Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

PHÓ TT YÊU CẦU HN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ VIỆC Ở NINH HIỆP

Phó Thủ tướng yêu cầu HN 
giải quyết dứt điểm vụ việc Ninh Hiệp

VietNamnet
25/12/2015 12:30 GMT+7

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND Hà Nội có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc phản đối xây dựng TTTM ở Ninh Hiệp theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước 31/1/2016.

Ba ngày qua, nhiều học sinh tại Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã không đến lớp.

Ngày 24/12, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của bà Hoàng Thị Vinh, ông Nguyễn Văn Hiền cùng một số công dân ở xã Ninh Hiệp, (huyện Gia Lâm, Hà Nội) về việc đầu tư xây dựng một số dự án tại xã Ninh Hiệp. Phó Thủ tướng yêu cầu giái quyết dứt điểm vụ việc trước ngày 31/1/2016.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 21/12, hàng ngàn người tụ tập trước cửa UBND xã Ninh Hiệp phản đối việc xã chuẩn bị giải phóng mặt bằng khu bãi gửi xe ở trung tâm xã để xây trung tâm thương mại. Những người này cũng ép hơn 2.000 học sinh các trường Tiểu học và THCS Ninh Hiệp nghỉ học để đi theo cha mẹ.

Ngay sau đó, chính quyền, các đoàn thể xã Ninh Hiệp cùng nhà trường đã tích cực tuyên truyền, giải thích để vận động phụ huynh cho con em đi học lại.

Sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã cử hai trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên và Giáo dục trung học xuống tận cơ sở để nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức đoàn thể địa phương đến từng nhà học sinh để vận động, nêu rõ sự thiệt thòi trước mắt nếu không đi học vào thời điểm kết thúc học kỳ I.

Theo thống kê của Phòng GD & ĐT huyện Gia Lâm, đến sáng ngày 24/12, đã có 1.032/1646 học sinh Tiểu Học và 316/940 học sinh THCS Ninh Hiệp quay trở lại trường học. Hoạt động dạy và học của nhà trường đã bình thường trở lại, các học sinh đi học nề nếp, nghiêm túc chấp hành nội quy. Phòng GD & ĐT sẽ xem xét lùi lịch thi học kì I cho học sinh tiểu học.

(Theo Trithuccongluan)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét