Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

TẬP CẬN BÌNH CHÚC MỪNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Bí thư đảng CS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ở Hà Nội, ngày 5/11/2015.

Chủ tịch Trung Quốc chúc mừng 
ông Nguyễn Phú Trọng

28.01.2016

Lãnh đạo chính quyền Bắc Kinh nói rằng số phận hai nước Việt Nam – Trung Quốc “ngày càng thắt chặt”, trong lời chúc gửi ông Trọng. 


Ông Tập Cận Bình, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm chủ tịch nước này, đã gửi ngay lời chúc mừng tới ông Nguyễn Phú Trọng sau khi ông được bầu lại vào chức vụ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam.


Tại một cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh dẫn lời ông Tập nói rằng “Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng hữu nghị, sông liền sông, núi liền núi, cùng hệ thống chính trị và có đường hướng phát triển tương tự nhau” nên “số phận hai bên càng ngày càng thắt chặt”.

Nữ phát ngôn viên nói rằng ông Tập nhấn mạnh rằng Trung Quốc và Việt Nam có “số phận chung với ý nghĩa chiến lược lớn”, và “Trung Quốc hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam”.

“Trung Quốc sẵn lòng hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược một cách bền vững, lành mạnh và ổn định”, bà Hoa trích lời ông Tập nói.

Đại hội đảng 12 ở Việt Nam kết thúc hôm nay với việc ông Trọng được bầu lại vào chức Tổng bí thư, cũng như chọn ra 19 thành viên của Bộ Chính trị.

Đây được coi là cuộc họp đầy kịch tính của Đảng Cộng sản Việt Nam vì cuộc “đối đầu” giữa ông Trọng, một người bị coi là thân Trung Quốc, và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được coi là đại diện cho phe thân phương Tây và Mỹ.

Nhận định về đại hội lần này của Việt Nam, báo chí Trung Quốc trước đó có các bài bình luận được cho là nhằm “tác động” lên đại hội ở Việt Nam.

Tân Hoa Xã tuyên bố rằng việc làm sâu sắc thêm quan hệ với Bắc Kinh “chỉ có lợi” cho Hà Nội, và nhờ hợp tác với nước này, mà Việt Nam mới có được “ổn định xã hội”.

Hãng tin chính thức của Trung Quốc còn cho rằng kế hoạch “đầy tham vọng” của Việt Nam trong 5 năm tới “cần mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn" với Bắc Kinh.

Theo CCTV, Reuters, Xinhua


4 nhận xét :

  1. "Số phận hai nước Việt Nam – Trung Quốc “ngày càng thắt chặt”", không coi sự độc lập của VN ra gì. Đây là một quốc gia chứ không phải cặp trai gái yêu nhau. Ý ông ta muốn nói khi "thắt chặt" với nhau, VN sẽ là một phần của TQ.

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh đạo chính quyền Bắc Kinh nói rằng số phận hai nước Việt Nam – Trung Quốc “ngày càng thắt chặt”, trong lời chúc gửi ông Trọng.
    DẠI HOẠ SẮP ĐẾN.
    KHI CÒN CỘNG SẢN, DÂN VIỆT CÒN KHỔ DÀI DÀI. ĐẠI HOẠ TỚI TRƯỚC NĂM 2020.
    CUỘC DI CƯ VĨ ĐẠI THỨ 3 DANG CHUYỂN MÌNH.
    AI KHÔNG LO ĐI, NÊN HỌC TIẾNG BẮC KINH LÀ VỪA.
    BÁC NÀO MUỐN NHẬN TOÀN BỘ MANDARIN 1,2,3, GIẢNG BẰNG TIẾNG ANH XIN CHO BIẾT.
    LVD

    Trả lờiXóa
  3. đại hội đã đi đúng hướng của tàu ô đã bầu TBT đúng chỉ định của họ tập

    Trả lờiXóa
  4. "Ngày càng thắt chặt", thắt đến khi thằng em CSVN nghẹt thở trợn mắt, lè lưỡi ra mới thôi.
    Bọn Tầu có tài uốn lưỡi, thế mà mấy ông trong ĐCSVN vẫn tin sái cổ.

    Trả lờiXóa