Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Hải Phòng: CÔNG NHÂN BAO VÂY CTY 2 NGÀY ĐÊM ĐỂ ĐÒI LƯƠNG

Hơn 2 ngày “vây” Cty đòi lương ở Hải Phòng: 
Công nhân nhận đủ tiền nhưng… thất nghiệp

Việt Chinh
Lao động
5:42 PM, 01/02/2016

Đến ngày 1.2, sau gần 3 ngày đợi chờ mòn mỏi trong giá lạnh để đòi quyền lợi, cuối cùng toàn bộ CNLĐ Cty TNHH G - tech Hải Phòng đã được trả lương theo đúng như lời hứa của Cty. NLĐ sau khi nhận tiền lương sẽ nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân, song họ vẫn phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, không có việc làm.

Sáng 1.2, Cty TNHH G - Tech đã sắp xếp trả lương còn thiếu cho toàn bộ CNLĐ. CN đều xếp hàng theo thứ tự, giữ gìn trật tự để nhận phần lương còn lại của mình sau khi đã được ứng trước 2 triệu đồng/người vào ngày 30.1.

Ảnh: Sau hơn 2 ngày đêm chầu chực ở Cty, CN đã được lĩnh lương

Chị T (SN 1992 ở Lê Chân, Hải Phòng) thoải mái cho biết: “Mấy ngày đêm chầu chực trước cổng Cty trong giá rét, thật cơ cực nhưng chúng tôi cũng đã đủ lương”. Các CN xa quê đã nhận đủ tiền lương để về quê ăn Tết song nỗi lo của họ giờ đây là ra Tết sẽ thất nghiệp vì Cty hẹn đến tháng 5 mới có việc làm trở lại.


Do Cty đi vào hoạt động được hơn 4 tháng, mặc dù các CN đã được ký hợp đồng song theo quy định vẫn chưa được đóng bảo hiểm. Phía Cty cũng đã liên hệ với các tổ trưởng của các bộ phận, xin số liên lạc của các CN để khi có việc sẽ gọi CN đi làm trở lại. Tuy nhiên NLĐ vẫn không khỏi hoang mang và lo lắng và xác định đi tìm việc mới. Một CN chia sẻ: “Cty có cố gắng giải quyết quyền lợi cho CN, tôi cũng muốn gắn bó với Cty song nếu chờ đến tháng 4, tháng 5 để đi làm thì tôi không chờ được”. Nhiều CN cho biết, sẽ về quê ăn Tết, rồi ra Tết đi xin chỗ khác.
.
Ảnh: Xếp hàng chờ lĩnh lương

Theo như Lao động đã đưa, tối ngày 29.1, 600 CN Cty G – tech Việt Nam đã đồng loạt ngừng việc để phản đối việc Cty đột ngột thông báo cho NLĐ nghỉ việc, đợi đến tháng 4.2016 sẽ đi làm trở lại vì Cty hiện tại đã… hết việc. Điều đáng nói là, hơn một tháng tiền lương của toàn bộ công nhân chưa được lĩnh, nên tất cả đã đồng loạt tập trung lại phản đối. Với sự can thiệp của các cấp công đoàn, sự kiên quyết tập trung của CN tại sân bãi, Cty đã ứng trước 2 triệu đồng/người vào ngày 30.1, và sáng 1.2, Cty trả nốt tiền lương cho NLĐ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét