Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

CON TÀU DÂN TỘC NÀY ĐI VỀ ĐÂU VÀ KHI NÀO THÌ CHÌM?


Con tàu dân tộc này tiếp tục đi về đâu 
và khi nào thì nó chìm?
 

FB Mạnh Kim
3-1-2016

Lần đầu tiên chưa từng có trước thềm một kỳ Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam: sự thu hút dữ dội của dư luận. Tràn ngập thông tin về dự đoán nhân sự, với sự nhiệt tình bình luận mổ xẻ chỉ thấy ở các kỳ World Cup!


Có những bài viết chắc nịch về chuyện nên “đặt kèo trên” hay “bắt kèo dưới”. Có cả những “dự cảm” quái lạ và nhảm nhí như của “tiến sĩ Phạm Chí Dũng, một nhà quan sát thời cuộc sắc sảo ở Saigon” “mang lại kết quả là Tổng bí thư tại Đại hội 12 là người cao khoảng 1,74 – 1,75 mét, khá đẫy đà, mặc áo trắng”. Lẩn khuất trong mớ hỗn độn thông tin là những bài viết khéo léo hướng dẫn dư luận về nhân vật nào mới thật sự xứng đáng ngồi ghế này hoặc ghế kia.

Trong màn khói thông tin mù mịt đến nghẹt thở, dù vậy, người ta vẫn có thể lờ mờ thấy ai đang nấp sau thủ đoạn dùng công cụ thông tin để triệt hạ đối thủ. Câu hỏi ở đây là tại sao phải dùng công cụ thông tin như thể muốn tạo ra luồng dư luận đánh động người dân trong khi người dân không hề có quyền trong việc chọn lựa?

Dân không có quyền chọn lựa. Công cụ thông tin là đòn phép đấm đá nội bộ nhằm vào nhau. Nó định hướng và dẫn dắt sự chọn lựa đứng về bên nào cho chính những người trong hệ thống. Nó giúp giải quyết vấn đề chọn phe đối với những ai còn lưỡng lự. Nó giúp xây dựng và củng cố việc đứng về bên này hoặc bên kia, vì sự chọn lựa cuối cùng có thể quyết định sinh tử đến sự nghiệp chính trị và quyền lợi chính trị.

Ở đây chẳng có chuyện “thân Tàu” hay “thân Mỹ”. Mọi thứ là một cuộc dàn xếp phe nhóm. Câu hỏi lớn nhất đối với chúng ta, những người dân hoàn toàn không có quyền trong sự chọn lựa, là con tàu dân tộc này tiếp tục đi về đâu và chừng nào nó chìm, chứ không phải nó được dẫn dắt bởi thuyền trưởng nào.


.

5 nhận xét :

  1. Con tàu dân tộc này không bao giờ chìm, chỉ có những kẻ ngu dốt và hèn nhát nhưng tham quyền cố vị đang lèo lái con tàu dân tộc trong cơn sóng dữ, bão to sẽ bị hất văng khỏi tàu và chìm nghỉm giữ đại dương.

    Trả lờiXóa
  2. ĐH đảng 12 giống như võ đài một trận quyền anh khốc liệt. Trên võ đài các đấu thủ đấm đá nhau quyết liệt để quyết giành được "nốc ao", nếu không được thì kết thúc trận đấu, mặt mũi kẻ nào cũng bị sưng vù, rỉ máu, kể cả kẻ thắng trận. Nhân Dân chỉ như khán giả, chỉ biết đứng xem, chả có quyền chọn ai thắng.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng như vậy !

    Trả lờiXóa
  4. Càng dấu diếm và giữ bí mật bao nhiêu thì chớ trách dân đồn đại lung tung - kể cả sai sự thật, vì dân là chủ thực sự của đất nước chứ không phải Đảng!

    Trả lờiXóa
  5. Nó chìm rồi. Giờ đang lóp ngóp cả đám...

    Trả lờiXóa