Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

CƯỚP ĐẤT – TÀN BẠO ĐẾN MẤT NHÂN TÍNH


Đào Hiếu
10-07-2015


Tại khu CN Cẩm Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) hôm nay đã xảy ra vụ biểu tình xô xát giữa đơn vị thi công dự án với người dân vì chính sách đền bù không thỏa đáng. Trong lúc đơn vị thi công đem xe ủi đất đến để tiến hành thi công thì khoảng khoảng hơn trăm người dân lao tới vây quanh máy ủi nhằm phản đối việc san lấp.


Mặc cho mọi người ngăn cản xung quanh và trước mặt xe, chiếc xe ủi vẫn tiếp tục lao tới và ủi thẳng vào hướng người dân khiến một người bịcán. Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng nguy kịch. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Châm (54 tuổi).

Chiếc máy xúc khi đó cán lên người bà Châm khiến bà bị gãy 2 xương bả vai, vỡ xương mặt, trên người bà Châm máu chảy lênh láng. Những người dân đã xúm lại tìm cách đưa bà ra ngoài nhưng không được nên yêu cầu người điều khiển máy xúc lùi xuống và đưa đi cấp cứu (Nhiều nguồn tin nói bà Châm đã chết).

Người dân nơi đây cho biết, sáng nay cũng tại đây cũng xuất hiện một số đối tượng với nhiều hình xăm trổ trên người, mang theo dao, kim tiêm đến thách thức, thậm chí đứng trên máy xúc chửi bới và có hành động đe dọa.

Không biết sức khỏe (mạng sống) hiện giờ bà Châm thế nào, nhưng trước tiên đã thấy rõ ràng bà bị mất đất oan và có nguy cơ mất đi chính mạng sống của mình một cách oan uổng.

Qua sự việc này nói lên bản chất của những người đại diện pháp luật quá vô cảm, thờ ơ đến thiếu trách nhiệm với chức năng, quyền hạn của mình.

Còn với những đơn vị thi công công trình chỉ vì lợi nhuận riêng mà họ sẵn sẵn sàng tước đi mạng sống của người dân. Với bản chất côn đồ hung hăng đó, họ đối xử với nhân dân quá tàn bạo, sẵn sàng dùng bạo lực, thậm chí sẵn sàng tước bỏ mạng sống của người khác để bảo vệ lợi ích riêng tư của mình. Sẵn sàng đẩy người dân vào cảnh tan cửa nát nhà, không nơi nương tựa. Trên đất nước ta, đâu đâu cũng thấy dân oan. Nào là án oan, mất đất oan, đóng phí thuế oan và kể cả chết oan… vv…

Đây chính là hành động mất nhân tính của những kẻ thủ ác núp trên danh nghĩa “đơn vị thi công” được nhà nước bảo trợ.

KN

P/S: Hình ảnh bà Châm bị xe ủi đất cán được cắt trực tiếp từ clip
____

Mời xem lại: “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba Sàm). – Hai suy nghĩ cuối ngày thứ sáu (Nguyễn Thông/ Ba Sàm). – Xe ủi cán người trong vụ cưỡng chế đất: người nhà nạn nhân lên tiếng (VOA/ Ba Sàm).

Xem thêm: Hải Dương bác bỏ chuyện xe ủi cán qua một phụ nữ khi phản đối dự án (giadinh.net). – ‘Không có chuyện máy xúc chèn qua người dân’ (VNN). – Ngăn cản thi công, một phụ nữ bị máy xúc chèn qua (Zing). – Máy xúc thi công cán người dân: Ngoài sự chỉ đạo của tỉnh HD (KT).

21 nhận xét :

  1. Đã đảo cướp đất
    đả đảo quan tham

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thật sự như bài viết trên. Tôi nhân danh là con người sẽ không sống cùng bè lũ thủ ác này nữa!. Tức tôi cũng sẽ tìm đến cái chết có ý nghĩa cho dân tộc tôi, cho tương lai hạnh phúc dân tộc bị đày đọi này.

    Trả lờiXóa
  3. Đây chính là hành động mất nhân tính của những kẻ thủ ác núp trên danh nghĩa “đơn vị thi công” được nhà nước bảo trợ. Người dân phải làm gì để tự bảo vệ mình? Hãy cùng nhau hành động để tự cứu mình, diệt hết bọn bạo quyền, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính mình. Hãy cùng nhau hành động!

    Trả lờiXóa
  4. Chính quyền dung dưỡng để lũ quỉ dữ lộng hành biến đất nước thành một địa ngục giữ trần gian.

    Trả lờiXóa
  5. Tột đỉnh tàn bạo mất nhân tính của chính quyền, hơn cả vụ thảm sát ở Bình phước!

    Trả lờiXóa
  6. Không thể gọi đây là chính quyền của dân do dân và vì dân được,đây là chính quyền của một lũ côn đồ,thú vật.Ông Trọng lý giải sao với dư luận trong và ngoài nuocs về vấn đề nhân quyền mà ông vừa thao thao bên đất Mỹ đây? Ông Obama đừng nghe những gì mà ông Trọng nói,mà hãy xem những gì mà chính quyền của người cầm đầu là ông Trọng vừa mới làm nơi cách Văn phòng của ông không xa nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Việt muốn biết ý kiến của Tổng trọng về việc này.

      Xóa
  7. Địa chủ đỏ ác ghê!

    Trả lờiXóa
  8. Hành dùng xe xúc cán người ở Hải Dương với hành vi sát hại GĐ có 6 người ở BD giống nhau ở chỗ mất nhân tính . Không lẽ con người VN qua tk 21 tệ hại đến thế sao ? Động cơ hai vụ thì có khác . Ở Hải Dương là tranh chấp đất đai tiền đền bù quá rẻ . Ở BD bước đầu do động cơ trả thù vì con gái nạn nhân không còn yêu anh chàng nữa và anh chàng trở thành kẻ cuồng sát ! Cả hai đã dẫn đến giết người ! Cả hai hành động đều ghê tởm và đáng lên án ! Nhưng không lẽ con người VN ngày nay dễ dàng mất nhân tính thế sao ?

    Trả lờiXóa
  9. Có khác gì vụ tàn sát biểu tình tại Thiên an môn , Bắc kinh Trung quốc năm xưa?

    Trả lờiXóa
  10. Loạn, loạn đến thế này sao?

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả những người có lương tâm, khi biết tin này đều vô cùng căm phẫn thằng côn đồ lái máy ủi và những kẻ giấu mặt chỉ đạo thằng này . Chúng là một lũ ăn cướp, giết người man rợ chưa từng có . Hỡi bà con dân oan đã bị bọn vô lại cướp đất và giết người , hãy đoàn kết lại và đấu tranh đến cùng để đòi công lí . Bác Hồ đã dạy : " Chúng ta càng nhân nhượng , kẻ thù càng lấn tới " . Bà con Cẩm Giàng hãy đứng lên quét sạch bọn ĐỊA CHỦ ĐỎ.

    Trả lờiXóa
  12. Bon IS cũng vừa sử dụng xe xích để giết người dân Irac

    Trả lờiXóa
  13. Ông Trọng vừa đi Mỹ ký kết các hiệp định trong đó có vân đề về nhân quyền còn chưa ráo mực thì trong nước để xẩy ra vụ thảm sát thiên an môn nhỏ làm mất mặt ông TBT. Tôi tin là vụ này sẽ được đưa ra điều tra xét xử để vớt vát chút uy tín của ông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng giêng tới là về đuổi gà cho vợ rồi thì cần gì uy tín.

      Xóa
  14. Đất nước Việt nam ngày càng xuống cấp về đạo đức,văn hóa,lối sống,lỗi này không thể đổ cho là"dân trí thấp" mà cái chính là do đảng cs đã làm hỏng cả một nền nếp xã hội tốt đẹp mà cha ông đã gây dựng nên.Khi cha con,thầy trò,chú bác không còn tôn ti trật tự chỉ vì hai chữ"đồng chí"mơ hồ thì sự băng hoại đạo đức là khó tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  15. chính quyền tôn thờ cái ác cộng tác với côn đồ trong nhiều việc như chống biểu tình cướp đất coi côn đồ như cánh tay nối dài

    Trả lờiXóa
  16. Trong bài Nhân dân trong tư tưởng Hồ Chí Minh và trong Hiến pháp 2013
    04/03/2014 Bộ tư pháp
    http://moj.gov.vn/ct/tintuc/Pages/thong-tin-khac.aspx?ItemID=5501
    có nói rất nhiều ý về nhân dân trong đó có nhắc lại câu: “Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”. Tóm lại ở đâu chính quyền địa phương làm hại dân thì Bà Con ta dứt khóat triệt để theo lời Hồ Chủ Tịch là phải đuổi họ đi!

    Trả lờiXóa
  17. Vụ thảm sát Thiên an môn 4/6/1989 xe tăng đè bẹp những người biểu tình, đến nay vẫn là vết nhơ Trung Hoa mà cả thế giới lên án ! Trong đó người thanh niên Vương Duy Lâm đã chặn đoàn xe tăng trên đường Trường An, để ngăn cản tiến vào Thiên an môn, đã buộc đoàn xe tăng phải dừng lại ! Còn ở Hải Dương,Mặc cho mọi người ngăn cản xung quanh và trước mặt xe, chiếc xe ủi vẫn tiếp tục lao tới và ủi thẳng vào hướng người dân khiến một người bịcán. Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng nguy kịch. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Châm (54 tuổi). VẬY CÁI NÀO ÁC HƠN ?

    Trả lờiXóa
  18. Cứ như thế nầy thì sớm tiến lên CNXH gì đó của bác Trọng, chứ không đợi đến cuối thế kỷ 21 đâu bà con ạ.

    Trả lờiXóa