Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

14/3: HÀ NỘI TƯỞNG NIỆM 28 NĂM TRẬN THẢM SÁT Ở ĐẢO GẠC MA


Vào ngày 14/3/1988, hải quân Trung Cộng đã nổ súng giết hại 64 chiến sĩ Việt Nam tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, xâm lược và chiếm đóng một số đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam từ đó đến nay.

Để tưởng nhớ những chiến sĩ đã hi sinh, anh em No-U Hà Nội đã ra thông báo về lễ thắp hương tưởng niệm 28 năm Sự kiện Gạc Ma, tại Hà Nội. 

08h30, sáng nay, 14/3, đông đảo các nhân sĩ trí thức và các tầng lớp nhân dân Hà Nội đã tề tựu tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội để tham dự lễ tưởng niệm.

Tại buổi lễ, nhà báo Trần Đức Tiến đọc một bài thơ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma. Anh Lã Việt Dũng đọc một bài diễn văn ngắn bày tỏ lòng xót thương và biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh vì Tổ quốc của 64 liệt sĩ quân đội tại quần đảo Trường Sa trong trận thảm sát ngày 14 tháng 3 năm 1988, 28 năm trước.

Sau đó, đoàn người đi viếng đã tuần hành quanh hồ Hoàn Kiếm, đi ngang qua trụ sở Công an quân Hoàn Kiếm và Báo Hà Nội mới hô vang ' Hoàng Sa", "Trường Sa", "Việt Nam", "Đả đảo Trung Quốc xâm lược"....

Đoàn tuần hành khoảng 200 người kết thúc hành trình tại chân tượng đài "Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh", hồi 10h sáng.

Trước đó, nhà giáo Đào Thu cho biết: "Sáng 14 tháng 3 năm 2016, tưởng niệm 28 năm trận thảm sát Gạc Ma, ngày 64 người con anh dũng của đất Việt ngã xuống khi bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, chúng tôi đã tới thắp hương tại Đài Liệt Sĩ quốc gia trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Khoảng gần hai chục nhân viên an ninh, cảnh sát có mặt tại đó đứng ghi hình và quan sát hoạt động của chúng tôi. Một số nhân viên an ninh theo sát chúng tôi cũng đã cùng người của Ban quản lí khu tưởng niệm vào thắp hương cho các Liệt Sĩ cùng chúng tôi.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã thay mặt những người có mặt tại đó đọc lời ai điếu, cầu nguyện cho các anh linh liệt sĩ an nghỉ, phù hộ cho đất nước bình an, lãnh thổ được toàn vẹn. Nguyện cho xương máu các anh hùng liệt sĩ đã hòa vào Biển Đông sẽ tiếp tục cùng thế hệ hôm nay giữ gìn biển đảo của Tổ Quốc".

Hình ảnh lễ tưởng niệm tại Chân tượng đài Lý Thái Tổ và diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm, kết thúc tại chân tượng đài Cảm tử - Hồ Gươm. Ảnh của Phạm Thanh Sơn, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Chí Tuyến, Mai Phương Thảo và các thành viên đoàn tuần hành:




 Vừa đi tuần hành, vừa nhặt rác để giữ sạch không gian văn hóa Hồ Gươm.
.




 Nhà báo Nguyễn Tường Thụy và Bà Lê Thị Minh Hà (Vợ Anh Ba Sàm) trong đoàn tuần hành.

 Nhà báo Trần Đức Tiến đọc một bài thơ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh tại Đảo Gạc Ma






3 nhận xét :

  1. Từ Nghệ An theo dõi và được xem nội dung hình ảnh Nhân Sĩ Trí Thức Đồng BÀo, tuần hành và tưởng niệm các LS thân yêu của Tổ Quốc chết oan khốc vì Dân Tộc Việt. Chúng tôi rất cảm động và rất cảm ơn.
    Linh hồn các LS nếu linh thiêng thì về vặn cổ sạch lũ hán gian bán nước hại nòi trả lại công bằng cho dân Việt.

    Trả lờiXóa
  2. lê hiển chợ mớilúc 20:18 14 tháng 3, 2016

    Cảm ơn các bạn đã tổ chức lễ tưởng niệm những người anh hùng đã hy sinh cho sự toàn vẹn của tổ quốc Việt nam.Nhờ sự kiên trì này mà nhà cầm quyền có cái nhìn khác.Tôi thấy đồng loạt các báo lề phải lề trai cùng đưa tin về sự kiện này.Đây là thắng lợi bước đầu của lương tri và phẩm giá con người.Xin cảm ơn các nhà hoạt động cho tự do dân chủ ở Việt nam

    Trả lờiXóa
  3. "Chúng Tôi Không Bao Giờ Quên Các Anh" và cũng Không Bao Giờ Quên Những Người đã Bất Chấp Hiểm Nguy suốt trong 28 năm trời để 'Ngày 14 tháng 3 năm 2016 được Công Khai Tưởng Niệm Các chiến sĩ Gạc Ma quên thân vì đất nước, để rút ra được những bài học cảnh giác với người hàng xóm núp dưới mỹ từ 4 tốt, 16 chữ vàng'! Trân trọng cám ơn!!!

    Trả lờiXóa