Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

KHẨN CẤP! CHƯA THẤY ÔNG VÕ VĂN THƯỞNG CÓ ĐỘNG THÁI GÌ


Văn Giá Ngô
(PGS.TS Nhà văn Ngô Văn Giá)

ĐỒNG BÀO CHÚ Ý!!!

Tôi xin đăng lại thông tin trên trang FB của một facebooker mà vì lý do nào đó chỉ ít phút sau, facebooker này lại xóa đi. Ý kiến của tôi: Phản đối kịch liệt lối xuất bản nhắm mắt làm liều (hoặc chạy theo đồng tiền bằng mọi giá, hoặc một chiêu PR muốn được ném đá để nổi tiếng…) này, bất chấp lòng tự trọng (quốc sỉ) dân tộc. 

Phản đối! Phản đối! Phản đối! (VG)

ĐẶNG TIỂU BÌNH LÀ KẺ CÓ NỢ MÁU VỚI VIỆT NAM. QUYẾT ĐỊNH ĐÁNH VIỆT NAM, GIẾT HẠI HÀNG CHỤC NGHÌN NGƯỜI, BÊNH VỰC CHẾ ĐỘ ĐỒ TỂ POL POT PHẢI CHĂNG LÀ "TRÍ TUỆ SIÊU VIỆT"?

SỬNG SỐT VÀ BUỒN NÔN KHI THẤY CUỐN SÁCH NÀY

Thời công nghệ thông tin, dễ dàng tìm thấy trên mạng đầy ắp thông tin, tư liệu, tác phẩm văn học, tác phẩm nghiên cứu... Vậy mà đến bây giờ tôi vẫn còn giữ thói quen hàng tháng dành một buổi cuối tuần ghé vào nhà sách chọn mua vài cuốn để làm bộ sưu tập cho tủ sách của mình. Lần này, vào nhà sách, tôi đã phải sửng sốt không tin ở mắt mình khi thấy một cuốn sách dày gần 800 trang, như cuốn tự điển, với tựa “Đặng Tiểu Bình - Một trí tuệ siêu việt”, trên bìa in trang trọng ảnh chân dung Đặng Tiểu Bình.

Không sửng sốt sao được, vì người được suy tôn có trí tuệ siêu việt và được Nhà xuất bản Lao động trân trọng in sách phát hành rộng rãi cho độc giả Việt Nam ngưỡng mộ, tôn sùng đó chính là một lãnh tụ của Trung Quốc trực tiếp có nợ máu với đất nước và nhân dân Việt Nam. Nhà xuất bản Lao động và người duyệt cho lưu hành cuốn sách này chắc đã quên lời phát biểu ngông cuồng của kẻ có “trí tuệ siêu việt” này hồi tháng 12-1978 trong chuyến thăm các nước Đông Nam Á, chửi bới, đe dọa, xúc phạm nặng nề đất nước và con người Việt Nam, được Trung Quốc truyền hình trực tiếp cho cả thế giới: “Việt Nam là côn đồ, phải dạy cho Việt Nam bài học!”. Và rồi chỉ 2 tháng sau đó, ngày 17-2-1979, chính kẻ này đã ra lệnh xua hơn 600.000 quân Trung Quốc mở cuộc tấn công xâm lược toàn tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam, thực hiện kế hoạch chiếm 5 tỉnh - thành lớn của Việt Nam sau một tuần. Để rồi quân xâm lược Trung Quốc buộc phải rút lui một cách thảm hại. Thay vì dạy cho Việt Nam một bài học, thì Đặng Tiểu Bình đã nhận được bài học đắt giá cho chính mình, hơn 62.000 quân xâm lược Trung Quốc bỏ mạng sau 3 tuần động binh.

Chẳng làm sao kể xiết mưu đồ và tội ác của Đặng Tiểu Bình đối với nước ta, vậy mà trong cuốn sách này, Đặng Tiểu Bình được tán dương bằng những ngôn từ có cánh: “nhãn quan thế giới”, “người mác xít chân chính”, “thống soái đại quân”, “nhà chiến lược lớn”, “cầm cương chỉnh đốn bằng bàn tay sắt”, “bậc thầy lớn trong nghệ thuật lãnh đạo”… Cũng không lạ, bởi đây là sách dịch của Trung Quốc. Nhưng vấn đề là trong bối cảnh nhà cầm quyền Trung Quốc ngày càng lộ rõ bộ mặt trâng tráo, lòng dạ hung ác, hành động ngang ngược với Việt Nam, có cần và có nên dịch, phát hành rộng rãi cuốn sách này cho người Việt Nam hay không? Việc dịch, phát hành rộng rãi cuốn sách này ở Việt Nam nhằm mục đích gì và để cho ai? Biết là sách dịch, nhưng việc trong sách liên tục dùng các cụm từ “Đảng ta”, “quân đội ta” để nói về đảng và quân đội của Trung Quốc, làm độc giả Việt Nam phải buồn nôn, vì tưởng như đất nước Việt Nam đã về tay Trung Quốc.

Sách ghi tên Nhà xuất bản Lao động, nhưng lại kèm theo tên Công ty Sách Panda, và bìa trong có ghi rõ “Bản quyền tiếng Việt thuộc Công ty TNHH Sách Panda”. Cuốn sách gần 800 trang, giá chỉ 100.000 đồng, thật đáng ngờ. Có “nhà tài trợ lạ” nào không cho việc dịch và xuất bản, tái bản cuốn sách này?

(Facebooker)

41 nhận xét :

  1. Không hiểu việc này có phải là quà, lại quả không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÓ CHĂNG ÔNG GIÁM ĐỐC Nhà xuất bản Lao động cũng có TRÍ TUỆ SIÊU VIỆT?
      Đúng là các cụ xưa đã từng mắng rằng: Mày là kẻ khôn nhà dại chợ con ạ !

      Xóa
  2. Ở VN bây giờ phần nhiều hàng Tàu thôi , nhưng nó đều : Made in VN .
    Cuốn sách này chắc chắn Tàu in và xuất bản .
    Mấy chú con hoang có chức có quyền ngậm miệng ăn ( nhiều )tiền của Tàu rồi làm theo và làm ngơ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng. Ngoài ra ở nước ngoài khi đọc sách về Trung Quốc dễ thấy Đặng Tiểu Bình luôn là kẻ hay chửi bới, căm thù Việt Nam nhiều nhất - vì thế tôn vinh hắn thì là sự phản bội với những chiến sỹ Việt nam hy sinh vì đất nước trong các xung đột với tàu!

      Xóa
  3. Giặc Tàu đã vào tận trong buồng nhà bạn rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng có một cuốn, dùng làm tư liệu về TQ "Đặng Tiểu Bình một trí tuệ siêu việt", nhà xuất bản Văn hoá-Thông tin, Hà Nội, 2003, khổ 14,5x20,5cm, dày ngót 600 trang, của tác giả Lưu Cường Luân và Uông Đại Lý, dịch giả Tạ Ngọc Ái và Nguyễn Viết Chi. Bìa 4 có viết: "... Trí tuệ siêu việt của Đặng Tuểu Bình là một khoa học rất sâu sắc, là một nghệ thuật rất phức tạp, chúng ta phải đào sâu nghiền ngẫm mới lĩnh hội được phần nào và vận dụng nó vào công tác thực tế của mình, bất cứ ai cũng có thể thu được lợi ích không nhỏ".

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không lập tức ra lệnh thu hồi và tiêu hủy cuốn sách này thì lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN đã phản bội vong linh của mấy chục ngàn liệt sỹ đã ngã xuống trong tháng 2 năm 1979 để gìn giữ biên cương tổ quốc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo làm sao dám thu hồi để không cho phát hành, vì sợ "ông cố" không cho lãnh đạo nữa.

      Xóa
  6. Kịch liệt phản đối mọi hình thức ca ngợi Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình trên đất nước Việt Nam. Những kẻ nâng đỡ, ủng hộ hành động ca ngợi Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình là bán nước, là phản động.

    Trả lờiXóa
  7. CÓ NGHĨA LÀ TRUNG QUỐC ĐÃ DẠY CHO VN MỘT BÀI HOC LÀ CHÍNH ĐÁNG,LÀ CẦN THIẾT/?

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị mọi người lên tiếng mạnh mẽ, và tẩy chay quyển sách này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị cơ quan có trách nhiệm ra thông báo thu hồi quyển sách!

      Xóa
  9. Tất cả những kẻ nào liên quan đến việc dịch và cho xuất/tái bản quyển sách này đều là một lũ khốn nạn. Phải tìm cho ra bọn người tay sai bán nước này. Chắc chắc chúng đã được bọn Tầu mua chuộc, phản bội lại đất nước và dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  10. Mặt người dạ sói
    Thật kinh tởm.

    Trả lờiXóa
  11. Bố bảo Thưởng cũng chẳng dám lệnh thu hồi. Văn dố võ dát , chỉ tốn cơm gạo thuế dân! Tay nào đụng đến vấn đề này cũng lờ như điếc đui mù hết, càng leo cao càng mù...

    Trả lờiXóa
  12. Đầu năm Bính Thân quả là lắm chuyện lạ: photocopy tài liệu về biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa thì cấm, mà sách hoành tráng ca ngợi thằng giặc giết mấy chục nghìn đồng bào ta thì lại bán tự do và công khai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không lạ đâu bạn. Chỉ lạ nếu thấy nhà cầm quyền bỏ tiền ra in tài liệu về biển Đông, Hoàng - Trường Sa và lên án tên đồ tể Đặng Tiểu Bình rồi đi phát cho từng nhà thôi!!!

      Xóa
  13. Trong khi đó tại VN, có nhà văn viết truyện nói về chiến tranh chống Tàu thì vào tù cả nhà văn lẫn nhà xuất bản.

    Trả lờiXóa
  14. Hóa ra là cuốn sách này đã được in và xuất bản ở VN từ năm 2003 do NXB Văn Hóa - Thông Tin Hà Nội! Bạn Vũ Xuân Tửu (người có nhận xét trong bài này ngay trước nhận xét của Đảng viên) đã có cuốn sách này từ năm 2003! Thôi chết mẹ rồi! Cuốn sách này đã có ở VN từ 12 năm rối! Lần này chỉ là lần tái bản để kỷ niệm thành công vang dội của ĐH lần thứ XII của Đảng CSVN thôi! Chết mẹ con rồi, Trời ơi !

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị tặng cho công an Đà Lạt một cuốn

    Trả lờiXóa
  16. Nhiều tài liệu đã chứng minh: Chính Đặng Tiểu Bình đã ra lệnh dạy cho Việt Nam 1 bài học, chính Đặng đã xua quân xâm lược 6 tỉnh biên giới Việt Nam làm hàng chục vạn đồng bào và chiến sỹ của ta chết một cách oan uổng. Vậy trí tuệ của Đặng có siêu việt khi xua quân xâm lược Việt Nam ngày 17/2/1979. Nhà xuất bản Lao động và cá nhân Võ Thị kim Thanh hãy trả lời trước hương hồn của những chiến sỹ và đồng bào 6 tỉnh biên giới phía bắc đã ngã xuống để bảo vệ biên cương của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  17. Ngu hết thuốc chữa! Ca ngợi kẻ giết dân mình? Tội phạm chiến tranh đó, chứ còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  18. Đối với ai đó ĐTB là "trí tuệ siêu việt", còn đối với tôi, người tham gia chiến dịch Vị Xuyên 1984 thì ĐTB là thằng giặc già. Hắn là tác giả của cuộc chiến tranh xâm lược VN tháng 2/1979,là người dám gọi một dân tộc là "côn đồ", là kẻ chống lưng cho bọn diệt chủng ở CPC, là người gây ra thảm sát Thiên An môn 1989...Tôi căm phẫn và khinh bỉ những ai mang dòng máu Việt mà lại đi khen ngợi và PR cho tên này!

    Trả lờiXóa
  19. Cần lôi lũ tham tiền bán nước ngu xuẩn này ra tòa án hình sự của dân, xử xong bắn tất lũ khốn,không cần giam tốn đất nhà tù.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đoán : Có lẽ số sách nầy để bán hàng trăm ngàn lao động TQ chui (bộ đội trá hình )đang có vợ VN, họ mua cho vợ và con cái họ đọc .

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thấy vẫn có thể mua để chùi đít hoặc vứt vào thùng rác để cho nhà cầm quyền thấy thái độ của nhân dân với thằng giặc tàu này như thế nào.

    Trả lờiXóa
  22. Hoan nghênh PGS. TS Ngô Văn Giá đã có bài viết, phản ứng hết sức cần thiết đối với cuốn sách ca ngợi ĐTB. Đặng là kẻ đã trực tiếp chỉ huy trận đánh chiếm Hoàng Sa của VN tháng 01/1974, là tác giả của cuộc chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc tháng 2/1979,là kẻ dám gọi dân tộc VN là "côn đồ", là kẻ chống lưng, đồng lõa với bọn diệt chủng Pôn Pốt ở CPC và gây ra thảm sát Thiên An môn 1989.Đặng là một tên có nợ máu với dân tộc VN, Căm pu chia và cả TQ , là một tội phạm chiến tranh. Xuất bản sách tuyên truyền ca ngợi, PR cho Đặng là có tội với anh linh các anh hùng liệt sỹ đã xả thân vi biên cương, hải đảo của Tổ Quốc.Cần phải lập tức thu hồi và tiêu hủy cuốn sách này.

    Trả lờitiếp chỉ huy đánh chiếm Hoàng Sa tháng 01/1974.

    Trả lờiXóa
  23. Thời gian và sự thật ngày càng lột mặt bọn phản quốc phù thân

    Trả lờiXóa
  24. Việc đáng làm của Ban tuyên giáo TW, cấm viết, dịch sách ca ngợi kẻ xâm lược VN. Ca ngợi lòng yêu nước trên báo chí, sách giáo khoa, giữ đạo lý uống nước nhớ nguồn bằng tổ chức long trọng trang nghiêm trên cả nước các ngày hy sinh của liệt sĩ, đặc biệt các liệt sĩ hy sinh vì sự xâm lược trực tiếp hay gián tiếp của TQ. Nếu im lặng là sự đồng lõa với kẻ cướp nước, coi sự toàn vẹn lãnh thổ không bằng 16 chữ vàng viển vông, nước mất thì còn đâu ghế mà ngồi.

    Trả lờiXóa
  25. Ta mất nước với bọn bán nước này chăng?

    Trả lờiXóa
  26. ai in sách này là phản bội tổ quốc

    Trả lờiXóa
  27. Ông ấy còn đang tầm sư học đạo. Cho nên chưa làm BT TU TPHCM được là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá ! Vì thế chưa có phát biểu gì?
      Ai cũng muốn học đạo nhưng vì chưa tầm được sư đó thôi?

      Xóa
  28. Các bạn ạ - trên một đất nước đang hỗn độn trắng đen ngu muội hèn mạt này,cái ác cái xấu nên ngôi,cái đẹp và cái thiện không còn chỗ đứng.Liệu một ngày nào đó còn là dân tộc,Tổ quốc VN nữa hay không.Dù bất cứ kiếm tiền hay làm giàu bằng bán nước đều được vào tội phản quốc, nhân dân VN phán xét định tội những kẻ đó.Tổ quốc và nhân dân VN không bao giờ quên những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã Vị quốc vong thân trong cuộc vệ quốc vĩ đại năm 1979 đến năm 1989 tại biên giới phía Bắc, Tây nam, các đảo ngoài biển đông.
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên hà giang

    Trả lờiXóa
  29. Mẹ kiếp ! Thật là tồi bại nếu ai cho xuất bản và sách của thằng giặc nầy tại nước ta!

    Trả lờiXóa
  30. Đừng trách Võ Văn Thưởng, hãy trách người tiền nhiệm của ông ta . NHìn xem ông ta xử sự ra sao rồi hãy trách .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng vội trách ông Thưởng. Ông ấy còn quá trẻ, còn bỡ ngỡ với cương vị mới, muốn làm gì thì phải xin ý kiến của sếp, rồi sếp lại còn chờ ý kiến chỉ đạo của ông Trung Nam Hải hay Hoàng Nam Hải gì đấy.

      Xóa
  31. Tại sao không mua sách rồi tổ chức đốt công khai? Sách bỏ tiền mua đem đốt, không phạm luật!

    Trả lờiXóa
  32. Đồng tiền và quyền lực đã làm chúng lú lẫn mất rôì nên chúng nhìn dân thành ''thế lực thù địch'', nhìn ''thế lực thù địch ''thành '' trí tuệ siêu việt ''. Bọn Việt gian này trước sau gì cũng bán rẻ đất nước, dân tộc VN cho bọn giặc China thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Từ hàng ngàn năm nay, bọn Bành Trướng ngồi trong trung Nam Hải chưa bao giờ từ bỏ dã tâm biến VN làm quận huyện của chúng. Vì vậy mọi hình thức tuyên truyền quảng bá lăng xê cho bọn lãnh đạo của TQ nhất là bọn Tàu Cộng Hiện nay đều phải được coi là hành động phản bội Tổ quốc và nhân dân VN. Phải cực lực lên án.

    Trả lờiXóa
  34. Tôi có một lời đề nghị với Tễ blog: khi đăng bài có liên quan đến quyển sách này xin có 2 gạch chéo màu đỏ trên bìa hoặc trên mặt tên đặng tiểu bình kia đơn giản chỉ vì: VN là mảnh đất yêu chuộng hòa bình thế nên, luôn ngưỡng mộ những nhân vật (còn sống hay đã chết) làm những điều tử tế cho đời! đặng tiểu bình thuộc diện lưu manh, côn đồ không thể để bộ mặt ấy dọc ngang trên mảnh đất này và chúng ta cũng không để những tên phản lại đất nước, tiếp tay cho giặc được yên thân cho dù bất cứ nguyên nhân gì! trân trọng cám ơn!

    Trả lờiXóa