Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Hà Nội: CHÍNH THỨC TÀN SÁT HÀNG CÂY CỔ THỤ ĐƯỜNG LÁNG

Hà Nội: Loạt cây cổ thụ đường Láng 
chính thức bị đốn hạ

Infonet 
06/01/2016 14:32

Để đảm bảo công việc thi công đường vành đai 2 và cầu vượt Cầu Giấy, các cơ quan chức năng đã tiến hành chặt hàng loạt cây xà cừ 40-50 năm tuổi trên đường Láng (Hà Nội) để phục vụ thi công.

Ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 5-6/1, các công nhân Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã tiến hành chặt những cây xà cừ 40-50 tuổi trên đường Láng để phục vụ thi công công trình cầu vượt Cầu Giấy.

Loạt cây xà cừ cổ thụ ở đường Láng đang bị đốn hạ.

Một số công nhân đang chặt hạ những cây xà cừ này cho biết, những cây xà cừ nằm trong đường lên, xuống của cầu vượt Cầu Giấy sẽ bị đốn hạ, còn những cây không nằm trong đường xuống thì giữ nguyên, nhằm đảm bảo môi trường đô thị.

 
Xe cẩu vào đốn hạ loạt cây xà cừ ở đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.
.
Trong ngày hôm nay (6/1), hàng cây này tiếp tục được các công nhân Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành chặt hạ xong. Những cây xanh được chặt hạ, các công nhân đào tận gốc, thu dọn đoạn thân cây, cành, lá để trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công đoạn cầu vượt Cầu Giấy và vành đai 2.


Những cây xà cừ nhiều năm tuổi đang bị "khai tử" để làm đường.
Các công nhân Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội 
tiến hành chặt hạ cây xanh.








Những gốc xà cừ bị chặt hạ.






Các công nhân đang gom cành, thân cây, gốc về nơi tập kết.








Đốn hạ đến đâu, các công nhân thu gọn đến đó, nhằm trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công 
cầu vượt Cầu Giấy và đường vành đai 2.
Tiến Dũng

3 nhận xét :

  1. Những hàng cây này đến nay phải tới trăm năm, năm 1966 ra Hà Nội học đại học thì hàng cây đường Láng này đã thấy sừng sững rồi ! Nay phải chặt đi thật là tiếc vô cùng.

    Trả lờiXóa
  2. HẠ TẮC LOẠN
    Hậu quả của quy luật bắt đầu xuất hiện

    Trả lờiXóa
  3. Lá phổi của thành phố Hà Nội đã - đang và sẽ bị quan chức đảng viên csVN cắt tỉa cho đến khi nó không còn khả năng cung cấp dưởng khí cho thành phố nữa.
    Sao Hà nội không bứng cây quý mang trồng nơi khác? Có phải vì càng đốn hạ cây xanh, các quan càng có $% từ các dự án? Còn dân càng lúc càng bị ngợp thở thì các quan mặc kệ.

    Trả lờiXóa