Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Nguyễn Đình Hà: GỬI VĂN BẢN PHẢN ĐỐI VÀ YÊU CẦU PHẢI TRẢ LỜI


Ông Nguyễn Đình Hà, ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa 14.

Hôm nay, tôi đã gửi "hỏa tốc" VĂN BẢN PHẢN ĐỐI VÀ YÊU CẦU TRẢ LỜI tới bà Trần Thị Tố Nga - Phó chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ

(Kèm theo hai văn bản:
- Thông tư liên tịch số 01/2009/TTLT-BTP-BNV ngày 28/04/2009 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn “chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và Công tác Tư pháp của Ủy ban nhân dân cấp xã” ;
- Chỉ thị số 1520/HTQTCT-CT ngày 20/03/2014 của Cục hộ tịch, quốc tịch, chứng thực - Bộ Tư pháp ban hành hướng dẫn xác nhận sơ yếu lý lịch.)

--------------------------

VĂN BẢN PHẢN ĐỐI VÀ YÊU CẦU TRẢ LỜI

Kính gửi: Bà Trần Thị Tố Nga – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Lý Thái Tổ, 
quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Tôi tên là Nguyễn Đình Hà, 
CMND số: 012457804, cấp ngày: 13/3/2002, nơi cấp: CATP Hà Nội.
Hộ khẩu thường trú tại: 19 Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Nơi ở hiện tại: Căn hộ 26-07, Tòa nhà T4, Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Ngày 4/3/2016, tôi nhận được kết quả thủ tục hành chính, xác nhận “Sơ yếu lý lịch của người ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XIV” của tôi, do bà ký tên và đóng dấu, đề ngày 3/3/2016. 

Tôi làm văn bản này nhằm thể hiện sự phản đối của tôi đối với phần “Bổ sung phần xác nhận” trong bản Sơ yếu lý lịch kể trên và yêu cầu làm rõ trách nhiệm sự việc.

Cụ thể, tại phần “Bổ sung phần xác nhận”, bà đã ghi: “ Ông Nguyễn Đình Hà năm 2008 tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam ; đã từng được thành viên của Đảng Việt Tân ở hải ngoại tiếp đón, tham gia phiên điều trần tại Hạ viện Mĩ ; dự hội thảo hướng tới nền báo chí độc lập tại Việt Nam ; đã từng tụ tập đông người trái pháp luật 12 lần ở địa bàn công cộng quận Hoàn Kiếm, vi phạm NĐ08/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng và Luật Giao thông đường bộ ; là công dân không gương mẫu./.”

Thưa bà Nga, tôi xin nhấn mạnh ba điểm như sau:

1. Nội dung trong phần “Bổ sung phần xác nhận” kể trên không thuộc thẩm quyền xác nhận của UBND cấp xã / phường được quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2009/TTLT-BTP-BNV ngày 28/04/2009 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn “chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và Công tác Tư pháp của Ủy ban nhân dân cấp xã” và Chỉ thị số 1520/HTQTCT-CT ngày 20/03/2014 của Cục hộ tịch, quốc tịch, chứng thực - Bộ Tư pháp ban hành hướng dẫn xác nhận sơ yếu lý lịch.

2. Thông tin trong phần “Bổ sung phần xác nhận” không thuộc loại thông tin, dữ liệu mà UBND cấp xã / phường thu thập, lưu trữ, quản lý và sử dụng.

3. Nghị định số 08/2005/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành ngày 24/01/2005 quy định về quy hoạch xây dựng, chứ không phải “quy định một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng và Luật Giao thông đường bộ”.

Do đó, việc bà xác nhận như vậy là hoàn toàn trái pháp luật, thể hiện sự lạm quyền và không chính xác trong vận dụng pháp luật.

Xét về mặt nội dung:

- Bà hay bất cứ quan chức địa phương nào đều không có quyền xác nhận / phán xét một công dân là “không gương mẫu”, trong khi tôi không có tiền án, tiền sự, không có điều tiếng tại địa phương và được sự yêu quý của hàng xóm và khu phố.

- Chi tiết “đã từng tụ tập đông người trái pháp luật 12 lần ở địa bàn công cộng quận Hoàn Kiếm, vi phạm NĐ08/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng và Luật Giao thông đường bộ” hoàn toàn không có minh chứng cụ thể về thời gian, địa điểm cụ thể ; không có gì chứng minh tôi vi phạm như biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Do đó, xác nhận như vậy là phạm tội vu khống theo điểm b khoản 2 Điều 122 Bộ luật Hình sự.

- Chi tiết “đã từng được thành viên của Đảng Việt Tân ở hải ngoại tiếp đón, tham gia phiên điều trần tại Hạ viện Mĩ ; dự hội thảo hướng tới nền báo chí độc lập tại Việt Nam” hoàn toàn không vi phạm pháp luật Việt Nam. Chi tiết này thể hiện thái độ tiêu cực với quyền tự do báo chí của công dân theo Hiến pháp, xa hơn là đối với quan hệ bang giao Việt Nam – Hoa Kỳ đang ngày càng gắn kết.

- Chi tiết “năm 2008 tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam” không vi phạm pháp luật Việt Nam và bà không có tài liệu, chứng cứ chứng minh được tư cách thành viên Đảng Dân chủ Việt Nam của tôi.

Hơn nữa, việc xác nhận “Sơ yếu lý lịch của người ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XIV” như vậy còn có dấu hiệu phạm tội “xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân” được quy định tại Điều 126 Bộ luật Hình sự.

Bằng tất cả những gì đã trình bày, một lần nữa tôi phản đối việc bà xác nhận vào “Sơ yếu lý lịch của người ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XIV” của tôi nội dung như đã nêu.

Tôi yêu cầu bà trả lời cho tôi những câu hỏi sau:

1. Ai / đơn vị nào cung cấp thông tin cho bà / UBND phường Lý Thái Tổ như phần "Bổ sung phần xác nhận" ? Người / đơn vị đó có cung cấp chứng cứ, chứng minh hợp pháp, hợp lệ hay không?

2. Nguyên nhân / mục đích / lý do ghi phần "Bổ sung phần xác nhận" trong bản Sơ yếu lý lịch "khác thường" của tôi là gì, bởi việc ghi như vậy là trái thẩm quyền, có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Nếu bà không có bất cứ sự hồi đáp nào, thì coi như bà phải chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung "Bổ sung phần xác nhận" đã nêu trước pháp luật.

Tôi sẽ theo dõi quá trình giải quyết sự việc này theo thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nếu quá thời hạn trả lời, tôi không nhận được sự hồi âm thỏa đáng, tôi sẽ tiếp tục truy cứu trách nhiệm trong vụ việc này theo quy định của pháp luật.

Tôi từ chối mọi giấy mời tới trụ sở UBND phường Lý Thái Tổ có nội dung liên quan đến sự việc này. Mọi sự phản hồi xin vui lòng gửi bằng văn bản tới địa chỉ: Căn hộ 26-07, Tòa nhà T4, Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2016
Người làm văn bản
(đã ký)
Nguyễn Đình Hà


 Nguồn: FB Nguyen Dinh Ha

5 nhận xét :

  1. Tôi hoàn toàn ủng hộ ông Nguyễn Đình Hà trong việc truy cứu trách nhiệm của bà Trần Thị Tố Nga về hành vi vượt quyền mang tính cách vu vạ nói xấu người dân.
    Là một Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, bà Trần Thị Tố Nga có hiểu rõ nhiệm vụ và giới hạn của vị trí làm việc của bà không? Đối với những đảng viên cộng sản được đảng csVN cơ cấu ra ứng cử bà có phê thêm vào lý lịch họ là người cực kỳ xấu xa và nguy hiểm cho xã hội vì họ đã tham gia đảng csVN bán nước hại dân không?
    Ai đã chỉ đạo cho bà Trần Thị Tố Nga hành xử với dân kiểu hèn hạ bỉ ổi như thế? Lãnh đạo của bà Nga có ra mặt nhận sai về việc làm ti tiện với dân không? hay là bà Nga lại phải đưa đầu chịu báng thay cho lãnh đạo của bà? quyền lợi và danh phận hảo huyền làm cho bà phải u mê như thế sao? Thất vọng toàn tập!

    Trả lờiXóa
  2. Đến cán bộ Trung ương còn ngu,huống hồ cán bộ phường

    Trả lờiXóa
  3. Sau Bác Nguyễn Đình Lộc,hôm nay dòng họ chúng tôi lại có thêm cháu Nguyễn Đình Hà đứng vào danh sách những người yêu nước yêu dân tiêu biểu của dân tộc.Họ đã làm rạng danh và xứng đáng với tinh thần kháng khái trung thực của Cang quốc công Nguyễn Xí.Tự hào thay!

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này dùng luật rừng đây mà.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi ủng hộ bạn. Hãy làm tới nơi tới chốn với bọn người coi thường hiến pháp và pháp luật.

    Trả lờiXóa