Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

TƯỚNG CHUNG NÓI GÌ, HỨA GÌ KHI NHẬM CHỨC CHỦ TỊCH HN?

 Ông Nguyễn Đức Chung - Tân chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Phạm Hải (VNN)

Tướng Chung nói gì sau khi được bầu 
làm Chủ tịch Hà Nội?

Dũng Nguyễn - Tú Anh
Tiền Phong
12:38 ngày 04 tháng 12 năm 2015

TPO - “Trên cương vị mới, cá nhân tôi sẽ hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân”, tân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu sau khi được bầu sáng 4/12.

Sáng nay (4/12), Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội đã tiến hành bầu cử Chủ tịch nhiệm kỳ 2011 – 2016. Sau khi nghe chủ tọa giới thiệu, HĐND đã thảo luận, nhất trí chốt danh sách ông Nguyễn Đức Chungứng cử Chủ tịch UBND TP.

Tại phiên bỏ phiếu, có 89 trên tổng số 92 đại biểu tham dự (vắng 3). Số phiếu hợp lệ 89 phiếu.

Kết quả, 87 đại biểu đồng ý (tỷ lệ 94,56%) bầu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa 14, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã phát biểu:

"Trên cương vị mới, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ tiền nhiệm, hết lòng dốc sức cùng tập thể Ủy ban nhân dân phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô; hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung, chương trình hành động UBND TP Hà Nội.

Hà Nội có vị trí đặc biệt quan trọng đối với cả nước, là Thủ đô là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Với bề dày truyền thống nghìn năm văn hiến, con người, đất Hà Thành thanh lịch, văn minh, người dân Thủ đô có tình yêu nồng nàn với cuộc sống. Mọi người dân Thủ đô luôn mong muốn được sống, làm việc, vui chơi trong một môi trường xã hội trật tự, an toàn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các điều kiện sống thoải mái hơn.

Người dân thủ đô mong muốn con cái họ được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với nền giáo dục tốt hơn, lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, có cuộc sống vui vẻ hơn. Đặc biệt, người dân luôn mong muốn môi trường Thủ đô luôn được xanh, sạch, đẹp hơn, đáp ứng yêu cầu mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn, chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND TP Hà Nội với cá nhân tôi.

Trước mắt, sẽ tập tung triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2011-2015); xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ TP lần thứ 16; chuẩn bị các điều kiện và tổ chức các hoạt động hướng tới và phục vụ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón tết Bính Thân – 2016 vui tươi, đầm ấm và an toàn. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công bầu cử Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP với trách nhiệm cá nhân cũng như nhiệm vụ của UBND TP trong thời gian tới là rất nặng nề. UBND TP cũng như cá nhân tôi luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đao thường xuyên của Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, sự ủng hộ của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Đặc biệt là sự ủng hộ giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị TP và các tầng lớp nhân dân Thủ đô để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBNDTP, tôi xin phát biểu những suy nghĩ tâm huyết, chân thành của mình và cũng là lời hứa mà tôi quyết tâm thực hiện, để xứng đáng với tình cảm cao đẹp và sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, của các vị đại biểu, của cử tri và nhân dân Thủ đô, rất mong nhận được sự chia sẻ, ủng hộ và giám sát của các vị đại biểu HĐND TP và toàn thể cử tri, nhân dân Thủ đô

Với trọng trách là người đứng đầu Ủy ban nhân dân Thành phố, trên cương bị mới, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ tiền nhiệm. Hết lòng, dốc sức cùng tập thể Ủy ban nhân dân phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô; Tập trung sức, đẩy mạnh cải cách toàn diện nền hành chính theo hướng xây dựng nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật , kỷ cương; Hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân".

34 nhận xét :

  1. "Phát huy kế thừa những kẻ tiền nhiệm" lại còn "kiên quyết" hơn nữa, kinh! phát biểu nhậm chức mà nghe sặc mùi đe và doạ. Dân HN hãy liệu hồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao dân HN phải liệu hồn ?!. Dân là nước, Chung chỉ là một 'trò' nhỏ trên cái thuyền mục.

      Xóa
  2. Tôi tin ông Chung sẽ làm tốt hơn người tiền nhiệm.

    Xây dựng Nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ vì một Hà nội ngày càng xanh ,sạch ,đẹp hơn :Rất chuẩn mực NHƯNG cần thêm vào 2 nội dung quan trọng nữa là vì một xã hội văn minh,một chính quyền Thủ đô gương mẫu minh bạch hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Lời nói gió bay. Khi còn là GĐ công an, ông vẫn còn nợ dân, không tìm ra bọn côn đồ phá hoại lễ tưởng niệm các chiến sĩ hải quân hy sinh tại Gạc Ma, do những người yêu nước tổ chức tại tượng đài Vua Lý hồi tháng 3 vừa qua, mặc dù ông cũng hứa với báo chí.
    Quan chức VN hứa đấy, xin lỗi đấy (tuy hiếm hoi), rút kinh nghiệm đấy nhưng rồi... vẫn thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng!

      Xóa
    2. Khà khà,nếu ông Chung mà tìm ra được bọn côn đồ phá hoại lễ tưởng niệm CS Hải quân Gạc ma thì đừng có mà mơ chiếc ghế CT Hà nội nhé.

      Xóa
  4. Tôi rất thấu hiểu, lắng nghe lời cam kết của ông và coi đây là tuyên thệ nhậm chức của ngài Chủ Tịch TP.
    Tôi cảm thông với những khó khăn thách thức trước mắt cũng như trong cả nhiệm kỳ Chủ tịch UBND TP của ông, vì ông là người được thừa kế 1 "gia sản" không lấy gì dư dật...Tôi không mong đợi ở ông những điều to tát, không đòi hỏi ông triển khai những dự án vĩ vô hoành tráng.
    Chỉ mong ông làm tốt vài việc nho nhỏ cụ thể là giải quyết dứt điểm một số vị trí "thắt cổ chai" đã hàng chục năm nay trãi qua các đời Chủ tịch Hà nội không làm được.
    Mong ông với cương vị chủ tịch UBND TP và tới đây sẽ Kiêm luôn chức danh Bí thư Thành uỷ Hà Nội. ông sẽ quan tâm hơn đến lực lượng CA Hà Nội mà ông từng làm thủ lĩnh trong thời gian vừa qua, chỉ đạo sát sao LL này làm tốt chức năng phá án, không để lọt kẻ gian không làm oan người vô tội.
    Những việc chưa cần thiết và không cấp bách như xây Lăng mộ, tượng đài nhà văn Hoá nhà triển làm và các trụ sở cơ quan chính quyền tạm thời gác lại... tập trung vốn vào các công trình thiết yếu phục vụ Quốc kế dân sinh.
    Nếu ông biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến nhân nhân thì ông nên thả hết các nhà báo và những người bất đồng chính kiến để họ có cơ hội hiến kế cho ông trong quá trình đảm đương trọng trách của người đứng đầu TP - Thủ đô của cả nước.

    Trả lờiXóa
  5. Ở Hải Phòng , khi thành lập cảnh sát môi trường , không hiểu sao tất cả đội trưởng các đội CS môi trường đều là quân từ CS hình sự đưa sang , vậy là trong nhiệm vụ chức trách mới : tất cả các doanh nghiệp (tư nhân cũng như NN) đều được đối xử như...tội phạm hình sự ! Không biết ông này có ...quán tính thế không?!

    Trả lờiXóa
  6. Chia buồn với anh Chung, từ đây con đường trước mắt anh nhiều khó khăn cạm bẫy, liệu anh có giữ mình được trước những con quỉ Tham Sân Si không? lũ quỉ đó đông đảo lắm, nó thích cám dỗ những người ở địa vị cao như anh trở thành đồng bọn của chúng. Nó sẽ xúm lại dụ dỗ anh tham nhũng, khích anh sân hận dùng quyền đàn áp bắt bớ, nó ve vãn nịnh nọt khiến anh kiêu căng quên lý trí dẫn đến những quyết định sai lầm có hại...Những điều đó rất có thể xẩy ra, mong anh giữ vững nhân tâm để phục vụ đất nước nhân dân, anh còn trẻ, nhớ để ý tạo căn nghiệp tốt, trồng cây phúc cho bản thân và con cái được an lành. Làm người không dễ. Chúc anh thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đức và tài của tướng Chung dân HN ta đã từng "được hưởng", nhất là vụ tưởng niệm các CS Gạc Ma tượng đài LTT vừa qua. cha làm CT mà gai ốc tôi nổi hết người.

      Xóa
  7. Vân hà nội 2 chương mỹ hà tâylúc 15:42 4 tháng 12, 2015

    Có một người mà cũng gọi là bầu. Vậy mà người được "bầu" cũng hớn hở nhận kết quả. Vậy là không tự trọng vì mình được chỉ định chứ chả được dân bầu... Đã không tự trọng thì làm được việc gì cho đáng trọng

    Trả lờiXóa
  8. Chỉnh đông phương yênlúc 15:43 4 tháng 12, 2015

    Ông thảo đã làm cho hà nội trong sạch bóng cây và tham nhũng, ông chung nói kế thừa thì biết tương lai hà nội thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có dân bầu mới chọn được người tốt...

    Trả lờiXóa
  10. Nếu trên đây là lời phát biểu nhậm chức của một THỊ TRƯỞNG thì là một tín hiệu buồn, chỉ ngang với trình độ của một cậu học sinh Trung học. Nhưng dẫu sao cùng đã nói được một câu: Lắng nghe ý kiến nhân dân_ Hy vọng là vậy. Chúng ta hãy cố chờ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, văn phong có vẻ xoàng. Chắc là cũng thường thôi, không hy vọng nhiều.

      Xóa
  11. Ông Chung nói "Trên cương vị mới, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ tiền nhiệm". Ôi, tôi nghĩ ông nên rút lại câu nói này để dân nhờ! Còn nếu không ...hết hy vọng.

    Trả lờiXóa
  12. Đừng nghe những gì quan ta nói, hãy nhìn những gì quan ta làm...

    Trả lờiXóa
  13. KHông biết a Chung sẽ làm sao chống được ùn tắc giao thông khi mà các khu chung cư mới của Vincom đang ùn ùn mọc lên như nấm tại Chùa Bộc, Ngọc Khánh, Triển lãm Giảng võ, Vạn bảo v.v...Nếu không chống được việc xây các khu chung cư dọc theo các tuyến đường nội đô thì 3 năm nữa dân Hà nội sẽ như nêm cối, lieu a Chung có lại bùi ngùi rút kinh nghiệm như bác Thảo, bác Nghị hôm nay ko?

    Trả lờiXóa
  14. Tễu còn trích thiếu :
    “Hôm nay tôi vừa được quý vị Đại biểu HĐND Thành phố tin tưởng, giới thiệu, bầu tôi giữ trọng trách Chủ tịch UBND TP khóa 14 , nhiệm kỳ 2011-2016. Trước tiên, tôi xin được bày tỏ sử cảm ơn chân thành sâu xắc nhất đến các quý vị Đại biểu HĐND TP vì sự tín nhiệm đã dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô là vinh dự, là động lực cổ vũ, khích lệ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề đối với tôi trong thời gian tới. Để xứng đáng với nhiệm vụ đó , "tôi nguyện trung thành với Tổ quốc, với Dân tộc", nỗ lực phấn đấu cao nhất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được pháp luật quy định, để không phụ lòng tin của lãnh đạo các cấp, các quý vị Đại biểu HĐND TP, của cử tri và nhân dân Thủ đô.....”
    Một câu hay nhất trong bài phát biểu :
    " Tôi nguyện trung thành với Tổ quốc, với Dân tộc "
    => sao không thấy nhắc gì đến lòng trung thành với Đảng ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là Tễu trích thiếu câu quan trọng nhất này của ông Chung (có thể xem lại trên VTV1).
      Không thấy nói đến "trung thành với Đảng, với chế độ"? Mà "dân tộc" thì cũng có phải là "nhân dân" đâu!
      Không lẽ, chưa cởi áo công an mà ông đã ...quên???

      Xóa
  15. Chỉ có một người mà cũng bầy đặt bầu bán, nực cười! ông Chung có nghề luật, trường hợp này ông có tự thấy ngượng không?

    Trả lờiXóa
  16. AI CHỤP TẤM ẢNH NẦY KHÉO QUÁ ! SAO CẶP MẮT GIỐNG NHƯ 2 GIỌT NƯỚC ! KHÔNG THỂ LẦM LẪN VÀO ĐÂU ĐƯỢC

    Trả lờiXóa
  17. Trả lời
    1. Đọc cái còm của bạn tôi cười quá, muốn chết !

      Xóa
  18. Không biết có thề "không chống được tham nhũng thì từ chức" không?

    Trả lờiXóa
  19. Dân Hà nội có được trực tiếp bầu ông này đâu mà hy vọng ông ấy sẽ vì dân.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thấy ông Chung hứa nhiều chuyện nhưng không thấy ông hứa sẽ đàn áp quyết liệt người dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Ông quên chắc?
    Nếu vậy tôi đoán cái ghế của ông không bền đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả nhẽ bác vẫn chưa hiểu các quan nhà ta à? Điều gì đã hứa thì sẽ không làm, chỉ làm những điều không bao giờ hứa!

      Xóa
  21. Nghĩ rằng tân chủ tịch phải cụ thể hơn cái được và chưa được của thủ đô mà hành động, mà trăn trở, chứ chỉ nói “Trên cương vị mới, cá nhân tôi sẽ hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân” thế này thì chung chung quá, vì mới thấy cái "tâm" mà chưa rõ cái "trí" của người đứng đầu? Người tiền nhiệm ông cũng có cái "tâm" nhưng nhiều việc chưa làm được là bởi cái "trí" chưa đủ mà thôi !
    Hy vọng nhiệm kỳ của ông, Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước về mọi mặt, đặc biệt về phát triển kinh tế; trật tự & giao thông đô thị, quy hoạch kiến trúc xây dựng, văn hóa ứng xử cộng đồng, giáo dục cũng như thực thi pháp luật theo hiến pháp... Chúc ông thành công !

    Trả lờiXóa
  22. Anh này tướng SBC, không phải tướng làm Ct Tp Thủ Đô . Khó lột xác lắm .

    Trả lờiXóa
  23. Phen này ở Hà Nội không chỉ bắn bụi bẩn mà bụi nước, thổi gió, liếc mắt, cười to, nói lớn, ... đều bị "bụp" tuốt!
    Hà Nội đó niềm tin và hy vọng ... nay không còn nữa rồi! Không khí lo lắng, ảm đạm có vẻ bao trùm như là khủng bố sắp tới nơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời của các “Đội quần chúng tự phát” đến rồi!

      Xóa
    2. Phải có "năng lực" hơn người mới được "cất nhắc" đặc cách thế chứ. Bạn cảm nhận chính xác, HN rồi đây đã bẩn lại thêm ảm đạm bao trùm.

      Xóa