Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

CHẾT THẬT! VTV1 NHẦM NGÔ QUYỀN VỚI TRẦN HƯNG ĐẠO

VTV1 nhầm Ngô Quyền với Trần Hưng Đạo
trong S-Việt Nam
 
Huy Hoàng
Thứ Bảy, ngày 20/02/2016 13:18 PM (GMT+7) 

Rất nhiều ý kiến bức xúc khi hai MC của chương trình S-Việt Nam của Đài Truyền hình Việt Nam đã nhầm khi nói vị tướng 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông tại sông Bạch Đằng là tướng Ngô Quyền. 

.
Một cảnh trong chương trình S-Việt Nam.

Trong chương trình S-Việt Nam - Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh - video được phát trên vtv.vn, khán giả được xem những cảnh quay nhanh về nét văn hóa của Việt Nam là đến đoạn giới thiệu của hai MC - một người Việt Nam và một người nước ngoài. MC người nước ngoài đã hỏi MC người Việt, có biết vị tướng nào đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng? MC người Việt hồn nhiên trả lời: Chắc chắn đó là Ngô Quyền, điều mà người dân Việt Nam nào cũng biết.


Tuy nhiên điều mà người dân nào cũng biết theo lời cô MC người Việt nói lại là vị tướng Trần Hưng Đạo đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng chứ không phải là Ngô Quyền.

Xem Video chương trình S-Việt Nam - Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh.
http://danviet.vn/van-hoa/vtv1-nham-tuong-ngo-quyen-voi-tran-hung-dao-trong-s-viet-nam-662207.html

Thật đáng tiếc khi một chương trình được dàn dựng, quay công phu về những nét văn hóa, lịch sử của Việt Nam lại có sự nhầm lẫn tại hại đến vậy.

Ngay khi video S-Việt Nam này được phát sóng, trên diễn đàn nhà báo trẻ đã có nhiều comment bày tỏ sự thất vọng với cách làm việc tắc trách của Đài Truyền hình Việt Nam, đặc biệt với người biên tập và MC về lịch sử Việt Nam.

Một khán giả tên Trần Lâm chia sẻ: "Khán giả VTV là đài quốc gia mà làm ăn láo nháo quá từ bản quyền tác giả đến các chương trình liên kết với các Cty truyền thông khác. Buồn".

Còn khán giả Phố Không Mùa thì "Xin lỗi ad nhưng bức xúc quá, thật sự là ng... không để đâu cho hết. Vũ Công Khoa Em hoang mang quá anh ơi...". 
.

11 nhận xét :

  1. Cô MC này cũng thật đáng trách về kiến thức lịch sử, nhưng người đáng trách hơn là lãnh đạo CSVN và những người làm công tác giáo dục đã không coi trọng môn lịch sử để giáo dục thế hệ trẻ VN. Báo Lao động cũng đã có bài viết, đại ý, cuộc chiến chống quân TQ xâm lược năm 1979 chỉ có 11 dòng trong sách giáo khoa lịch sử! Vậy thì làm sao các thế hệ VN sau này hiểu đúng được bản chất xâm lược man rợ của giặc Tầu và chiến công hiển hách của quân dân ta năm đó?
    Biết đâu sau này khi hỏi, ai đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Tầu 2.1979 thì có nhiều người trẻ sẽ trả lời, đó là ngài Nguyễn Phú Trọng!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau sự kiện này thì: Thương em (tức cô MC) thương một, thương anh (đố biết anh nào VTV) thương mười. Thương cho cái sự nhác lười, Làm ăn chểnh mảng kẻ cười người chê!

      Xóa
  2. Cô MC không nhầm lẫn dâu, 2 lần VTV1 cờ TQ 6 sao kia mà .... Ngày 17/2 vừa qua ông Đinh La Thăng ở TP.HCM vẫn cho thuộc hạ đán áp các người dân yêu nước và nhân sĩ kia mà ... chờ xem ngày 14/3 tới CQ xử lý ra sao ....

    Trả lờiXóa
  3. Cần gì kiến thức, chỉ cần COCC hoặc tiền là có thể ngồi vào bất kỹ chỗ nào và làm bất cứ việc gì!

    Trả lờiXóa
  4. Nhầm nhò 1 tí, các bác thông cảm, đừng làm ầm lên.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều lần các MC đài VTV đã mắc những sai lầm rất ngớ ngẩn khi thể hiện sự hiểu biết cuả mình… Còn trong vụ này, như 1 độc giả đã viết rất chuẩn trên mạng là Hưng Đạo Đaị vương Trần Quốc Tuấn chỉ tham gia đánh quân Nguyên lần thứ 2 và thứ ba thôi. Và nói chung là không có ông tướng nào trong lịch sử mấy ngàn năm đã đánh quân Tàu trong 3 lần cả. Cái sai lầm có lẽ là từ các vị cố vấn chương trình khi… quên không giở sách ra tra cưú sự kiện mà đã quá tự tin vào trí nhớ của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi bạn nhé: Trong lịch sử dân tộc ta có bao nhiêu vị tướng đã đánh thắng giặc Tầu xâm lược?

      Xóa
    2. Nếu là tướng tham gia thì nhiều lắm, nhưng mà tướng chỉ huy thì tôi xin kể ra là Hai bà Trưng, Lý Nam đế, Mai hắc đế, Triệu Quang Phục, Ngô Quyền, Lý thường kiệt, Trần hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung...là các vị tướng đã được chính sử ghi nhận.

      Xóa
  6. Đây chính là kết quả của một nền giáo dục tệ hại! Mang tiếng MC, Biên tập viên Nhà Đài đều phải có "bằng cấp" cao học, cử nhân cả mới được tuyển vào chứ nào phải chơi. Thế mà không biết bao nhiêu chuyện cười ra nước mắt cứ tấu hài dài dài trên Truyền hình quốc gia. Thật là xấu hổ...

    Trả lờiXóa
  7. Ngớ ngẩn nhất đối với các MC VN hiện nay là luôn nói "Thưa quí vị và... các bạn"?! Trong khi chỉ cần "Thưa quý vị" hoặc "Thưa các bạn".
    Ngoài ra, việc lặp quá nhiều 2 từ "Rất là", "Rất là", "Rất là", "Rất là"... cũng gây mệt mỏi cho người nghe.
    Nói chung, khoa nói của MC nay rất tệ. Hùng biện, tu từ coi như họ không biết. Họ chỏ biết sử dụng khoảng trên dưới 100 từ, trong khi có hàng ngàn từ để diễn đạt để gây hứng thú cho người nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hai từ MC hay dùng rất khập khiễng là " Lan tỏa'' và Quan ngại'' nửa ta nửa Tàu...khiến cho Dân tôi rất Ngại

      Xóa