Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

ÔNG NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐÃ GỬI ĐƠN TỚI HỘI ĐỒNG BẦU CỬ QG


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC

ĐƠN YÊU CẦU
V/v: Đề nghị làm rõ thông tin

Kính gửi:

- Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia;
- Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia;
- Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Ông Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Hội đồng Bầu cử Quốc gia;
- Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội.

Tôi là Nguyễn Xuân Diện; CMND: 011293117, do Công an Hà Nội cấp ngày 16/5/2012; địa chỉ: 201, B8 TT Kim Liên, Quận Đống Đa, TP Hà Nội; một trong 47 người tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tôi ứng cử đại biểu Quốc hội với mong muốn cống hiến sức lực và trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước theo hướng trở thành một quốc gia tự do, dân chủ, xã hội công bằng và văn minh.

Thế nhưng, tôi đã rất sốc khi đọc thông tin dưới đây trên trang báo điện tử VnExpress, ngày 15/3/2016, trong bài viết có tựa đề “Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội” (trích):

“Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn, đã hình thành phong trào tự ứng cử. Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động", ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào”. (hết trích)

Là một trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, tôi rất bức xúc khi đọc các thông tin trên. Tôi tự hỏi, vì sao việc “hình thành phong trào tự ứng cử” lại có thể bị thành viên của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nhận định như thể khiến cho “kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn”, trong khi đó là một việc rất tốt, rất cần được khuyến khích, bởi nó mở rộng quyền tự do của người dân, đặc biệt là quyền tham gia chính trị?

Tôi cũng tự hỏi, “một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài”, là thế nào vậy? Tổ chức phản động đó là tổ chức nào, và một số người có sự ủng hộ đó là những ai?

Trên phương diện luật pháp, điều khoản nào trong luật định nghĩa một tổ chức là phản động? Có những căn cứ pháp lý nào để xếp loại, đánh giá một tổ chức là phản động?

Tôi thật sự không thể hiểu nổi thành viên nọ có động cơ gì khi phát biểu những điều trên với báo chí, một cách hết sức hàm hồ, vô căn cứ, vô luật pháp. Đây là điều không thể chấp nhận được ở một người có vai trò “thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Quốc gia”.

Cách phát biểu hàm hồ như vậy khiến tôi có suy nghĩ: Phải chăng vì e ngại các ứng cử viên độc lập có thể trở thành đại biểu Quốc hội, mà thành viên nọ tìm cách dựng chuyện, chụp mũ chung chung cho các ứng viên, để giảm thiểu khả năng trúng cử của họ.

Với những tâm tư đó, tôi đề nghị Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nêu ra và chỉ rõ:

- Ai, cá nhân nào “có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động” theo như bài báo của VnExpress nêu?

- Tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đó là tổ chức nào? Căn cứ vào đâu, cơ sở pháp lý nào mà họ bị đánh giá là “phản động”?

Nhằm đảm bảo thông tin thông suốt, “đảm bảo các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử”, “kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử”... như Chỉ thị 51-CT/TW ngày 04-01-2016 của Bộ Chính trị đã nêu rõ, tôi rất mong đề nghị trên đây của tôi được đáp ứng.

Nếu được, điều đó cũng sẽ giúp tôi vững lòng tin vào tính chất dân chủ và tự do của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2016
Nguyễn Xuân Diện
___
Nơi gửi:
-Như trên
-Lưu






Nguồn: FB Nguyen Xuan Dien

16 nhận xét :

  1. Bác Tễu nhanh quá. Chúng tôi định nhờ bác hỏi giúp luôn các loại nghị gật, nghị ngủ, nghị ngáp, nghị câm, nghị cao tốc, nghị IQ, nghị rau muống, nghị tâm thần, nghị lừa đảo B5 Cầu Diễn, nghị cướp Chợ Bưởi... có phải do thế lực "phản động" cơ cấu vào quốc hội để triệt hạ nguyên khí phá hoại nước ta không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắc ở đâu là giải quyết luôn không chờ. 47 người tự ứng cử khẩn trưởng làm đơn, để khỏi bị chụp mũ mà ngồi yên thừa nhận.

      Xóa
  2. Chính nghĩa sẽ thắng, ủng hộ bác Tễu trở thành dân biểu - đại biểu của dân.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi bỏ cho chú Diện một phiếu

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ủng hộ Tễu ứng cử và được bầu là đại biểu QH.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Tễu xứng đáng làm đại biểu của dân- dù ở trong hay ngoài QH. Chúc Tễu mạnh giỏi để làm được nhiều việc tốt cho dân.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu TS Diện không bị gạt (vô lý) ra khỏi danh sách thì tôi tin TS sẽ được đông đảo người dân biết TS Diện qua rất nhiều hoạt động vì dân vì nước sẽ bầu Tiến sỹ Diện: trong vấn đề bảo vệ biển đảo, các quyền dân chủ hiến định, giữ gìn văn hóa chuẩn … và đặc biệt sự quên mình mạnh dạn hoạt động tuyên truyền sự thật của đất nước cho nhân dân!

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ TS Diện làm ĐB quốc hội

    Trả lờiXóa
  8. Để chứng tỏ những người tự ứng cử ....không tham vọng quyền lực, vinh thân phì gia, thế này thế khác, đề nghị: mỗi người tự ứng cử tự nguyện nộp( không hoàn lại)một trăm triệu đồng (để góp phần giải quyết hậu quả nợ công)và cam kết không lãnh lương sau khi đắc cử. Người có tài, có tâm đây là chuyện nhỏ...tôi rất muốn và dư sức điều kiện trên nhưng không hứng thú....vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Phát biểu xằng bậy chứng tỏ nhà cầm quyền Việt Nam đang hoảng sợ.Những đốm lửa nhỏ hôm nay sẽ là biển lửa ngày mai,thiêu đốt hết những rác rưởi đang hòng ngăn xã hội đi lên nền dân chủ

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô phản ứng mau lẹ và cần thiết của ông Nguyễn Xuân Diện đối với những phát ngôn cùng hành vi có tính cách vi phạm luật pháp của những người vô trách nhiệm.
    Tôi không biết có ai trong số người tự ứng cử ĐBQH nhận tài trợ của mạnh thường quân trong hoặc ngoài nước hay không? Nếu có thì đã sao? Có luật lệ nào cấm những người tự ứng cử ĐBQH nhận tài trợ cho việc vận động tranh cử?
    Còn những người là đảng viên được đảng csVN cơ cấu để ứng cử ĐBQH, họ có được đảng csVN hổ trợ về tài chính - truyền thông và những phương tiện khác hay không? Ngoài việc dùng tiền thuế của dân để cung ứng cho chi phí của đảng csVN (là việc lợi dụng chức quyền làm điều phạm pháp), các vị có nhận thêm sự hỗ trợ / tài trợ của đảng cs Trung quốc (là bọn giặc đang có hành vi xâm lăng VN) không? Nếu có, thì tại sao đảng viên csVN lại nói xấu - xuyên tạc - ngăn cấm ứng cử viên tự do? Quý vị chớ có tiếp tục trò hạ cấp "đánh dưới thắt lưng" với dân hoài như thế, hãy thể hiện chút lòng tự trọng còn sót lại.

    Trả lờiXóa
  11. Anh Tễu nhanh nhạy thế. Việc anh làm cần nhưng chưa đủ. Anh nên gởi thêm một đơn thư khác, chung với những người tự ứng cử khác, yêu cầu làm rõ:
    - cá nhân tự ứng cử nào nhận tiền bạc của tổ chức phản động.
    - tổ chức phản động ấy là tổ chức nào
    bla bla....

    Chúc anh Tễu và những người tự ứng cử khác chân cứng đá mềm.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  12. Người nói câu "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động" phải chứng minh được cơ sở nhận xét của họ, để danh tính những ai trong 47 người tự ứng cử mà dính líu tới "phản động" phải chịu trách nhiệm hình sự . Còn không chứng minh được thì kẻ ném đá dấu tay này phải bị nêu đích danh và nghiêm trị bởi pháp luật vì chính họ mới là kẻ phá hoại bầu cử, bôi nhọ thanh danh của ứng viên, gây chia rẽ khối đoàn kết nhân dân và vì thế chính họ mới là kẻ phản động !

    Trả lờiXóa
  13. nếu bọn họ không trả lời, thì bác nên kiện ra tòa tội vu khống, chụp mũ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi không có tiền, không có quà để đi vận động nd bầu cho tôi, tôi chỉ có tấm lòng vì dân vì nước. Tôi không thể bằng mọi giá để đạt quyền cao chức trọng trong xã hội, nhưng tôi luôn có tư duy sáng tạo để góp phần xây dựng xh tốt đẹp, chống tham nhũng mạnh mẽ hơn, và tôi không thể "thứ nhất ngồi ỳ, thứ nhì đồng ý" ở các diễn đàn, nhất là ở QH.
    Hãy ũng hộ nhứng người tự ứng cử, ủng hộ bác Tễu.

    Trả lờiXóa
  15. Người yêu nướclúc 17:24 17 tháng 3, 2016

    Đề nghị các ông,bà và các tổ chức nhận được đơn yêu cầu của TS.Nguyễn xuân Diện hãy làm rõ các vấn đề đã được nêu trong đơn,để vạch mặt chỉ tên những phần tử thù địch phá hoại cuộc bầu cử của đất nước!Các ông,bà hãy dũng cảm,công khai trả lời những yêu cầu của TS.Nguyền Xuân Diện.

    Trả lờiXóa