Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

TIN KHẨN: CÔNG AN HÀ NỘI ĐÀN ÁP VÀ BẮT BỚ DÂN OAN


TIN KHẨN CẤP
CHỊ CẤN THỊ THÊU BỊ BẮT

 

Trịnh Bá Phương

Hiện mẹ tôi đã bị bắt về đồn công an Thành Phố Hà Nội số 6 Quang Trung, Hà Đông, HN. 


Mẹ tôi đã bị hàng chục viên an ninh lôi từ ngoài sân, giằng xé đứt hết cúc áo và nhốt riêng 1 phòng. Mẹ tôi vừa kịp điện khi chưa bị thu máy đt.


Trịnh Bá Tư

Sáng nay, trong khi đi đến các cơ quan chức năng để tố cáo quan chức sử dụng bạo lực và nhà tù để cướp đất của nông dân, mẹ tôi và khoảng 50 người khác đã bị gần 200 công an sử dụng vũ lực hành hung và bắt đi.

Hiện tại bà con đã bị đem về đồn công an Quang Trung, Hà Đông (HN) và bị nhốt riêng mỗi người một phòng.

Rất mong cộng đồng lên tiếng bảo vệ chúng tôi.

.








____________
.
Tường trình của bà Cấn Thị Thêu với RFA
30 dân oan khiếu kiện đất đai bị bắt về đồn công an


RFA
2016-01-12

Có khoảng 30 dân oan khiếu kiện đất đai bị bắt về đồn công an vào sáng ngày hôm nay, vài ngày trước khi đại hội đảng 12 diễn ra tại Hà Nội.

Vào sáng hôm nay, khoảng hơn 100 dân oan từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam đã tập trung tuần hành ở trung tâm Hà Nội để phản đối các quan chức địa phương đã sử dụng bạo lực để cướp đất của nông dân. Vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng, chính quyền Hà Nội đã điều động một chiếc xe buýt tới bắt khoảng 30 người lên xe đưa về đồn công an của thành phố.

Bà Cấn thị Thêu, một trong những người bị công an bắt đưa về làm việc trong ngày hôm nay cho biết lại như sau:

“Khi chúng tôi đi ra khỏi 34 Lý Thái Tổ mấy trăm mét thôi, ra Bờ Hồ khoảng 200-300 mét thôi thì có từ 200-300 công an vây chúng tôi; riêng tôi có đến 10 công an vây. Họ dồn, bắt ép chúng tôi lên xe. Khi lên xe rồi thì họ chở chúng tôi về đồn số 6 Quang Trung. Về đến đó họ bảo chúng tôi xuống nhưng chúng tôi nói các ông đưa chúng tôi đến đây thì phải đưa lệnh bắt ra đây. Ai ra lệnh bắt chúng tôi về đây? Họ không đưa giấy tờ ra mà mưới mấy người ‘dần’ tôi xuống. Đến bây giờ người tôi sưng hết, đau.

Rồi họ đưa tôi vào một phòng riêng để xét hỏi, hỏi như hỏi cung. Có hai công an một người tên Trường, một người tên Hải; và sau đó một người tên Tuấn Anh thuộc Công an phường Dương Nội cũng có mặt. Họ dùng những lời lẽ có tính cách côn đồ để làm việc với tôi. Tôi trình bày với họ nổi khổ của nhân dân chúng tôi vì mất đất, mất nhà phải đi khiếu kiện, bày tỏ nguyện vọng của chúng tôi đối với các cấp chính quyền để xem xét, giải quyết cho bà con. Họ nói ‘không biết gì hết, cứ đi ra đây là vi phạm, làm ảnh hưởng, bắt hết, chiều nay cho đi Hỏa Lò hết’. Họ quát nạn tôi như thế. Hai người thi nhau quát nạt tôi nên tôi nói các ông không nắm bắt ‘tâm tư, nguyện vọng’ của nhân dân chúng tôi và sử dụng lời lẽ ‘côn đồ’ với tôi như thế thì tôi không hợp tác làm việc nữa.”


Trước đó, trong cuộc diễn tập chống bạo động bảo vệ đại hội đảng vào ngày 7 tháng 1, lực lượng cảnh sát cơ động Bộ công an đã diễn tập các tình huống khống chế, giải tán đám đông với giả định là có 300 người tụ tập gây rối trước trụ sở ủy ban nhân dân đòi đối chất lãnh đạo thành phố về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng.

5 nhận xét :

  1. Các bà cởi áo ra để khỏi bị túm áo, bôi dầu em bé vào tay cho tuột, nằm xuống đường cho khỏi bị lôi

    Trả lờiXóa
  2. Quân đội, công an vừa tập dượt đàn áp Nhân dân xong, giờ họ thực hành để bảo vệ đảng của họ. Một đảng, trước đây trong khó khăn, sống nhờ vào Nhân dân, được Nhân dân hy sinh cả tính mạng mình để che chở, đùm bọc, nay sau khi nắm quyền, quay lại đàn áp Nhân dân, thì gọi đảng đó là đảng gì? Cũng vì thế mới hiểu, tại sao giờ đây Dân lại không tin đảng, ghét đảng đến vậy.
    Vô cùng khâm phục bà con Dương Nội, đắc biệt là chị Cấn Thị Thêu, người phụ nữ kiên trung, bất chấp cường quyền, luôn cùng bà con dân oan ba miền đấu tranh cho mục tiêu "người cày có ruộng" do chính đảng đề ra nhưng đã lại thủ tiêu" sau khi đạt được ý định của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Lại vũ lực,lại tù đày,lại chém giết dân đen nữa sao ?

    Trả lờiXóa
  4. ĐẢ ĐẾN LÚC TỔ CHỨC ĐẠI HỢI NÔNG DÂN VN TRÊN CẢ 3 MIỀN ! CHÍNH LÀ LÚC NẦY

    Trả lờiXóa
  5. Món quà cuối năm nhưng lại là đầu tay của ông chủ tịch thành phố dâng tặng đảng và nhà nước CSVN.

    Trả lờiXóa