Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

LẠI PHÁT HIỆN "QUÁI THÚ" Ở YÊN BÁI, TOÀN QUÂN NGƠ NGÁC

Báo Lao Động:
Lại phát hiện thêm một vật thể lạ rơi ở Yên Bái
2:39 PM, 04/01/2016



 
Hình ảnh vật thể lạ được người dân phát hiện tại tỉnh Tuyên Quang.

Vật thể lạ mới được phát hiện vào sáng 3.1 trên địa bàn xã A Lương (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Theo đó, vật thể lạ này có trọng lượng khoảng 6 kg, hiện tại đã được bàn giao cho huyện đội Văn Chấn.

Dòng sự kiện
Xôn xao vật thể lạ từ "trên trời rơi xuống"
Loạt ảnh vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang: Hóa ra chẳng có gì lạ
Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang có chữ nước ngoài
Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái có thể là bộ phận của tên lửa đẩy?
Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái có thể là thiết bị ngành hàng không vũ trụ
Chuyên gia lí giải về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái

Trong khi người dẫn vẫn đang tò mò về hai vật thể lạ được phát hiện tại tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái thì nay lại phát hiện thêm một vật thể lạ trên địa bàn huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vào sáng qua (3.1).


Ngày 4.1, trao đổi qua điện thoại với PV Lao Động, ông Dương Quang Diện - Chủ tịch UBND xã An Lương (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) xác nhận: Ngày 3.1 người dân thôn Khe Kéo đi làm nương đã phát hiện thêm một vật thể hình tròn như quả bóng nặng khoảng 6 kg cạnh đường tỉnh lộ 175 thuộc huyện Văn Chấn.

Theo ông Diện, sau khi nhận được thông tin, phía UBND xã đã phối hợp, động viên nhân dân và bàn giao vật thể lạ hình cầu bằng kim loại cho huyện đội để làm rõ. “Vật này có hình thù tương tự quả cầu được phát hiện tại xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên) hai ngày trước”, ông Diện nói.

Cũng theo ông Diện, khi người dân phát hiện họ cũng không muốn thông tin, tuy nhiên, phía chính quyền đã thuyết phục và giải thích thì họ mới chịu bàn giao.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 2.1, tại khu vực thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang, người dân cũng phát hiện một vật thể lạ hình tròn nặng khoảng 35 kg. Phía ngoài vật thể lạ có các chữ nước ngoài. Cùng ngày, tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái người dân cũng phát hiện một vật thể lạ tương tự. 
Cao Nguyên
Quả cầu lạ có thể là bình chứa khí
04/01/2016 07:48 GMT+7

TT - Theo thông tin ban đầu, quả cầu lạ rớt xuống các tỉnh miền núi phía bắc có thể là bình chứa oxy hoặc hydro của một thiết bị trên không trung, do trục trặc về kỹ thuật nên rơi xuống.


Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang phối hợp với lực lượng Quân khu 2 tiến hành 
làm rõ quả cầu lạ - Ảnh: Trần Quang

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang cho biết sau khi đơn vị này làm việc với Quân khu 2, Công an tỉnh, xác định ban đầu quả cầu lạ không phải là bom, mìn, vật liệu nổ, thiên thạch, mà đây có thể là bình chứa oxy hoặc bình chứa hydro.


Thiết bị trên không trung

Trước đó, vào lúc 6g30 ngày 2-1, tại thửa ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học (ở thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa), người dân phát hiện một vật thể hình cầu bằng thép, có chu vi 2,05m, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 - 50kg, trên bề mặt có một số dòng chữ nước ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan chức năng của Bộ tư lệnh Quân khu 2 đã có mặt tại hiện trường để xác minh.

Tương tự ở Tuyên Quang, khoảng 6g ngày 2-1, sau tiếng nổ lớn có quả cầu lạ rơi xuống địa bàn thôn 1, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, Yên Bái. Vụ việc này đã làm người dân địa phương hoang mang.

Ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, ở thôn 1), người đầu tiên phát hiện quả cầu lạ, cho biết: “Lúc đó tôi đang sang nhà con thì nghe mấy tiếng nổ lớn trên bầu trời, sau đó là một tiếng réo mạnh. Mới đầu nhiều người dân trong vùng hoang mang vì tưởng là bom.

Vài tiếng sau tôi cùng nhiều người trong thôn, cán bộ quân sự của xã đến khu vực vườn quế của gia đình anh Thành thấy một quả cầu bằng kim loại có bán kính khoảng 30cm”.

Ông Triệu Quốc Tuấn - huyện đội trưởng huyện Trấn Yên - cho biết sau khi trên địa bàn phát hiện có quả cầu lạ nặng khoảng 5,8kg và một mảnh vỡ nặng khoảng 0,2kg làm thủng mái nhà của một nhà dân ở thôn 5, xã Tân Đồng, đơn vị này đã bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái.

Ngay sau đó quả cầu lạ cùng một mảnh vỡ đã được đại diện Bộ Quốc phòng tiếp nhận để xác minh vụ việc.

Sẽ có thông tin cụ thể

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tướng Võ Văn Tuấn - phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - thông tin hai “quả cầu lạ” ở Tuyên Quang, Yên Bái có ghi tiếng nước ngoài và vẫn chưa thể xác định được là vật dụng gì.

“Đây là thiết bị, vật dụng do con người làm. Cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục xác minh, sau đó sẽ có thông tin cụ thể” - thượng tướng Tuấn cho biết.

Ông Tuấn khẳng định những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất, cũng không phải thuộc một bộ phận “vật thể bay” nào của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống.

Trên thế giới từng xảy ra những vụ tương tự. Vào tháng 11-2011, quả cầunặng 5,9kg bằng kim loại rơi xuống khu vực hẻo lánh ở miền bắc Namibia.

Vụ việc đã gây ra nhiều đồn đoán và quan ngại an ninh, chính quyền Namibia nhờ Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) giúp điều tra. Về sau, thiết bị này được xác định là một bình chứa hydrazine từ một tên lửa không người lái, thường được dùng trong các lần phóng vệ tinh.

Khi quả cầu này rơi xuống Namibia, nó đã tạo ra một cái hố có đường kính gần 4m, sâu 30cm.

Các chuyên gia giải thích tiếng nổ lớn mà người dân địa phương nghe thấy là tiếng nổ siêu thanh khi quả cầu vượt qua tốc độ âm thanh lúc lao xuống Trái đất hoặc do va chạm khi rơi xuống mặt đất.

Gần đây, tháng 5-2014, người dân ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã trình báo chính quyền về việc ba vật thể không xác định rơi xuống khu vực này. Ba vật thể được nói là có hình cầu, bằng kim loại.

Quả cầu nặng hơn 40kg, có đường kính 76cm. Truyền thông Trung Quốc khi ấy tin rằng đây là những bộ phận của tên lửa Proton-M của Nga. Tên lửa này mang theo vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo và bị trục trặc vào thời điểm đó, bị cháy và rơi xuống Trái đất.

Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học Trung Quốc cũng đến điều tra và sau đó kết luận đó là bộ phận của tên lửa.

Sơn La chưa phát hiện quả cầu lạ

Trước thông tin có hay không vật thể lạ rơi xuống địa phận tỉnh Sơn La, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cầm Ngọc Minh - chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - cho biết đến chiều 3-1 trên địa bàn tỉnh vẫn chưa phát hiện quả cầu lạ hay vật thể lạ rơi xuống địa bàn tỉnh.

Q.THẾ - V.SỰ - T.ANH
___________
.
Vui quá là vui! Có mỗi cái quả cầu rơi, trên có chữ Nga hẳn hoi, cư dân mạng người ta đã biết ngay nó là cái gì, sản xuất tại đâu, năm bao nhiêu, là loại vũ khí khí tài gì....

Vậy mà nay mấy ông xẩm xuống sờ mãi chửa ra.... 
Hay là các bác đánh lạc hướng dư luận đây? 
Vậy mới mời các bác xem phim này:
.

22 nhận xét :

  1. Trên quả cầu là tiếng Nga. Các dòng chữ khá mờ, trên ảnh chỉ đọc được mấy chữ “khai thác”, “350 kG/cm2”, “nhiệt độ”.

    Trả lờiXóa
  2. Thượng tướng Võ Văn Tuấn thông báo, trên quả cầu không có chữ Nga nào hết. NHẵn thín. Không biết từ đâu và vì sao rơi xuống. Sắp tới sẽ họp toàn thể các giáo sư, tiến sĩ thuộc biên chế quân đội mở hội thảo, lập đề án, xây dựng chưng trình nghiên cứu trọng điểm cấp quốc gia, sẽ có kết luận chính thức. Và khả năng kết quả nghiên cứu của đề tài 10 tỉ đồng ngân sách sẽ là: một quả cầu kim loại, tròn, nhẵn thín, không có chữ Nga nào hết, không biết vì sao và từ đâu rơi xuống.

    Trả lờiXóa
  3. Do con người làm thì chắc chắn không do con vật nào làm(chẳng hạn con bò)

    Trả lờiXóa
  4. Nếu nó là bom thì cũng chẳng biết nó từ đâu tới !

    Trả lờiXóa
  5. Quân đội VN chỉ thấy sao và vạch, chủ yếu dùng để diễu binh. Còn những chuyện khác, khó nói.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Bí thư tỉnh ủy Yên Bái còn phán như đinh đóng cột: "đó là mảnh vỡ của khinh khí cầu"! Huhu!
    Đúng là ngu như bò. Nay mai Tầu nó cho con robot chạy sang, chắc tất cả lại dương mắt lên không biết là gì.

    Trả lờiXóa
  7. Thượng tướng Võ Văn Tuấn thông báo, trên quả cầu không có chữ Nga nào hết. Sao lại thế. Chỉ nhìn ảnh cũng thấy quá nhiều chữ Nga. Người ta còn đọc được và dịch được. Do không được tiếp cận nên dịch lõm bõm, chữ được, chữ mất. Thế có lã ai mới mài nó nhẵn bóng rồi. Chuyện đơn giản mà sao cứ đoán già, đoán non? Nó là bộ phận của thiết bị bay do Nga chế tạo. Còn tại sao nó rơi ở ta, gọi điện hỏi Sứ quán Nga là biết rõ ngay. Không hiểu thông tin bị nhiễu đến bao giờ nữa? Đúng là bí mật quân sự, nó bí hiểm quá!

    Trả lờiXóa
  8. Hay là giặc Tàu cộng với âm mưu gì đây chăng ?

    Trả lờiXóa
  9. Sao lại không biết từ đâu rơi xuống? Chả từ trên trời rơi xuống là gì?

    Trả lờiXóa
  10. Nó từ dưới lỗ nẻ chui lên ấy mà ! Tập trung trí tuệ thời đại vào mà nghiên cứu, cấp kinh phí vài ngàn tỷ. Biết đâu sẽ tìm ra kho vàng ... dẻo vô tận í chứ !!?

    Trả lờiXóa
  11. Mấy ông bàn trật lất , đây là mãnh vỡ của chiếc Su 24 của Nga bị Thổ Nhị Kỳ bắn rơi hôm nọ đấy , đúng không ?

    Trả lờiXóa
  12. Thôi thì cũng có việc để quân đội làm, xúm vào ngó nghiêng, phán nọ phán kia chứ cứ ngồi ngáp vặt mãi cũng chán. Ngư dân thì ở xa bờ quá, ra đó với họ cũng ngại, không may lại đụng phải Tầu khựa thì... mất Tết.
    Đầu năm mới, VN mình có nhiều cái "hay" thật. Dân được dịp "quên đi cái nghèo".

    Trả lờiXóa
  13. Cẩn thận, trước đại hội đảng, sẽ còn nhiều chuyện giật gân. Giống như chuyện ngành khảo cổ năm nào tìm được hạt thóc có niên đại mấy ngàn năm, nhưng hóa ra chủ nhân của nó lại là mấy chú chuột nhắt. Hay một vụ khai quật khác cũng phát hiện di chỉ cả nghìn năm, họp báo trưng bày hiện vật tại chỗ ầm ĩ, đang họp, có đứa trẻ từ dưới hố đất reo ầm lên: còn có cả phin con thỏ nữa bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  14. Haha... Đọc cái này thấy nhớ phim 'Đến thượng đế cũng phải cười' ,cả quân đội VN chắc lại nhặt được "cái chai" của nước ngoài đây mà, tội nghiệp!Đem đến tận cùng trái đất mà bỏ đi thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Thấy thằng nào cũng nói mình sáng suốt,tài tình,đỉnh cao trí tuệ thế mà giờ này vẫn giải chưa ra.Rõ nỡm!

    Trả lờiXóa
  16. Xem tấm hình trong bài "Quả cầu lạ có thể là bình chứa khí" của báo Tuổi Trẻ, trong đó có các chiến sĩ Bộ Chỉ huy Tỉnh đội Tuyên Quang và Quân khu 2. Hình cho thấy 1 chiến sĩ đang làm việc tìm hiểu quả cầu, 10 chiến sĩ còn lại thì chỉ đứng nhìn. Làm việc với phong cách thế này cho nên năng xuất được giải hạng bét thế giới là phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này là đúng "qui trình" mà. Bác không chịu xem kỹ, trong hình đội ngũ bao gồm: 01 đồng chí tìm hiểu với trang bị kỹ thuật là 2 bàn tay không, phương pháp là gõ, nghe, nhìn (như bác sỹ khám thai). 10 đồng chí còn lại bao gồm: 06 đồng chí chỉ huy, 04 đồng chí lãnh đạo. Lãnh lương vẫn đủ 11 đồng chí, báo cáo thành tích cuối năm 08 đồng chí, lên quân hàm 06 đồng chí riêng đồng chí khám thai quả cầu đạt "chiến sĩ thi đua". hết

      Xóa
  17. Khái niệm rác vũ trụ nên bổ xung vào kiến thức học sinh lớp 1.

    Trả lờiXóa
  18. "LẠI PHÁT HIỆN "QUÁI THÚ" Ở YÊN BÁI, TOÀN QUÂN NGƠ NGÁC"
    Tôi khoái câu này của Tễu hahahha, tôi nghĩ nên thêm vào "toàn bộ quan quân và dân tình đều ngơ ngác" thì hay hơn nhưng thôi toàn quân là đã rõ rồi vì đó là nhiệm vụ của quân đội mà ....

    Trả lờiXóa
  19. Thượng đế cũng phải cười

    Trả lờiXóa
  20. Lạy Giời lạy Phật, kính lạy hồn thiêng sông núi, lạy anh linh những anh hùng tử sĩ...Lần sau nếu có rơi, xin cho rơi trúng đầu bọn bán nước cầu vinh, bọn đã làm tang thương nước Việt. Để người dân Việt còn cơ may giành giựt lại biên cương, biển đảo, đất lành đã bị mất.

    Trả lờiXóa