Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

NHỮNG LỜI CUỐI CỦA ÔNG NGUYỄN THẾ THẢO


Phút trần tình cuối của ông Nguyễn Thế Thảo

VietNamnet
4.12.2015

"Với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô", ông Nguyễn Thế Thảo nói vào lúc kết thúc nhiệm kỳ.


Phát biểu sau công bố kết quả bầu cử tân Chủ tịch TP Hà Nội sáng nay, ông Nguyễn Thế Thảo cảm ơn HĐND đã thống nhất cho ông thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP để kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND mới theo phương án nhân sự đã được Bộ Chính trị phê duyệt.

Ông Nguyễn Thế Thảo cho biết mình đã nghiêm túc chấp hành quy định về độ tuổi tái cử, viết phiếu gửi TƯ và TP xin không tiếp tục tái cử khóa tới; đồng thời giới thiệu, đề xuất nhân sự thay thế.

Ông khẳng định việc mình đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân đối với yêu cầu nhiệm vụ của thành phố; đồng thời việc này được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, nhà nước.

Cựu Chủ tịch TP cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của ủy viên BCH TƯ Đảng khóa 11 và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2011-2016.

Cũng trong bài phát biểu, ông Nguyễn Thế Thảo điểm lại cuộc sống và công tác của mình.

Sinh năm 1952, ông từng là kiến trúc sư, tiến sỹ kinh tế, tham gia công tác TP gần 40 năm, trải qua các công việc từ cơ sở, sau làm lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, thành phố.

Ông là đại biểu HĐND cấp tỉnh 4 khóa, đại biểu QH 2 khóa, tham gia Ban chấp hành TƯ 3 khóa. Năm 2007, ông được TƯ điều động về công tác tại Hà Nội, được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2004 - 2011, sau đó tái cử nhiệm kỳ 2011- 2016.

"Tôi đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô", ông Nguyễn Thế Thảo nói.

Ông cũng khẳng định, trong lãnh đạo, điều hành đã luôn nghiêm túc chấp hành và quyết liệt triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của Thành ủy, HĐND TP; giữ gìn đoàn kết nội bộ, tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thủ đô để phấn đấu hoàn thành cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ.
Trong 10 năm ông làm Chủ tịch TP, Hà Nội có nhiều dấu mốc thay đổi lớn như hợp nhất mở rộng địa giới hành chính, xây dựng luật Thủ đô, đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Ông bày tỏ lòng biết ơn đến nhân dân, cử tri, đại biểu HĐND, Thành ủy, UBND TP.

"Tôi xin chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị. Với trọng trách là Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí luôn sát cánh, chỉ đạo kịp thời, động viên và chia sẻ những khó khăn trong công tác điều hành, quản lý của UBND Thành phố và bản thân tôi".

"Với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo Thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô", ông Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Chung là người quyết đoán

Phát biểu về người kế nhiệm, ông Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao ông Nguyễn Đức Chung, một cán bộ trẻ, có năng lực; đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là Anh hùng lực lượng vũ trang, đã có nhiều chiến công, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô và cả nước.


Ngoài việc làm Giám đốc Công an TP, ông Nguyễn Đức Chung cũng luôn phát huy vai trò, trí tuệ và trách nhiệm, đóng góp tích cực vào công tác điều hành, quản lý của Thành ủy, UBND TP trên các lĩnh vực.

"Trong công tác, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán", ông Thảo tin tưởng ông Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới.

Chung Hoàng - Phạm Hải

11 nhận xét :

  1. Khi còn đương chức thí phá nát thủ đô, giờ về vườn mà còn huênh hoang "đóng góp cho sự phát triển của TĐ" thì đúng là xạo quá, ông KTS rởm ơi.
    Dân HN thở phào vì từ nay không còn phải thấy mặt ông trên tivi và báo chí nữa, thế mà ông không biết à? Thôi, nghỉ cho khỏe. Thoát nạn rồi, hạ cánh an toàn rồi, nên giấu hẳn mặt đi. Đừng như mấy ông "nguyên" kia, thỉnh thoảng lại thò mặt ra tại các hội nghị, sự kiện để dân lại được dịp chửi cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về nguyên tắc học chuyên ngành kiến trúc (Kiến trúc sư) thì chỉ có thể được theo học thạc sĩ kinh tế (nhớ là HỌC thạc sĩ) còn làm NGHIÊN CỨU SINH tiến sĩ (NGHIÊN CỨU CHUYÊN SÂU NGÀNH ĐÀO TẠO) phải trở lại ngành đào tạo cơ bản là Tiến sĩ Kiến Trúc chứ nhỉ?
      Còn đào tạo một đàng làm tiến sĩ một nẻo thì nâng cao chuyên môn cái nỗi gì? và ngược lại, nếu là kỹ sư/ cử nhân kinh tế mà làm tiến sĩ kiến trúc thì làm sao được đây ???? chỉ có chắp tay vái cả nón ? Lạ quá ta !

      Xóa
  2. Nói như...ẻ! khi đang là CT mà chỉ được cái phá nát Thủ đô,nay về đuổi gà cho vợ sợ không đắt mà lại còn đòi cống hiến cho TĐ.Nghe phát lỡm

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Thế Thảo chẳng làm gì ra hồn, toàn bị dân chửi mà còn huênh hoang khoác lác. Biến cho nhanh để dân đỡ phải nôn mửa khi thấy bản mắt tởm lợm của ông. Ông đã gây quá nhiều tội ác cho TP này rồi.
    Nhưng có lẽ Nguyễn Đức Chung sẽ còn tàn độc hơn đấy, vì ông ta còn nắm trong tay cả lực lượng CAHN lâu nay đàn áp dã man dân biểu tình chống TQ xâm lược Hoàng, Trường Sa của VN, phá đám các cuộc tưởng niệm các liệt sĩ đã ngã xuống vì chống Tầu, và mới đây còn đánh đập dã man người phản đối Tập Cận Bình, lấy máu của họ làm hoa trải thảm đỏ đón giặc vào nhà. Rồi bênh vực bọn côn đồ được CA thuê đánh các Luật sư, tới giờ không chịu cho khởi tố tính dã man tàn độc của bọn mất dậy này. Trong khi bắt giam bao người dám nói sự thật, vu cho họ "làm mất trật tự trị an" mà ko thấy nhục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy " Thảo Khấu" mới ca ngợi tin tưởng "Nguồn" đề bạt thay mình.

      Xóa
  4. Ông thảo đang rất vinh dự và tự hào sẻ là hội viên danh dự cây hoa lá cỏ và cây xanh Hà nội ! có thể ông sẻ mở ra câu lạc bộ nghệ nhân cây xanh và cây cổ thụ

    Trả lờiXóa
  5. Định tham gia chặt cây a?

    Trả lờiXóa
  6. Thôi, nhân dân chúng tôi đã quá ngán với những "đóng góp" của ông rồi. Giờ hạ cánh rồi xin ông nghỉ cho khoẻ thân. Ông mà đóng góp thêm nữa dân chúng tôi chịu sao thấu.

    Trả lờiXóa
  7. Thảo này,

    Nói xong rồi. Hạ cánh an toàn xong rồi. Từ giờ trở đi đừng vác cái mặt ông ra ngoài, đừng phát biểu nhăng cuội nữa nhé Thảo. Chúng tôi thật vui mừng khi ông thôi chức chủ tịch Hà Nội. Ông và bộ sậu của ông đã phá nát Hà Nội của tôi.

    Trả lờiXóa
  8. QUAN TRỌNG LÀ ÔNG KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU - NHỮNG GÌ ?(chỉ TÍNH CHO ĐẾN NAY THÔI - TỪ ĐÂY VỀ SAU CHƯA TÍNH )

    Trả lờiXóa
  9. NHỮNG LỜI CUỐI ?
    Cứ như sắp dựa cột?!

    Trả lờiXóa