Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

MẤY LỜI GỬI ÔNG CỰU VIỆN TRƯỞNG VIỆN KHẢO CỔ


Sơn Kiều Mai

SẮC MỆNH CHI BẢO - Ấn đời Trần...thùi lụi

Quan chưởng ấn mang ấn phục chế ra. Thượng thư - Cơ mật viện đại thần vừa đóng được độ bốn chục tờ thì đám quan quân chen lấy xô đẩy nhau vào giành lá ấn! Cuộc khai ấn thử nghiệm phải dừng.

Sáng nay, một ông anh kể, cụ Huỳnh Ngọc Trảng nói rằng, xã hội đi từ chủ nghĩa đa thần đến nhất thần rồi tiến tới vô thần. Việt Nam thì ngược lại.

Nhìn chuyện khai ấn thì thấy quả là dân chúng đang dần đi vào mê muội, u tối và cuồng tín. Âu cũng là nhờ ân đức chăn dân.

Trưa ngồi Hoàng thành, nghĩ mình phận con sâu cái kiến, nên có tấu trình với các quan nghè, quan cống đang đảm nhiệm công việc của hàn lâm học sĩ mà rằng: - Các cụ là kẻ sĩ, có chữ có nghĩa thì cần lên tiếng để bách tính được giáo hoá mà bỏ chỗ tối hướng ra chỗ sáng. Đất nước đang tiến lên những thời kỳ rực rỡ huy hoàng cỡ nào rồi mà giữa chốn kinh kỳ còn mê muội đến vậy?

Song có nhẽ các vị cũng là những bậc danh giá minh triết bảo thân cho nên thảy đều chối khéo.
Họ Kiều ta, phận mỏng cánh chuồn, song giữ bổn phận của nhà mõ, nên vẫn cứ vừa đánh mõ vừa rao ở một góc xó làng Mùi mà rằng:

1- Thánh mà thiêng thì chả có chuyện biết bao đất đình miếu được dân 36 phố phường lấn chiếm, xây cả toa-let lên đó.

2- Con người ta không có Phúc, không có Đức, lại không chăm lo vun trồng cây Đức thì lấy đâu ra Phúc Đức trường tồn?

3- Cầm cục gỗ đó lên mà mị dân nói rằng ấn này triều Trần thì xin thưa, ngày mai tôi làm cả lô ấn đời Trần thùi lụi. 

Phen này ông quyết đi buôn ấn!
"Ai ấn nào; ai ấn đời Trần thùi lụi đây..."..


Thiền Phong:
Nhân chuyện khai ấn mê tín dị đoan ở Hoàng thành Thăng Long, các bác là nhà nghiên cứu, nhà báo, giáo đài....là những người phát ngôn đinh hướng xh. Thế mà gs TT Tín, thì phải mượn mồm gs HV Khoán để biện minh! Sao ô Tín ko bảo: theo Facebook của GS Hà Văn Tấn đi cho thêm phần ....long trọng! Cho dân thêm mê tín, xh đc lợi lạc....mù mầu!

Làm khoa học, không trung thực thì sẽ dẫn đến kiểu 4 giáo sư ngồi họp bàn quê hương ông Trần Nhân Tông, 3 ông biểu quyết quê Thanh Hóa, thế là cãi đài nữa à!

Ngày nay, cái gì gắn với thời Trần đều được đem ra để mị dân! Cái gì gắn với Trần Nhân Tông hay Trúc Lâm yên Tử đều đem ra hù dân! Dân tin sái cổ!

Nay ti vi lại đưa tin thần tài, cổ xúy cho cái Bảo Tín Minh Châu! Thậm mê tín, và bán hàng, rồi còn cổ xúy thần linh TQ được thờ ở các cửa hàng buôn bán tại VN. Sắp tới có khi thành QUốc Thần!

Cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền! Trí thức cũng thế.
Sự trung thực của khoa học, sự phát triển của xã hội, văn hóa....đều nằm dưới giá trị của tiền cả!

Mê tín dị đoan!.

6 nhận xét :

  1. Hết việc để làm !!!
    Có lẽ chưa bao giờ người dân nước Việt lại rơi vào CÕI MÊ như hiện nay(?)(!): Thể chế chính trị lỗi thời, khủng hoảng về mọi mặt, đạo đức suy thoái, niềm tin bế tắc dẫn đến nhiều nỗi lo sợ, hoảng loạn và mất phương hướng trong cuộc sống đã khiến không ít người tìm đến tín ngưỡng tôn giáo, đến lĩnh vực tâm linh...đã khiến cho những kẻ khoác áo thầy tu và "những con buôn chính trị kiêm tôn giáo" liên kết với nhau để lòe bịp , để mê hoặc dân chúng. Bọn chúng tha hồ múa gậy vườn hoang ! "ĂN MÀY DĨ VÃNG "(chữ của nhà văn Chu Lai)bằng nhiều mánh khóe, bằng nhiều thủ đoạn biến hóa khó lường !
    Thương thay cho đồng bào của tôi !

    Trả lờiXóa
  2. Hết việc để làm !!!
    Có lẽ chưa bao giờ người dân nước Việt lại rơi vào CÕI MÊ như hiện nay(?)(!): Thể chế chính trị lỗi thời, khủng hoảng về mọi mặt, đạo đức suy thoái, niềm tin bế tắc dẫn đến nhiều nỗi lo sợ, hoảng loạn và mất phương hướng trong cuộc sống đã khiến không ít người tìm đến tín ngưỡng tôn giáo, đến lĩnh vực tâm linh...đã khiến cho những kẻ khoác áo thầy tu

    Trả lờiXóa
  3. Phải chăng đây là chính sách ngu dân , mà chính quyền đã cho vài GS thực hiện , đơn giản là để dễ cai trị đất nước . Phù hợp với thực tế : Đăt nước không chịu phát triển .

    Trả lờiXóa
  4. Bài này hay quá. Cộng sản dùng mọi thủ đoạn để lừa bịp và làm dân chúng ngu muội, dễ cai trị.

    Trả lờiXóa
  5. Quân lừa đảo!

    Trả lờiXóa
  6. Sao không in luôn trên ấn: cộng sản quang vinh.

    Trả lờiXóa