Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

TĂNG GIÁ ĐIỆN, HÀNG NGÀN NGƯỜI KÉO VỀ THỦ ĐÔ BIỂU TÌNH


Tiền điện tăng, dân Armenia đổ về thủ đô biểu tình

Báo Tuổi trẻ
23/06/2015 10:43 GMT+7

TTO - Ngày 23-6, hàng ngàn người đã đổ về trung tâm thủ đô Yerevan của Armenia yêu cầu tổng thống rút lại quyết định tăng giá điện. Hiện dòng người biểu tình đang hướng về phía dinh tổng thống. 

.
Người dân biểu tình ngồi yêu cầu hủy quyết định tăng giá điện ở Yerevan hôm 22-6 - Ảnh: AFP

Theo RT, cảnh sát chống bạo động đã phong tỏa một trong những con đường chính của thủ đô. Vòi rồng cũng được đưa đến nhưng chưa sử dụng.

Cuộc biểu tình bắt đầu tại Quảng trường Tự do ở Yerevan từ ngày 19-6, theo đó yêu cầu chính phủ hủy bỏ việc tăng giá điện - bắt đầu có hiệu lực từ tháng 8 tới. Người biểu tình cũng ra tối hậu thư rằng nếu yêu cầu họ không được đáp ứng vào tối 22-6, họ sẽ diễu hành đến dinh tổng thống.

Cảnh sát trưởng Yerevan thông báo với những người biểu tình rằng Tổng thống Serzh Sargsyan muốn người biểu tình cử ra 3-5 người đại diện và ông sẽ gặp họ. Số người còn lại phải trở về Quảng trường Tự do.

Tuy nhiên những người biểu tình đã từ chối đề nghị này, nói rằng tổng thống có thể hủy bỏ việc tăng giá mà không cần sự có mặt của họ.

Những người biểu tình cũng nói cuộc biểu tình của họ là hòa bình và tuân thủ hiến pháp. Tuy nhiên cảnh sát cảnh báo họ có thể sử dụng vũ lực để giải tán những người biểu tình không tuân theo mệnh lệnh.
.
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy dòng người biểu tình bắt đầu tuần hành về phía dinh tổng thống sáng 23-6 sau khi "tối hậu thư" họ đưa ra không được đáp ứng - Ảnh: Twitter/RT


T.VY

9 nhận xét :

  1. Đấy là dân Armenia !

    Trả lờiXóa
  2. Đây là cái khác biệt giữa xã hội độc tài độc đảng toàn trị với XH dân chủ đa đảng, người dân VN nghĩ mà thèm khát, trót dại nghe lơì ngon ngọt bây giờ ăn bánh vẽ cũng quen.

    Trả lờiXóa
  3. Nghị Phước-Nghị Đươnglúc 19:29 24 tháng 6, 2015

    Dân trí Armenia rất thấp, chính quyền bảo thế nào thì nghe thế mới là dân trí cao chứ. Tiền thiếu thì đập cây ATM mà lấy, ai lại đi biểu tình làm xấu hình ảnh đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới biết dân mình quá hiền. Trong khi bao nhiêu "sưu cao thuế nặng" (khốn nạn hơn cả thời thực dân phong kiến) đè lên đầu lên cổ, tiền điện, nước, xăng dầu tăng liên tục, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà vẫn không xuống đường đòi quyền lợi. Vì vậy cho nên mới dễ bị bọn quan chức CS bắt nạt, chèn ép.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi chúng nó còn mạt sát "Dân trí VN thấp"?

      Xóa
    2. Dân ta hèn và chịu nhục quen rồi?

      Xóa
  5. Mình đưa lên FB rằng, nhà có 3 người, tháng trước mất 700 ngàn tiền điện, tháng này dũng vẫn tiết kiêm mà bỗng dưng lên 1triệu 700 ngàn đồng. Ông "điên nặng" độc quyền tuyệt đối từ A đến Z nên cũng tham nhũng tuyệt đối. Công tơ của ông, treo tít trên cao, ông leo lên đọc, ghi, báo tiền... Dân không tin cũng chẳng biết làm sao! Mà giá cứ tuỳ tiện tăng! Thế là hàng loạt người góp vào tiếng kêu, nhà nào tháng rồi cũng tăng gấp đôi, gấp 3! Vậy mà dân ta cứ căn răng mà chịu! "cho nên bọn nó dễ làm quan"!!!

    Trả lờiXóa
  6. Giá như dân mình cũng làm được như dân Armenia nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Mới đọc cái tít cứ tưởng là dân mình nhưng hoá ra không phải

    Trả lờiXóa