Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Tin Khẩn cấp: LS TRẦN THU NAM BỊ HÀNH HUNG DÃ MAN TẠI HÀ NỘI

Vào hồi 15h00 chiều nay, Luật sư Trần Thu Nam bị hành hung dã man khi đến nhà Đỗ Đăng Dư (Thường Tín, Hà Nội). Luật sư Nam và các cộng sự đã nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư, và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ cái chết bất thường của em Dư, đây có thể là nguyên nhân khiến Ls bị hành hung.




Luật sư Trần Vũ Hải lên tiếng:

Tôi yêu cầu ông Nguyễn Đức Chung, Tiến sĩ Luật, Giám đốc Công an Hà nội ra lệnh tìm ngay ra những kẻ khủng bố luật sư Trần Thu Nam và cướp mất một điện thoại của một luật sư khác khi chiều nay 2 luật sư đến làm việc tại huyện Chương Mỹ, nơi ở của bà Đỗ Thị Mai, mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam. Đề nghị các đồng nghiệp và các bạn cùng lên tiếng. Yêu cầu lãnh đạo Liên đoàn luật sư Việt nam can thiệp ngay. Quyền hành nghề và danh dự của các luật sư phải được bảo đảm. (FB Tran Vu Hai)

__________
.
BBC:
Luật sư Trần Thu Nam:
'Tôi bị hành hung khi tới nhà Đỗ Đăng Dư'

Luật sư Trần Thu Nam thuật lại với BBC việc ông và một đồng nghiệp luật sư bị một nhóm người bịt mặt bằng khẩu trang 'tấn công' ngay sau khi họ tới nhà của vị thành niên Đỗ Đăng Dư ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, để làm việc hôm 03/11/2015.
 

Trao đổi với BBC ngay sau khi vừa trình báo với công an và chính quyền địa phương về vụ việc và chuẩn bị tới bệnh viện để được khám và điều trị, ông Trần Thu Nam nói:

"Tôi và Luật sư Lê Văn Luân đến nhà mẹ của Đỗ Đăng Dư làm việc liên quan đến việc hôm qua bà Mai có làm việc với Công an Hà Nội, thì bà Mai nói rằng Công an Hà Nội đã ép bà Mai từ chối Luật sư đối với tôi.

"Tôi muốn làm rõ xem sự việc đó đúng hay sai, thế thì khi chúng tôi đang làm việc ở trong nhà bà Mai, thì có hàng xóm của bà Mai nói rằng ở đầu ngõ đang có 2 an ninh xã đang ngồi đầu ngõ nhà bà Mai, ở ngoài ngõ.

"Thì chúng tôi cũng nghĩ là những chuyện bình thường, họ là an ninh thì họ sẽ kiểm soát an ninh ở địa phương thì không có vấn đề gì cả.

"Khi chúng tôi đi ra ngoài đường quốc lộ, có 8 thanh niên đeo khẩu trang xong rồi chặn xe máy ở ngang đường.

"Chúng tôi xuống xe, chúng tôi nói rằng chúng tôi là luật sư, có vấn đề gì không, thế thì họ không nói năng gì cả họ đã xông vào đánh đập chúng tôi và luật sư Lê Văn Luân còn bị rơi cả điện thoại và sau đó bị những người đó nhặt, mang đi mất."

Luật sư Nam nói ông không thể kết luận liệu những người tấn công ông là ai, nhưng ông cho rằng có sự liên hệ 'lô-gíc' giữa việc ông dường như đang không được 'công an Hà Nội' hài lòng khi tham gia bảo vệ cho gia đình vị thành niên Đỗ Đăng Dư, người đã bị hành hung và thiệt mạng trong trại giam của Bộ Công an thời gian gần đây và việc ông và đồng nghiệp bị chặn đánh hôm thứ Ba.

Luật sư Trần Thu Nam cũng cho hay một thành viên lãnh đạo của Đoàn Luật sư Hà Nội và thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã liên hệ với Bộ công an và chính quyền để báo cáo vụ việc xảy ra với hai luật sư ngay trong hôm 03/11.

Tin liên quan:


Luật sư vụ Đỗ Đăng Dư hứa 'sẽ làm hết mình'
Tướng Chung: ‘Bắt giữ Đỗ Đăng Dư đúng luật’
'Cần mở điều tra độc lập vụ Đỗ Đăng Dư'
Gia đình Đỗ Đăng Dư 'gửi đơn cho LHQ'
Xô xát với khách viếng Đỗ Đăng Dư
'Nỗi khát khao chính đáng và cần thiết'
Vụ Đỗ Đăng Dư: Thư gửi Bộ trưởng Công an
____________


19g ngày 03/11/2015, tại BV 198, Hà Nội:
Cập nhật hình ảnh 02 LS.Trần Thu Nam và LS.Lê Luân.
 





.Nguồn: FB LS Hà Huy Sơn
___________
.
Các bài liên quan đến v án Đỗ Đăng Dư:

Chủ Nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2015


BẢN LÊN TIẾNG VỀ VỤ SÁT HẠI EM ĐỖ ĐĂNG DƯ



Bản Lên tiếng về vụ sát hại em Đỗ Đăng Dư của các Tổ chức Xã hội dân sự độc lập tại Việt NamKính gởi: - Toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước - Các Chính phủ dân chủ năm châu, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế - Các cơ quan báo chí hoàn vũ và những người thiện chí.           Hồi...
Đọc tiếp...

Thứ Sáu, ngày 09 tháng 10 năm 2015


Vụ án Đỗ Đăng Dư: ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA VÀ KHỞI TỐ VỤ ÁN HÌNH SỰ



Vụ án Đỗ Đăng Dư:  Đơn đề nghị điều tra và khởi tố vụ án hình sựFB Trần Vũ Hải9-10-2015 . Đề nghị ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà nội khẩn trương xem xét vụ việc liên quan đến Đỗ Đăng Dư, sinh năm 1998 ở huyện Chương Mỹ, đang hôn mê tại bệnh viện Bạch Mai.Em này bị công an huyện bắt ngày 5/8/2015 vì trộm 1,5 triệu...
Đọc tiếp...

47 nhận xét :

  1. Yêu cầu đại biểu quốc hội nào đó của Hà Nội lên tiếng ngay tình trạng côn đồ hoá nghành công an của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung hiện nay... Đề nghị các nạn nhân đưa ngay tin này đến các cơ quan ngôn luận quốc tế để vạch mặt côn an Hà Nội chà đạp luật pháp...

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị CA Hà Nội cho truy tìm ngay và đưa ra xử lý những kẻ hành hung Luật sư. Đây là những luật sư đang giúp đỡ gia đình một nạn nhân đang trong hoàn cảnh khó khăn. Nếu không tìm ra, hoặc CA HN không cho tìm thì người dân sẽ hiểu là CA đứng đằng sau vụ việc. Hệ lụy của nó là mất lòng tin vào Đảng cầm quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm gì cho mệt bác,chính c.a HN đánh ông Nam chứ còn gì nữa.
      Hãy tìm sự giúp đỡ từ các đại sứ quán,các tổ chức quốc tế thì may ra.

      Xóa
    2. Để biết thế nào là chế độ tốt đẹp , tốt đẹp là vậy .

      Xóa
    3. Làm gì có lòng tin mà mất hả bác ơi !Đất nước loạn rồi.

      Xóa
  3. Ý kiến công dânlúc 18:34 3 tháng 11, 2015

    Đây là đòn dằn mặt của chính quyền, họ hành hung cả Luật sư thì hỏi rằng đất nước này có công lý hay không? Liên đoàn Luật sư VN phải hành động ngay để bảo vệ tính mạng, danh dự, cho giới Luật sư.
    Luật sư không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thân chủ, mà còn góp phần bảo vệ công lý. Luật sư là kênh phản biện không thể thiếu để hoàn thiện hệ thống pháp luật, hạn chế các vụ án oan sai, khiếu kiện đông người, kéo dài. Đáng lẽ chính quyền phải ủng hộ việc Luật sư tham gia các vụ án mới đúng. Vậy mà họ hành hung cả LS thì Pháp luật VN đã thất bại thảm hại, họ đã phải sử dụng cả luật rừng để ngăn chặn công lý.
    Liên đoàn LSVN đừng để giới LSVN coi Liên đoàn LS là cánh tay nối dài của đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  4. Loạn thật rồi, không còn gì để nói. Đến giới Luật sư mà nó cũng xài luật rừng thì dân đen, dân oan biết dựa vào đâu ? Chính quyền dung túng, nhà nước làm lơ thế này thì có lẽ ta phải làm đơn xin đánh lộn để tự vệ, phản vệ. Dẹp hết CA, dẹp hết tòa án, dẹp hết dân phòng, dẹp hết luật lệ và QH. Đến lúc để dân tự xử với nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Xã hội ưu việt mà tòan máu me, xưa thì đấu tố cả cha mẹ và người góp công co mình, nay thì tòan côn đồ đi đánh nhân dân ? Đề nghị Mỹ và Âu Châu liệt VN vào danh sách đáng lưu tâm về nhân quyền lại.

    Trả lờiXóa
  6. lại trò bẩn của bọn CA

    Trả lờiXóa
  7. Công an HN thừa biết bọn tấn công và hành hung các luật sư là kẻ nào rồi, toàn' "người nhà" cả. Trước khi rời nhiệm sở nhận chức vụ cao hơn, ông Nguyễn Đức Chung nên dũng cảm tóm cổ những tay chân của ông đã gây ra vụ này.
    Hành động côn đồ này chỉ càng thúc đẩy các luật sư vạch trần bộ mặt những kẻ gây ra cái chết oan uổng cho bé Đỗ Đăng Dư.

    Trả lờiXóa
  8. Đả đổ đốn đến mức nầy rồi ư thưa ông tư sang và ông trọng và ông dủng ! ông đại quang hảy nhìn cho rỏ lủ đầu trâu mặt chó nào hành hung người dân lương thiện như thế nầy ! PHẢI CÁCH CHỨC NGAY GIÁM ĐỐC CÔNG AN HÀ NỘI VÀ ĐÌNH CHỈ CHỨC PBT CỦA ÔNG NHÀNH CHO ĐẾN KHI GIẢI QUYẾT XONG TÌNH HÌNH TRẬT TỰ TRỊ AN CỦA HÀ NỘI ! NAY MAI CHÚNG SẺ CHẬN ĐƯỜNG ĐẬP VÀ THỦ TIÊU LUÔN LẢNH ĐẠO CHƯA BIÊT CHỪNG ! CÁC ÔNG LẢNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC BE BÉT THẾ NẦY ! ĐẤT NƯỚC ĐANG RƠI VÀO HỔN LOẠN ?// AI ĐỨNG SAU NHỬNG HÀNH ĐỘNG KHỐN NẠN VÀ HÈN HẠ ,NHƯ THẾ NẦY ! BÀ CON HẢY CHUẨN BỊ NHỬNG ĐỘI XUNG KÍCH SẲN SÀNG CHO LŨ NẦY NHỬNG BÀI HỌC LÀM NGƯỜI NẾU KHÔNG SẺ LOẠN ! KHÔNG CÒN TIN AI BẢO VỆ ĐƯỢC MÌNH HẢY TỰ BẢO VỆ MÌNH BẰNG NHỬNG BIỆT ""ĐỘI TRỪ GIAN NHƯ THỜI TT NGUYỂN VĂN THIỆU

    Trả lờiXóa
  9. Thành phố vì hòa bình mà vô pháp vô thiên như vậy sao ? Côn đồ khủng bố hay là côn an ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyên cáo cho quốc tế biết: Đây là TP vì côn đồ đỏ, vì lưu manh đỏ, vì ăn cướp đỏ.

      Xóa
  10. Tôi cực lực phản đối hành động côn đồ, đáng phỉ nhổ này. Đề nghị LL an ninh Việt Nam vào cuộc điều tra kẻ đứng sau vụ này. Nếu bằng không thì sự việc rõ như ban ngày rằng kẻ đứng sau vụ này là ai chính là những kẻ liên quan vụ giết hại em Dư. Một chế độ như một đám thổ phỉ !

    Trả lờiXóa
  11. Yêu cầu luật sư đoàn VN và toàn thể nhân dân VN vào cuộc vụ này,yêu cầu GĐ CA Hà Nội dứt khoát giải quyết vụ việc,không nhập nhèm,không chậm trễ !

    Trả lờiXóa
  12. Yêu cầu GĐ CA Hà Nội nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc,không che dấu tội phạm,và truy tố bọn phạm pháp ra trước pháp luật - nhân dân chúng tôi vô cùng căm phẩn khi thấy những vụ việc như thế này thường xuyên xảy ra trên đất nước chúng ta !

    Trả lờiXóa
  13. Đây là một trong hàng trăm vụ công an giả dạng côn đồ để đánh dân, một hành động khủng bố nhà nước, bẩn thỉu, hèn hạ, tàn khốc. Đây cũng là thành tích của tướng Chung, là công của BT Quang. Tôi tin rằng sẽ có ngày các ngài phải chịu trách nhiệm vì đã chỉ đạo hoặc đã bất lực trước những hành động đáng khinh bỉ nói trên.

    Trả lờiXóa
  14. Không thể không phẫn nộ trước những hành động công an bịt mặt đánh người lương thiện giữa ban ngày kiểu Maphia. Tại sao lực lượng công an nhân dân với đầy đủ phương tiện lại hành động hạ cấp, hèn hạ đến thế?

    Trả lờiXóa
  15. đề nghị chúng ta khi ra đường nên mang theo dao thái thịt mà phong thân,gặp côn đồ thì nên sống chết với chúng để mọi người biết chúng là ai...

    Trả lờiXóa
  16. Tướng Chung phải chịu trách nhiệm về các việc đã xảy ra tới việc vô cớ xâm phạm thân thể và nhân quyền đã xảy ra như cơm bữa ở HN. Ông đã không hoàn thành nhiệm vụ nên phải bị giáng chức chứ sao còn được đề cử là lãnh đạo cao của HN? Thật xấu hổ cho chính quyền CS!

    Trả lờiXóa
  17. Việc làm bẩn thỉu và vô cùng hèn hạ ! ai là thủ phạm chắc mọi người đã hiểu rõ !

    Trả lờiXóa
  18. Đất nước thời loạn lạc. Các ông bà đại biểu quốc hội của dân đâu hãy lên tiếng đi. Thật buồn cho đất nước này.

    Trả lờiXóa
  19. Mới là Giám đốc công an mà còn thế này thì khi làm chủ tịch thì không biết được sẽ như thế nào? Bà con chuẩn bị di tản sớm thôi

    Trả lờiXóa
  20. Báo cáo với chủ tịch Tập là chúng tôi không cần luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông mà làm phật ý chúng tôi thì số phận ông cũng có thể sẽ tương tự

      Xóa
  21. nếu tất cả mọi người trên đất nước đều chung sức thì côn an và côn đồ biết bao nhiêu cho đủ , chung quy cũng chỉ CƠM ÁO GẠO TIỀN , tôi cũng vậy

    Trả lờiXóa
  22. KTS Thế Thảo làm chủ tịch HN thì việc chặt phá cây xanh của thủ đô xanh - sạch - đẹp rất thành công. Còn TS luật Đức Chung làm chủ tịch HN sẽ như thế nào? Tôi nghĩ đây là một lời cảnh báo cho tương lai của HN.

    Trả lờiXóa
  23. Công an giả danh côn đồ, mọi việc xảy ra dưới danh xưng côn đồ CA phải chịu trách nhiệm. Phản đối chính quyền và CA HN buông lỏng kỷ cương, đỡ lưng cho hành động phi pháp. Đề nghị Đoàn LS lên tiếng, gửi thông tri đến Hội LS các nước, đến các sứ quán, lãnh sự quán toàn thế giới biết.

    Trả lờiXóa
  24. Nổi tiếng nhất VN là côn đồ ca HN thật đáng căm gét.

    DN

    Trả lờiXóa
  25. Thông điệp của tướng Chung hay thông điệp gửi cho tướng Chung ? Bọn lưu manh đỏ lộng hành . Chẳng hi vọng gì bọn này sẽ bị diệt mà trái lại dưới trào tướng Chung làm Ct Tp Hà Nội bọn nó lại phát triển hơn !

    Trả lờiXóa
  26. Các người cầm quyền đừng có ngồi đấy mà rung đùi,rồi sẽ đến lượt chính các vị,hoặc con cháu các vị sẽ bị xã hội côn đồ này xử lý.

    Trả lờiXóa
  27. Nhân dân Việt Nam phải đấu đến cùng cho những kẻ tội phạm phải bóc lịch nhiều năm trong nhà đá. Còn chính quyền không làm được điều đó thì nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nhân dân không cần chính quyền này nữa và tự lập chính quyền đúng nghĩa!

    Trả lờiXóa
  28. Một cái chế độ được gọi là , quang vinh mà làm bậy như thế này ? Đúng là tanh và hôi

    Trả lờiXóa
  29. Ông Chung phải chịu trách nhiệm về những vụ côn đồ đánh dân này.Nếu là một người dân Hà Nội tôi sẻ nói không với ông Chung.

    Trả lờiXóa
  30. Giờ các oan ức chúng ta nên gửi đơn lên Cao Ủy LHQ!

    Trả lờiXóa
  31. Thế là Hà Nội thêm một cái nhất
    CƠM MẮNG CHÁO CHỬI
    VĂN HÓA Đ,M
    NAY THÊM CÔN ĐỒ TỨ CHIẾNG NGANG DỌC KHẮP THỦ ĐÔ ! TP VĂN MINH NGÀN NĂM VĂN VẬT ,NƠI ĐÁNG SỐNG HAY NƠI CHÁN NGÁN ĐỂ SỐNG !

    Trả lờiXóa
  32. Đúng là thời đại VẺ VANG nhất

    Trả lờiXóa
  33. Yêu cầu luật sư đoàn VN và nhân dân cả nước vào cuộc ! hôm nay,luật sư Nam, ngày mai,tôi,anh,chi, bác ...sẽ bị chúng nó giết chết ! đừng do dự nữa,đứng sợ nữa- hãy đứng lên ĐỂ BẢO VỆ mạng sống của chính chúng ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng lòng đứng lên phản ứng rầm rộ nó mới sợ, nó theo cách bẻ đũa xưa rích.

      Xóa
  34. Quá biết rõ ai tổ chức hành hung rồi, tìm làm gì cho mệt, mọi người quá hiểu rồi. cái Chiêu này sao cứ diễn hoài vậy nhỉ?
    Bản chất của nó là Đê tiện và Bẩn thỉu mà bà con
    khi nào các Bác luật sư, nhà báo tự do không bị hành hung mới thấy Lạ

    Trả lờiXóa
  35. Cảm phục hai luật sư, và lo lắng cho các luật sư. Cầu mong cho họ vạn sự lành khi giúp kẻ yếu.

    Trả lờiXóa
  36. Hãy lên tiếng với Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  37. Một thể chế chỉ dung dưỡng những bẩn thỉu, tàn bạo, độc ác, hận thù, xấu xa, bỉ ổi, vô cảm, bất công, chỉ những thứ đó được tự do phát triển ở xã hội Việt nam thời nay, những gì tốt đẹp, công bằng, lương thiện, nhân ái tình người...không có đất sống. Chỉ những người không có lương tri mới hợp với cái chế độ này. Họ tham lam quá mất hết nhân tính, không còn phân biệt được đúng sai, tội ác ngày càng chất cao như núi, sẽ có ngày núi tội đó sập xuống đầu họ.

    Trả lờiXóa
  38. Cảm ơn việc làm nhân ái của LS Trần thu Nam, những kẻ hành hung anh họ sai rồi, những người có lương tri đang lên án họ. Thành tâm cầu chúc anh sớm bình phục.

    Trả lờiXóa
  39. K hông cần điều tra làm gì mất thời gian vô ích ! Yêu cầu GĐ CA Hà Nội cho người đi bắt ngay ! GĐ biết rõ đấy !

    Trả lờiXóa
  40. Luật sự đoàn VN hãy đưa vụ này ra LHQ và các tổ chức nhân quyền quốc tế nhờ giúp đở ! loạn thật sự rồi ! Luật sư Nam cố lên,đừng chùn bước,đàng sau luật sư là toàn thể nhân dân VN và loài người tiến bộ toàn thê giới !

    Trả lờiXóa
  41. Chúc 2 vị luật sư mau bình phục và tiếp tục sự nghiệp cao quí đáng tôn vinh của mình !

    Trả lờiXóa