay với internet, tốc độ truyền thông tin nhanh chóng và rộng khắp, thuyết nhân quả nhãn tiền ứng nghiệm nhanh và “sắt” hơn bao giờ hết. 

Chân lý ở hiền gặp lành vẫn còn tồn tại, ngay cả trong một xã hội ngổn ngang đầy tai ương, bất trắc.

Cuối cùng, xin chân thành cám ơn anh NV đã ra tay nghĩa hiệp giúp tôi xóa bỏ một vết xấu làm hoen ố môi trường học thuật Việt Nam và quốc tế.

Sài Gòn ngày 27/3/2016
 
GS Nguyễn Đăng Hưng
.

___________

Anh Hùng Đường Phố Hôm nay vào lại facebook, đọc được bài này và vui thay cho Giáo sư Nguyen Dang Hung. Tôi là người theo dõi vụ kiện không hề có cơ sở mà giáo sư là bị đơn, đồng thời cũng từng đọc nhiều bài trên blog Bể Dâu. Thật không quá lời khi tôi cho rằng người đứng ra lập trang này là kẻ vô liêm sỉ. Qua văn phong, qua những thông tin vạch trần về đạo văn và khai man lý lịch có hai bằng tiến sĩ, tôi xin được xác định danh tính của hai nhân vật như thế này: GS X chính là GS Nguyễn Văn Tuấn ở Sydney, còn TS Y không ai khác chính là TS Lê Văn Út, người từng đe doạ khủng bố giảng viên Ngọc ở Cần Thơ, nay được nâng lên làm Trưởng phòng khoa học của Trường Đại học Tôn Đức Thắng.  

 Ông Nguyễn Văn Tuấn

 Ông Lê Văn Út.

32 nhận xét :

  1. Giáo sư X tiến sĩ Y (*)
    Khôn ngoan tưởng đã tới kỳ khôi khoa
    Xét rằng trong cõi người ta
    ma cô đàng điếm trộn trà văn minh
    Bây giờ đã lộ nguyên hình
    Mặt trơ trán bóng lặng thinh thế nào?
    Trót leo tót đến bậc cao
    LỘN ĐẦU giờ phải ngã nhào khổ thân!
    "Muốn phong trần được phong trần
    Cho thanh cao mới được phần thanh cao?"
    Lắng xem thế sự ồn ào !
    .......................
    (*) Xem Anh Hùng Đường Phố viết ở trên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là bài học sống động, chân thực, nhãn tiền cho những ai còn đang mơ ngủ, mong về học trường dh Tôn Đức Thắng cũng như làm việc cho ts lụi Lê Vinh Danh.
      Sự thật đã được phơi bày, kg thể chối cải.

      Xóa
    2. Thơ hay và thâm thúy quá!
      Chúc mừng gs Hưng đã khám phá ra được mưu mô xảo quyệt của bọn lưu manh gủa danh trí thức!

      Xóa
  2. Ôi trời, Việt kiều trí thức là thế này ư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này là "trí thức Việt kiều yêu nước",chứ
      không nên gọi cụt ngũn như vậy dễ hiểu lầm !

      Xóa
    2. Không được vơ đũa cả nắm ! Chỉ có điều ông GS này làm xấu xí hình ảnh các nhà trí thức Việt Kiều nói riêng và Việt nam nói chung, con sâu làm rầu nồi canh mà thôi! Nếu có cái muôi lớn múc con sâu ấy hất đi là được!

      Xóa
    3. Nguyễn Văn Tuấn và Lê Văn Út đã bán mình cho quỷ dữ rồi. Tất cả cũng chỉ là do tiền mà ra thôi.
      Mấy năm qua Lê Vinh Danh tuyển sinh vượt rào, vượt chỉ tiêu mấy trăm phần trăm lận nên hắn đút túi bộn tiền và tỏ ra hống hách lắm, chẳng xem ai ra gì. Ngoài NV Tuấn, LV Út, hắn còn mua chuộc gs NĐ Hưng, Tôn Nữ Thị Ninh... nhưng những nhà khoa học chân chính và có lòng tự trọng khi đã hiểu ra thì dứt khoát bỏ đi, không ai để hắn lợi dụng. Chỉ có những kẻ xôi thịt, rơi vào bước đường cùng mới làm việc cho LV Danh mà thôi.

      Xóa
    4. Tuyển sinh vượt rào, vượt chỉ tiêu thì ăn nhằm gì bạn, Lê Vinh Danh còn nhiều chiêu trò bần thiểu hơn nhiều;
      - Thứ nhất: LV Danh tranh thủ xây dựng những công trình khủng ở trường rồi vơ vét đút túi hàn trăm tỉ đồng.
      - Thứ hai: Bắt chẹt các thầu xây dựng phải cung phụng ăn nhậu, em út và hối lộ cho hắn để được trúng thầu (từ một kẽ chỉ có chiếc xe vespa cổ lổ, sau đó là chiếc Dream Thai cục mịch, bây giờ hắn vi vu với cùng lúc 2 chiếc xế hợp Nissan va BWM). Là do hối lộ nhũng nhiễu mà có đấy.
      - Thứ ba, LV Danh cấu kết với bà TM Huyền tậu hàng chục mẩu đất trải dài từ Bảo Lộc đến Nha Trang, Vũng Tàu, Cà Mau và mấy căn hộ cao cấp ở q 7, TPHCM, .... Hỏi tiền đâu ra?
      Lê Vinh Danh bây giờ đã thành đại gia (từ chân đất), siêu tham nhũng, hối lộ đang chờ thanh tra nhà nước sờ gáy đó bạn.

      Xóa
  3. Thông tin thêm về vụ đạo văn: https://www.facebook.com/groups/ivanet.org/permalink/984647774954317 và khai man bằng cấp: https://www.facebook.com/notes/hung-nguyen/nguy%E1%BB%85n-v%C4%83n-tu%E1%BA%A5n-khai-man-l%C3%BD-l%E1%BB%8Bch/140082366380632

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả đều là bọn tay sai do tên hiệu trưởng bỉ ổi Lê Vinh Danh xếp đặt, bày vẽ mà ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS Tuấn ơi, vì sao nên nỗi?
      Đời người còn nhiều thứ quan trọng và ý nghĩa hơn để làm, sao cứ phải vì 4 chữ "cơm-áo-gạo-tiền" mà đi đánh mất mình?
      GS có biết rằng đã làm thất vọng và hụt hẫng hàng bao nhiêu người lắm không?
      Còn đâu một GS tài năng, uyên bác về toán thống kê, NCKH?
      Còn đâu một hình tượng GS hải ngoại danh tiếng làm rạng ngời cho quốc tổ?
      Hãy tịnh tâm suy nghĩ lại đi kẻo không còn kịp! Hy sinh cả đời rạng danh cho một kẻ háo danh, bẩn thỉu, vô đạo đức liệu có đáng không?....
      Một người hâm mộ.

      Xóa
    2. Gs Tuấn hãy xem cách đối đãi của HT Lê vinh Danh với bà Tôn Nũ Thị Ninh, GS Ng Đăng Hưng.... và hằng bao gv cũ của DHTĐT đẻ làm bài học cảnh tĩnh cho mình!

      Xóa
  5. Chúc mừng "Tập đoàn gian manh bằng cấp, học vị và đức hạnh" đã được đưa ra ánh sáng!
    Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát. Gs tự phong Lê Vinh Danh, Gs ném đá giấu tay Nguyễn Văn Tuấn và Ts đạo văn Lê Văn Út cuối cùng đã được trùng phùng tại khu trục ác.
    Công lý và chánh thiện đã được thực thi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải công bố rộng rãi cho dư luận, truyền thông và đặc biệt là sv và phụ huynh ĐH TĐT biết rõ việc này.

      Xóa
    2. Là phụ huynh có con em học ở ĐH TDT chúng tôi thật hết sức hoang mang trước cảnh trạng này.
      Có lẽ phải suy nghĩ lại để tìm một trường khác đàng hoàng tử tế hơn thôi.

      Xóa
    3. Chúng em là tập thể nạn nhân của cái trường phát xít tk 21 nè.
      Trường công gì học phí mắc như quỷ, cao gấp mấy lần hơn cả trường tư.
      Đụng chút là phạt tiền, là kỷ luật, hạ hạnh kiểm ( bước lên cỏ phạt, đi trễ 5 phút kg cho vào lớp, ra ngoài trường kg ăn ở can tin cũng bị trách phạt, phản ánh chất lượng gdạy của gv sẽ bị trù dập, lập trang web lớp để góp ý cách quản lý của trương thì bị cảnh cao, đuổi hoc...), và còn hàng bao nhiêu khoản phí phụ thu phải đóng thêm phát sinh trong quá trình học nữa. Chúng em chán quá, không muốn là những con rôbốt trong cái trường nâỳnũ rồi.
      Tập thể sv khoa QTKD QT.

      Xóa
  6. Thử nghĩ ai là người trả lương cho Gs Nguyễn Văn Tuấn và Ts Lê Văn Út? Gs Nguyễn Đăng Hưng có mâu thuẫn với ai ở ĐH Tôn Đức Thắng?
    Vậy đủ hiểu rồi há, tất cả đều do tên ts zỏm Lê Vinh Danh đứng sau vụ này để giựt dây cả thôi. Sao không lôi mặt tên cầm đầu ra ánh sáng để thiên hạ rõ chân tướng của kẻ giấu mặt ?

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn gương mặt hai ông gáo sư này cũng chẳng tồi, thấy lanh lợi ra phết mà chơi cái màn như con nít. Loại trí thức giả cầy, nhục không bao giờ lau chùi cho hết. Chơi màn này rỏ hơn hơn đông la (cô hoà đồng nát}.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn gương mặt của 2 ông tướng này sao thấy gian gian sao ấy, giống như lũ chó săn chỉ biết nhắm mắt, cắm đầu làm theo lệnh chủ mà kg biết đúng sai, việc nào nên làm và kg nên làm.
    Âu cũng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã thiệt kg sai!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thường đọc những bài viết của Nguyễn Văn Tuần trên những trang Web... rất ái mộ nhưng bây giờ thật thất vọng... sao lại phải ném đá giấu tay vậy???

    Trả lờiXóa
  10. Trong mail bằng chứng thô thiển của ĐH Tôn Đức Thắng sao có bà Trịnh Minh Huyền nữa, là sao vậy?
    Tìm hiểu mới biết thì ra bà này còn gian manh hơn tất cả; Chính bà ta đã đâm thọc, xúc xiểm, bày trò cho Lê Vinh Danh mọi chuyện..
    Mới có thạc sĩ thôi, chuyên về đầu nậu đất đai, một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết, vi tính thì mù mờ, nhưng cũng leo lên được chức hiệu phó (không biết bằng cái gì?) và giờ già rồi phải về hưu nhưng bà ta vẫn không cho ai làm hiệu phó. Chính thị đang làm "trợ lý đặc biệt" mọi lĩnh vực cho gã hiệu trưởng khù khờ đấy.
    Đúng là "đàn bà hỏi có mấy ai" ...? He ..he...

    Trả lờiXóa
  11. Theo như hình chụp màn hình từ thông tin nội bộ từ TDTU thì hóa ra bài TMH sai khiến được cả X và Y rồi báo công lên sếp, chứ không phải sếp chỉ đạo. Bà này ghê thật.

    Trả lờiXóa
  12. Bà Huyền công khai ra mặt già nhân ngải, non vc với Lê Vinh Danh luôn, cả trường ĐH Tôn Đức Thắng ai cũng biết. Ngay cả vợ LND dù rất ghen tức, nhưng cũng không làm được gì vì bà HUyền có lắm chiêu độc, thao túng cả Trường TDT rồi.
    Bao nhiêu nhân tài ở TĐT phải dứt áo ra đi cũng vì bà này cả đấy.
    Kg hiểu sao bà này có thể làm được HP của TĐT trong khi hàng bao nhiêu người có năng lực nhưng phảo chầu rìa. "Liên minh ma quỷ" giưa TMH và LVD ghê thật, kg ai phá vỡ được đâu....

    Trả lờiXóa
  13. Hồi bọn tôi còn làm ở ĐH TĐT, Mỗi khi có dịp lễ hay hội họp gì, Lê Vinh Danh đều điểm danh bắt ép tất cả gv trường phải có mặt đây đủ để nghe GS Nguyễn Đăng Hưng đăng đàn diễn thuyết bao nhiêu là chuyện đông tây kim cổ. LVD ra chiều tâm đắc và nể phục gs Hưng lắm và bảo mọi người phải răm rắp học theo gương sống và làm việc, nghiên cứu của gs. Hắn xem gs Hưng như là thần tượng sống, một mực tôn thờ.
    Kg ngờ sau khi kg còn thể lợi dụng được tấm bình phong này (gs Hưng nghỉ và mang tờ báo quốc tế do mình sáng lập đi cùng) LV Danh đã tức lồng lộn, đòi lại tất cả mọi khoản lương của gs Hưng, đâm đơn ra tòa án dân sự q9 và tòa án hình sự q7 hòng đưa gs Hưng vào tử lộ.
    Chưa hết, tên hiệu trưởng bẩn thỉu này còn chủ mưu lậo ra blog Bể Dâu chỉ để viết bài đả kích, bêu xấu mỗi mình gs Hưng.
    Mới đây LV Danh còn công khai chống đối với BGD&ĐT và giới khoa học chân chính cả nước khi tự phong cho mình là GS (dù 2, 3 lần bị rớt xét PGS)....
    Mọi người có thấy nực cười cho những trò trẻ con của Lê Vinh Danh hay không? Nếu có, hãy cười cho thật to nhé....

    Trả lờiXóa
  14. Ôi, nói tới LV Danh thì TP.HCM và cả VN luôn có ai còn lạ gi. Hắn bây giờ "nổi tiếng" lắm.
    Xin góp một câu chuyện nhỏ vui thế này:
    Số là vào cuối năm 2013, Ts Nguyễn Phước Thành, nguyên là Phó HT, kiêm Trưởng Phòng TC, kiêm BT chi bộ của ĐH TĐT (từ thời PGS Bùi Ngọc Thọ còn làm HT) là người đã ủng hộ và đở đầu cho Lê Vinh Danh hết mực. Thế nhưng khi thầy Thành bị mổ tim, LV Danh không hề đến bệnh viện thăm hỏi, đã vậy khi thầy Thành chuẩn bi lên phòng mổ thì hắn lệnh cho thư ký khoa hóa sinh (nơi thầy Thành làm quản lý) mang đến một lá đơn xin nghỉ việc không ăn lương (do chính LV Danh soạn sẵn), yêu cầu thầy Thành ký vào. Hãy thử đặt mình vào vị trí của thầy Thành lúc ây xem sao... Nét mặt thầy Thành chuyển từ tái xanh sang đỏ rực và sau giây phút định thần đã tươi cười nói: "Để tôi ký". Mọi người có mặt lúc đó vội quay mặt đi để giấu giòng lệ chực trào; vừa thương cho bệnh tình của thầy Thành lúc đó, vưa xót xa tận cõi lòng cho cái thế thái nhân tình của tên phản đồ lòng lang dạ thú.
    Nhưng thầy Thành không còn cơ hội để đặt bút ký nữa kể từ giây phút này bởi vì không ai nỡ để người trước khi lên bàn mỗ đối diện với tử thần, chưa biết sống chết ra sao lại bị phân tâm trước đòn tâm lý quá sức chịu đựng này.... Ngay lập tức, ông Huỳnh Kim Tín, nguyên là Trưởng Phòng ĐT của ĐH TĐT, đã giật phắt cây bút trên tay của thầy Thành và dỏng dạc tuyen bố: "Đ.M để tao ký"....
    Không biết vì bệnh tình quá trầm kha (đièu này khó xãy ra vì trước đó thầy Thành vẫn còn rất khỏe) hay do quá cảm động trước tấm thịnh tình của LV Danh dành cho mình mà ngay sau đó thầy Thành đã tức tưởi ra đi với đôi mắt mở trao tráo, đầy uất nghẹn.
    Mọi người có thể nghĩ gì cũng được nhưng là người viết tôi chỉ có thể đưa ra một câu của tiền nhân rằng: "Giang sơn dễ đổi nhưng bản chất thì khó dời" nhất là bản chất đê hèn, bẩn thỉu không còn nhân tính của LV Danh.

    Trả lờiXóa
  15. Gs Hưng có thể vui rồi.
    Đúng là vàng thật không sợ lửa.
    Ai chánh nhân quân tử, ai tiểu nhân, ném đá giấu tay giờ đã rõ.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cũng có mẫu chuyện vui gửi tặng mọi người và GS Nguyễn Đăng Hưng về gã gs tự phong nè.
    Như mọi người đều biết lê vinh Danh có biệt tài là lấy của những người khác làm của mình.
    Sau khi qua tu nghiệp ngắn hạn ở một trường lá cải bên Mỹ, hắn về ĐH TĐT nghênh nghênh tự đắc và hăng hái trao tặng cho PGS Bùi Ngọc Thọ (HT cũ của ĐH TĐT) cuốn sách dày cộm, gọi tên là Quản lý tài chính công gì đó... chẳng biết sách hắn viết có hay kg mà mấy ngày sau mọi ngưới thấy nó nằm trong sọt rác của trường. Hỏi Pgs Thọ mới biết toàn bộ những gì lê vinh Danh viết trong sách là do thuê người khác dịch từ sách của các tác giả bên Mỹ. Chả trách sao kết cục só phận nó bị khinh miệt đến vậy...

    Trả lờiXóa
  17. GS Hưng để comment các bài viết công khai trên blog của mình thì bị Lê Vinh Danh đòi kiện ra tòa án hình sự q7, bắt công khai xin lỗi đủ thứ...
    Còn khi hắn lập cả trang Bể Dâu blog để viết bài chỉ nhằm mục đích trích, nhục mạ, chửi rủa thậm tệ nhắm vào mỗi GS Hưng thì sao? Nếu sự thật không được phơi bày như thế này thì ai nhìn rõ bản mặt bỉ ổi của Lê Vinh Danh.
    Sao GS Hưng hiền và nhân từ với tên hiệu trưởng gian manh này quá vậy? Chỉ đóng trang web Bể Dâu là thôi sao? Lẽ ra phải kiện ngược trở lại, lôi hắn ra tòa để bàn dân thiên hạ mới đúng chứ??

    Trả lờiXóa
  18. KÍNH GỬI: THANH TRA CHÍNH PHỦ
    KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

    Thời gian vừa rồi trường ĐH Tôn Đức Thắng thành phố Hồ Chí Minh được thí điểm tự chủ toàn diện cùng với nhiều trường, nhất là là tự chủ tài chính, chi tiêu, mua sắm, đầu tư.

    Tôi ủng hộ chính sách tự chủ của nhà nước. Nhưng là người làm việc lâu năm và có nhiều kinh nghiệm kế toán tài chính tôi rất băn khoăn về cách thức cho tự chủ tài chính. Cho tự chủ nhưng không kiểm tra, giám sát hoạt động thu chi, đầu tư nên có rất nhiều sai sót.

    Đúng ra trước khi cho tự chủ nên cho kiểm tra, kiểm toán xác định vốn nhà nước, tài sản nhà nước, đất đai thành phố cấp rồi mới cho tự chủ đến đâu, thuế có trả không khi hoạt động ngoài giáo dục đào tạo, tiền sử dụng đất có trả không, lương được trả bao nhiều. Đâu tư xây dựng mới theo thủ tục nào, có cần theo quy định nhà nước hay là không. Đấu thầu theo quy định nào. Đầu tư thế nào thì thành phố chi trả hộ lãi.

    Có thông tin cho biết lương của hiệu trưởng bây giờ là 200 triệu một tháng. Tiền giữ xe 8 tỷ một năm không đóng thuế. Cho thuê sân bãi, phòng học, hội trường mấy tỷ một năm không đóng thuế. Thành phố giao đất không có thu tiền sử dụng. Thành ra đâu là giới hạn tự chủ, hiệu trưởng được trả lương bao nhiều là tối đa.

    Tôi đề nghị các cơ quan kiểm tra hoạt động tài chính của trường để hạn chế sai sót, uốn nắn kịp thời việc tự chủ tài chính.

    Cảm ơn các cơ quan.

    Trả lờiXóa
  19. Bãi giữ xe, căng tin công đoàn muốn quản lý để có nguồn hoạt động, LVD thâu tóm tất cả. 3 cái căng tin ông ta cho em ông ta quản 1 cái, thằng cháu ông ta giữ 1 cái, còn 1 cái thì chuyên gia hầu hạ ăn nhậu cho LVD Bắc ú mập thâu tóm. Chán quá mấy anh chị em ban chấp hành công đoàn ở đây không thèm nói gì.

    Trả lờiXóa
  20. Giờ mới được biết đến bài này. Nhưng trong khoảng mấy tháng qua (từ 16/8/2020, khi đại học công Tôn Đức Thắng (TDTU)lên sóng "lọt tốp 800 đại học chất lượng tốt nhất thế giới", rồi chuyện "mua bài tạo danh" được phanh phui, tôi mới chú ý tới ông Nguyễn Văn Tuấn, cố vấn khoa học của TDTU, vì ông nổi lên là người "vinh danh TDTU" và "phản biện" những bài vạch trần trò mua bài tạo danh đưa ra bởi phóng viên Quý Hiên trên tờ Thanh niên. Khi theo dõi facebook của ông này, tôi đã ngờ ngợ ông mang "giọng phản biện khoa học" của nhóm nhà khoa học tôi hay gặp phổ biến khi làm phản biện các chính sách liên quan tới amiang, thuốc lá, rượu bia, thực phẩm chức năng đóng mác bổ xung vi chất... Đó là các "nhà khoa học cầm cờ" của các ngành công nghiệp phi nhân bản (có mâu thuẫn lợi ích với y tế công công), được các ngành này "xây dựng thành điển hình" thành tích "nghiên cứu khoa học" bằng các "bài báo khoa học xuất bản quốc tế" phục vụ cho thương mại hóa sản phẩm của các ngành này (dùng khoa học hàng chợ để nói tốt cho sản phẩm, chống lại các khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới và y tế công cộng). Gần đây thêm các bài ông viết pro-Trump, càng thấy hiện rõ hơn! Vì thế, không còn ngạc nhiên khi đọc bài viết này, rằng ông ta đứng chủ vận hành trang "Bể Dâu" để "đánh" những nhà khoa học vì dân!

    Trả lờiXóa