Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

CÁC HỌA SĨ NỔI TIẾNG CÙNG THAM GIA "QUÀ TẶNG TRUNG THU"

Họa sĩ Lê Trí Dũng - một họa sĩ nổi tiếng tham gia "Quà tặng Trung thu"
.
BÁN ĐẤU GIÁ TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Trang Thanh Hiền

Bên cạnh các hoạt động đã sẵn sàng cho một sân chơi đầy hấp dẫn "sáng tạo mặt nạ Việt vui tết Trung Thu" cho các bé, chúng tôi còn tổ chức một triển lãm các tác phẩm mặt nạ của các họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Tất cả các tác phẩm này đều sẽ được bán đấu giá từ đây cho đến hết Trung Thu, với mức giá khởi điểm là 1 triệu đồng/ một tác phẩm.


Vậy xin mời các nhà hảo tâm cùng tham gia với chúng tôi. Số tiền của mọi người trả cho tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ, dù ít, dù nhiều, nhưng sẽ góp phần làm ấm lòng các bé trường tiểu học Suối Bau - Phù Yên - Sơn La. Hơn nữa, các tác phẩm đó sẽ luôn ở bên các bạn như một kỷ niệm tri ân của chúng tôi. Mong các bạn hưởng ứng và chia sẻ các thông điệp này.


Họa sĩ Lê Thiết Cương:

Hai tác phẩm đầu tiên chúng tôi xin được giới thiệu là của họa sĩ Lê Thiết Cương. Anh là họa sĩ trường phái nghệ thuật tối giản, thuộc thế hệ họa sĩ giai đoạn đầu thời kỳ Đổi Mới của mỹ thuật Việt Nam. Các tác phẩm của anh có mặt hầu hết trong các bộ sưu tập của các nhà sưu tập nghệ thuật trong và ngoài nước.




Họa sĩ Trịnh Tuân:

Dưới đây là hai tác phẩm của họa sĩ Trịnh Tuân. Anh cũng là người cùng thế hệ với họa sĩ Lê Thiết Cương, là những gương mặt nổi bật của hội họa Việt Nam thời kỳ sau Đổi mới. Hiện tại họa sĩ Trinh Tuân là giảng viên của trường Đại học mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội. Đồng thời anh là người chủ chốt của mạng lưới nghệ thuât Châu Á Asian Art Link. Với hai tác phẩm vẽ trên mặt nạ hổ và thỏ này, mọi người có thể bắt gặp những mô típ hoa sen rất quen thuộc của anh. Chúng giống như những đóa hoa bình yên đem lại niềm vui cho cuộc đời. 
.

Một tác phẩm vẽ Sen của Trịnh Tuân (tác phẩm này không nằm trong cuộc đấu giá)



Họa sĩ Ngô Quốc Việt và họa sĩ Mai Đại Lưu:
 

Dưới đây là các tác phẩm của hai họa sĩ trẻ Ngô Quốc Việt và Mai Đại Lưu – những gương mặt đầy triển vọng của mỹ thuật đương đại Việt Nam.

Giá khởi điểm cho các tác phẩm này là 500.000đ/tác phẩm.






Các tác phẩm của Họa sĩ Mai Đại Lưu:




Họa sĩ Lê Trí Dũng:

Dưới đây là tác phẩm của họa sĩ Lê Trí Dũng. Ông là một trong những họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam với những bức tranh về người lính, về chiến trường – gắn liền kỷ niệm một thời vào sinh ra tử. Không chỉ vậy, họa sĩ Lê Trí Dũng còn nổi tiếng hơn với các tác phẩm vẽ ngựa và 12 con giáp. Ở triển lãm này, họa sĩ gửi đến chúng ta một tác phẩm Tễu đầy chất dân gian và một tinh thần yêu trẻ thơ hiện rõ lên trong các nét vẽ.

Tác phẩm này sẽ được bán với giá khởi điểm là 1.000.000đ đồng.




Họa sĩ Hoàng Quốc Việt:

Dưới đây là 2 tác phẩm của họa sĩ trẻ Hoàng Quốc Việt. Không chỉ đơn giản là tạo hình một chiếc mặt nạ, triển lãm thiện nguyện lần này với Việt như khơi dậy kỷ niệm về những chuyến đi thực tế ở Cao Nguyên Đồng Văn. Việt chia sẻ: "Ân tượng và nhớ nhất là những gương mặt em bé ở nhiều lứa tuổi,mang mầu sắc vùng miền rõ ràng, luôn hấp dẫn tôi qua những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên trong sáng nhìn tôi vừa tò mò,tinh nghịch. Tôi yêu thích những sắc màu rực rỡ, nổi bật và mạnh mẽ cũng như khâm phục sức sống mãnh liệt của những em bé, con người sống trên mảnh đất ấy. Trung thu 2015 nhân sự kiện của các thầy cô và sinh viên trường Đại học mỹ thuật Việt Nam vẽ mặt nạ ủng hộ các bé vùng cao, Tôi tham gia với một niềm vui nhỏ, bằng những hình ảnh của chính các em mong các em sẽ có một trung thu vui và ý nghĩa. Cám ơn Thày cô và những bạn đã tạo ra sân chơi này" 

BTC xin cam on Hoàng Quốc Việt đã đem đến những tác phẩm đầy ý nghĩa.

Xin mời các nhà hảo tâm cùng tham gia với chúng tôi. Số tiền của mọi người trả cho tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ, dù ít, dù nhiều, nhưng sẽ góp phần làm ấm lòng các bé trường tiểu học Suối Bau - Phù Yên - Sơn La. Hơn nữa, các tác phẩm đó sẽ luôn ở bên các bạn như một kỷ niệm tri ân của chúng tôi. Mong các bạn hưởng ứng và chia sẻ các thông điệp này.

Giá khởi điểm cho các tác phẩm này là 1.000.000đ/tác phẩm.

.


.
Nguồn: FB Trang Thanh Hiền

.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét