Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

HÀ NỘI - TAN NÁT CON ĐƯỜNG GỐM SỨ



 
Tan nát con đường gốm sứ
Kỳ Anh
Lao Động - 6:42 AM, 18/12/2015
Được hoàn thiện trong dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long và được tổ chức kỷ lục Guiness công nhận nhưng với vài lần sửa chữa tiêu tốn nhiều tiền, hiện nay các bức tranh gắn gốm đang xuống cấp trầm trọng. Điều đáng nói là công tác duy tu, bảo dưỡng chỉ dừng lại ở việc vá víu lại những chỗ bong tróc mà thiếu biện pháp xử lý tận gốc. Không chỉ các mảnh gốm bong tróc mà còn xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, nhiều đoạn tường gốm nứt kết cấu, tách giữa tường gạch và bê tông. Phóng viên LĐO xin ghi lại những hình ảnh này:
 Chùm ảnh của báo Lao Động:


















____________

Ôi! Con đường gốm sứ! 



Các nhà báo hãy đi tìm cô Nguyễn Thu Thủy (cựu phóng viên của báo Hà Nội Mới) hoặc lãnh đạo và anh chị em báo Hà Nội mới để hỏi chuyện nhé! Tiên chân sang gặp chị Ngô Thị Thanh Hằng nữa thì càng hay!

7 nhận xét :

  1. Rút ruột, rút ruột. ..cuối cùng thì nó cùng hiện ra. Cầu đường, nhà thương, trường học chỗ nào cũng thế...ăn không chừa một thứ gi.

    Trả lờiXóa
  2. Một trong những dấu ấn của triều P Q N & N T T làm LĐ Tp Thủ Đô . Thế mà họ vẫn hạ cánh an toàn !

    Trả lờiXóa
  3. Dưới chế độ CSVN, bất kỳ di tích, di sản, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa nghệ thuật nào, không sớm thì muộn, đều sẽ bị băm nát, phá phách. Ý thức người dân là một chuyện nhưng cái lớn hơn là ý thức của những kẻ gọi là "lãnh đạo". Bọn này (ở đây là bọn lãnh đạo HN), một là ngu dốt về văn hóa nghệ thuật; hai là hoàn toàn không có mảy may trách nhiệm gì với các công trình này (sống chết mặc nó) và ba là (quan trọng nhất), chỉ khi nào chúng nó ngửi thấy "hơi đồng" thì mới bâu vào (nuốt xong lại thôi). Giả sử bây giờ móc mấy chục tỉ vào lưỡi câu rồi dứ dứ thì chúng sẽ thi nhau đớp và nhận "tu bổ" con đường gốm sứ này ngay!
    Các di sản/danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long, Chùa Hương, Phong Nha Kẻ Bàng, Yên tử v.v...cũng đã xuống cấp nhiều, nhếch nhác, bẩn thỉu, xô bồ; có kẻ còn chủ trương làm cáp treo vào những nơi được coi là cò hoang dã. Ngu và tham không thể chịu nổi.
    Hãy mở mắt ra xem Nhật Bản, Hàn Quốc họ cư xử với các công trình, di sản văn hóa thế nào.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi thì lúc mới làm xong nom cũng đẹp ...Lễ hội xong rồi quyết toán xong rồi , ai cũng vất vả làm gì có ai ngắm nữa .
    Khách du lịch chả ai tới ngó nữa vì hôi bẩn lắm ...
    Lãnh đạo VN mình chỉ giỏi để mỗi nợ lại cho con cháu cả nước thôi mà .

    Trả lờiXóa
  5. DẤU ẤN THIÊN NIÊN KỶ CỦA PHẠM QUANG NGHỊ VÀ CÂY CỎ ! VỪA XONG NHIỆM THÌ CÔNG TRÌNH CỦNG ĐI THEO ! CHẢ TRÁCH SAO CHẲNG NGỐC ĐẦU DẬY NỔI ! TỜM VÀ BUỒN NÔN

    Trả lờiXóa
  6. Bong tróc mới thấy chưa đủ trình công nghệ và mỹ thuật để làm những công trình kiểu này. Phá bỏ đi và trả lại như cũ còn hơn...

    Trả lờiXóa
  7. Điềm báo một "THỜI"rệu giã đã tới ...???

    Trả lờiXóa