Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

CỬ TRI TRẦN VŨ HẢI "KIỂM TRA" TÒA ÁN NHÂN DÂN TP HÀ NỘI


Cử tri Trần Vũ Hải "kiểm tra" Toà án theo phương châm 
"dân biết, dân bàn, dân kiểm tra".

Luật sư Trần Vũ Hải
Vu Hai Tran

Sáng nay 29/3/2016, một đoàn của chính quyền quận Cầu giấy đến kiểm tra đột xuất doanh nghiệp của một người tự ứng cử Quốc hội . Học tập chính quyền quận Cầu giấy, chiều nay cử tri Trần Vũ Hải cũng đến Toà án Nhân dân TP Hà nội "kiểm tra" đột xuất vì cơ quan này có hai ứng cử viên đại biểu Quốc hội được đề cử, trong đó có ông Chánh án, theo phương châm "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra".

Cử tri TVH nhận thấy TANDTP Hà nội tiếp tục ngăn cản mọi người vào Toà án, với lý do họ không có giấy mời, giấy triệu tập của Toà. Về việc này nhiều luật sư đã phản đối trong thư gửi ông Chánh án , yêu cầu chấm dứt ngay. Tôi đem thư này đến Toà và gặp bà Nga chánh văn phòng Toà án TPHN. Bà Nga cho biết ông Chánh án đã biết được ý kiến của luật sư TVH và các luật sư khác, đang nghiên cứu và thu xếp buổi tiếp các luật sư. Hôm nay chính bà được giao nhiệm vụ quan sát ra vào tại cổng "ngách" của Toà.

Tại đây, tôi đã gặp một đồng nghiệp Mỹ đi cùng với 1 luật sư Việt nam muốn vào thăm toà án Hà nội. Tôi đề nghị bà Nga giải quyết cho đồng nghiệp Mỹ, nói thêm , khi tôi sang Mỹ, vào các Toà thoải mái, không bị kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, chỉ bị kiểm tra về an ninh qua máy quét. Bà Nga báo cáo Chánh án, không rõ có giải quyết hay không. 

Sau khi đưa thư của các luật sư gửi Chánh án cho bà Nga, tôi nói ông Chánh án cần giải quyết ngay vụ ngăn chặn vi hiến này trước mùa bầu cử, vì nếu không sắp tới có nhiều nhóm cử tri sẽ đến phản đối ông Chánh án, trong đó có nhóm sinh viên luật. Tôi cũng nói, đã ghi những đề xuất cụ thể trong thư. Bà Nga hứa sẽ chuyển ngay cho ông Chánh án, và chắc chắn sẽ giải quyết yêu cầu của các luật sư đúng luật, nhanh chóng.

Hy vọng sớm có buổi làm việc giữa các luật sư với ông Chánh án.

.


10 nhận xét :

  1. Quang Minh Chính Đại.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi thực sự Ngưỡng Mộ LS Trần Vũ Hải Trong Việc Hoàn Thành Trọng Trách của MỘT CÔNG DÂN VỚI TỔ QUỐC! Lòng Yêu Nước không được LS nói đến nhưng Việc Làm của Ông đã nói lên nhiều điều. Chúng tôi tin và bỏ phiếu cho Ông. Trân trọng cám ơn Ông, kính chúc ông khỏe mạnh và sẽ luôn xứng với niềm tin của chúng tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng rất kính trọng và ngưỡng mộ LS Trần Vũ Hải- đó là con người chiến đấu thực sự cho công lý và vì công lý- sự tàn bạo và đểu cáng của đảng csVN không ngăn được chính nghĩa từ phía ông.
      Tôi mong ông trở thành đại biểu "quốc hội"VN.

      Xóa
  3. Ls Trần vũ Hải làm hết sức đúng,đề nghị luật sư Hải cũng như những luật sư khác (ở HN hay ở bất cứ nơi nào trên toàn quốc ) lập đoàn kiemr tra liên tục và thường xuyên các cơ quan nhà nước ( kể cả của đảng) ĐỂ KIỂM TRA VÀ CÔNG BỐ CHO NHÂN DÂN CẢ NƯỚC CÙNG BIẾT(Kiểm tra là quyền BẤT KHẢ XÂM PHẠM CỦA MỌI NGƯỜI DÂN )=>Đã đến lúc người dân VN phải lấy lại quyến làm người của mình đã được qui định rõ ràng trong Hiến pháp 2013 của nước CHXHCN.VN //HOAN HÔ CÔNG DÂN Ls TRẦN VŨ HẢI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặc dù lời đề nghị của bạn là CẦN THIẾT và rất THIẾT THỰC. tuy nhiên, trong lòng người viết luôn bị dằn vặt bởi tại sao chúng ta lại để cho những người ta KHÔNG TIN VÀ TA KHÔNG MUỐN lãnh đạo đất nước??? tại sao ta phải không những tốn cơm gạo vào bộ máy cồng kềnh vô dụng mà còn mất ăn mất ngủ về chúng?? hơn nữa, đất nước ta đấu có thiếu tài năng đức độ!

      Xóa
  4. Luật mà lị ! Đã là luật pháp thì phải công bằng với tất cả mọi người: Trai cũng như gái/ trẻ cũng như già/ giầu cũng như nghèo/ quan chức cũng như thường dân/ Đảng viên cũng như người ngoài Đảng...có phải không các vị?

    Trả lờiXóa
  5. " Dân biết,dân bàn,dân làm,dân kiểm tra"- đề nghị các nhà trí thức ,các bậc lão niên,các luật sư trên toàn quốc HÃY LẬP TỨC LẬP CÁC TỔ KIỂM TRA để thanh & kiểm tra các hoạt động của nhà nước và của của đảng để minh bạch hóa các hoạt động của họ VÀ CÔNG BỐ RÕ RÀNG CHO TOÀN DÂN BIẾT !<=> NHIỆM VỤ ĐÓ LÀ CỦA TOÀN DÂN ! TRỂ RỒI,HÃY NHANH LÊN !

    Trả lờiXóa
  6. Một Tiếng "GÁY THỨC TỈNH" đầu tiên trong việc làm tròn trách nhiệm Công Dân! Cám ơn Luật Sư Trần Vũ Hải cho tình yêu sâu đậm đối với đất nước! chúng tôi sẽ vận động người dân bầu cho ông. chúc sức khỏe, bình an

    Trả lờiXóa
  7. Hay quá, đúng là LS ! Cứ vậy mà làm tới đi các bác - Tất cả mọi nơi, tất cả mọi việc đều "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra". Đúng đường lối đảng mà.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô Ls Trần vũ Hải,xin bà con toàn quốc đồng hành cùng Ls Trần vũ Hải,nhanh chóng thành lập các ủy ban kiểm tra đảng và nhà nước (của dân)để kiểm soát việc làm của họ có đúng với hiến pháp và luật pháp CHXHCN.VN hay không? có tham nhũng không?có sách nhiễu dân lành không ?... Nếu có,la to lên cho cả nước cùng nghe !

    Trả lờiXóa