Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

BAN TUYÊN GIÁO KHÔNG NGĂN CẤM ĐƯA TIN "CỤ RÙA" CHẾT?

Không ngăn cấm đưa tin cụ Rùa chết

VietNamnet
20/01/2016 13:14 GMT+7

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ bác bỏ việc ngăn cấm đưa tin cụ Rùa Hồ Gươm chết như một số thông tin trên mạng nói "hình như có sự ngăn cấm thông tin".

“Tôi xin khẳng định, không ai ngăn cấm cả”, ông Thế Kỷ nói với báo chí bên lề phiên họp trù bị của Đại hội Đảng 12 sáng nay.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ xác nhận: “Chiều qua cụ Rùa Hồ Gươm ra đi”.

“Với người Việt Nam, cụ Rùa Hồ Gươm là một biểu tượng thiêng liêng từ hàng trăm năm nay, đặc biệt là truyền thuyết trao trả gươm báu sau khi Lê Lợi đánh tan quân xâm lược. Đó là câu chuyện về hòa hiếu, hòa bình của Việt Nam. Sự ra đi của cụ gây xúc động”, ông nói.


Không nên suy diễn “điềm”

Ông Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, sự ra đi của cụ Rùa là một tổn thất mặc dù, theo quy luật của con người hay động thực vật, đều có sinh lão bệnh tử.

“Có sinh, có diệt, có ra đời và cũng có ra đi. Chuyện đó là bình thường. Một số thông tin trên mạng cho rằng hình như có sự ngăn cấm thông tin. Tôi xin khẳng định, không ai ngăn cấm cả. Vấn đề là chúng ta đưa tin. Việc ra đi là đáng tiếc, cũng buồn, xót xa. Nhưng tuổi thọ của cụ Rùa hàng trăm năm, dịp này thời tiết Hà Nội rất lạnh, cụ không gắng được nữa thì cụ ra đi. Vì thế, đó cũng là việc bình thường. Không nên suy diễn là điềm gì đó”, ông nói.

Ông cũng lưu ý, trong những việc như thế này, báo chí cần phải thông tin có trách nhiệm.

“Ngay cả mạng xã hội cũng cần thông tin có trách nhiệm, không nên suy diễn, đồn đoán, làm cho dư luận, công chúng lo lắng”, ông Thế Kỷ nói.

Xuân Linh (ghi)
________
.

*****

Đấy! Có ai cấm đâu mà các báo đêm qua cứ thò ra thụt vào như cổ rùa nhỉ?!
Đêm qua, từ 18h30 đến 19h10 các báo đăng lên rồi rút gỡ hết đi.
Rồi từ sau 20h30 đêm qua các báo lại đưa tin, lại đăng bài. 
Kể cũng hơi lạ, các bác ạ!

Chỉ đạo báo chí lúc 20h39:
Sau chỉ đạo này, các báo lại thập thò đăng tin rùa chết.

 


Chỉ đạo báo chí lúc 19h05:
Sau chỉ đạo này, các báo bắt đầu gỡ bài


 
Chứng c"thò ra thụt vào" đây ak:
.


Ông Thế Kơi! Giờ là Thế Kỷ XXI rồi ông ạ! 
Không giấu dư luận được điều gì đâu!

.

9 nhận xét :

  1. QUY LUẬT MUÔN ĐỜI CỦA VẠN VẬT
    "Theo quy luật của con người hay động thực vật, đều có sinh lão bệnh tử"
    Không chỉ động vật, thực vật mà có cả khoáng vật nữa(Đá sống và đá chết). Phải nói chính xác là tất cả vạn vật đều phải tân thủ quy luật này - kể cả TỔ CHỨC cũng phải tuân theo quy luật: Sinh - Lão - bệnh - Tử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VẬY THEO Ý BÁC, TÌNH TRẠNG ĐẢNG TA THUỘC GIAI ĐOẠN NÀO?
      BỆNH HAY TỬ?
      LVĐ

      Xóa
  2. GS Nguyễn Lân Dũng vừa đề xuất đưa cụ rùa ở Đồng Mô về thả vào hồ Hoàn Kiếm thay cụ vừa từ trần. Nếu vậy thì cụ lại phải uống nước ô nhiễm và hoa mắt, chóng mặt vì ánh sáng rực rỡ quanh hồ và lại đi theo cụ kia mất thôi.
    Cụ rùa ở Đồng Mô nên phản đối đề xuất này vì môi trường nơi cụ đang sống có thể còn sạch hơn ở hồ HK. Có như vậy cụ mới thọ được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ông Nguyễn Lân Dũng lú lẫn rồi hay sao. Rùa Đồng Mô thì cứ để ở Đồng Mô, mắc mớ gì đem về Hà Nội để rồi nó sống không nổi, lại phải chết trước khi khai mạc kỳ họp Quốc hội khóa mới à. Nhà khoa học mà học tay vào chính trị thì chẳng còn gì là khoa học.

      Xóa
    2. GS Nguyễn Lân Dũng "thương nhau như thế bằng mười hại nhau!"

      Xóa
  3. Lần này không ngăn cấm.
    Vậy đã có những lần khác đã ngăn cấm à.
    Rõ là không khảo mà xưng.

    Trả lờiXóa
  4. Có tật giật mình,mang tiếng là cộng sản vô thần nhưng lại mê tín một cách mù quáng vô lối.Nếu rùa không chết mà ngược lại lại nổi lên khỏe mạnh,thì các báo chí lại đua nhau đưa tin nịnh hót rõ kêu là CỤ RÙA NỔI LÊN CHÀO MƯNG ĐẠI HỘI ĐẢNG TA .Bây giờ rùa chết lại sợ điềm gở nên ngăn cản,đến khi bị bóc mẽ thì lại sợ là ĐẢNG TA MÊ TÍN,và sau này đưa tin trở lại thì không gọi là CỤ nữa mà chỉ gọi trống không là rùa thôi.Đúng là lũ vô ơn với cả loài vật,và thực sự không bằng loài vật

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Rùa chết chứ đâu phải ông Nguyễn Bá Thanh chết đâu mà ban tuyên gáo cấm các báo đưa tin.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Kỷ: "Cụ không gắng được nữa thì cụ đi", vậy chính quyền không gắng được nữa cũng đi luôn cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa