Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

TIN NÓNG: ÔNG TRỌNG CÒN Ở BÊN TÀU MÀ HỌ ĐÃ CHƠI VỖ MẶT RỒI!


Trời ơi, sao Tàu nó lại bảo thế này???
FB Nguyen Trung Thuan

Tập Cận Bình gặp Nguyễn Phú Trọng, 

tin chính thống Việt Nam nói thêm ra những điều gì
习近平晤阮富仲 越南官方多说了什么
http://www.guancha.cn/Neighbors/2015_04_09_315292.shtml

Theo trông đợi của bên ngoài, vấn đề Nam Hải sẽ là điểm nhấn của chuyến thăm Nguyễn Phú Trọng sang Trung Quốc lần này. Song trong tin đưa chính thức của giới chính thống TQ, chỉ nhắc tới "phải tuân thủ sự đồng thuận quan trọng đạt được giữa lãnh đạo của hai nước, cùng nhau kiểm soát tốt những bất đồng trên biển, bảo vệ đại cục quan hệ Trung-Việt và ổn định hòa bình ở Nam Hải".


Guancha.cn khi tìm hiểu trên trang web chính thức của VN TTX phát hiện thấy, tin chính thống VN đã để lộ nhiều nội dung hơn của cuộc hội đàm trong Thông cáo Tập Cận Bình gặp Nguyễn Phú Trọng. Ngoài việc viết vào những nội dung của "Tuyên bố chung Trung-Việt" , VN TTX còn nói "hai Tổng Bí thư cũng cho rằng, quan hệ hai nước cũng có giai đoạn khó khăn, hiện nay một số lĩnh vực hợp tác giữa hai nước chưa đi vào thực chất, hiệu quả chưa cao; trở ngại lớn nhất chính là sự tin cậy chính trị chưa cao, chủ yếu là do bất đồng trong cách ứng xử, giải quyết vấn đề trên Biển Đông, tác động tiêu cực đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân".

Ngoài ra, báo "Nhân dân" cơ quan của TƯ ĐCS VN ngày 7 cũng đăng bài xã luận phân tích ý nghĩa chuyên thăm TQ của Nguyễn Phú Trọng. Xã luận nêu rõ, "trong quan hệ hai nước vẫn còn một số vấn đề khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất là vấn đề trên biển, đặc biệt là những diễn biến phức tạp trên Biển Ðông trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ quan hệ hai bên".



在外界的预期中,南海问题将是阮富仲此次访华的重头戏。但在中国官方的正式报道中,仅提到“要恪守两党两国领导人达成的重要共识,共同管控好海上分歧,维护中越关系大局和南海和平稳定。”在《中越联合公报》中,也只有1条2段的内容。

观察者网搜索越南官方通讯社越通社网站发现,越南官方在报道习近平会晤阮富仲的通告中披露了更多会谈内容,除了写入《中越联合公报》的内容,越通社还提到 “两位总书记也认为,两国关系有过艰难的时期,目前,一些合作领域未能达到实质性的效果,而最大的障碍就是政治互信不够,主要原因是两国在东海(越方对南 海的称呼——观察者网注)问题上的解决和处理办法上存在分歧,影响到党员、干部和各阶层人民的感情。”

此外,越共中央机关报《人民报》7日发表社论,分析阮富仲访华的意义。社论指出,“两国关系中仍存在一些难题,其中海上问题是最大的难题,特别是南中国海近期的复杂态势对双边关系造成显著的影响”。
_________________

Bác Tổng về chưa mà Tân Hoa xã đã đưa tin đây:

Bộ Ngoại giao TQ: TQ xây dựng bảo vệ các rạn san hô Nam Hải không ảnh hưởng và không nhằm vào bất kì nước nào
http://news.xinhuanet.com/2015-04/09/c_1114920500.htm 

Nguồn: FB Nguyen Trung Thuan


17 nhận xét :

  1. Ông Trọng nói: "Tôi thay mặt cho đảng và nhà nước...", nghĩa là ông Trọng có quyền hơn ông chủ tịch nước. Mọi lộn xộn trong nội bộ VN chắc chắn từ đó mà ra.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trọng, ông Thanh và đám bộ sậu đi theo chắc vẫn còn đang hả hê lắm về chuyến thăm đạt kết quả tốt đẹp này.
    Các ông cứ chờ xem, sau chuyến thăm này của các ông, bọn Tầu sẽ còn lấn tới mức nào trong việc gặm nhấm dần Biển Đông.
    Thật không cái dại nào giống cái dại nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đời nói "Già đầu còn dại!" mà.

      Xóa
  3. Cụ Ngô Quyền ơi, cụ về giữ biển cho chúng con đi chẳng mà thế hệ chúng con ăn nhiều hóa chất độc hại, đầu óc u mê, lẫn là lẫn lộn chẳng thể giữ được cái gì nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Dại khối ra đấy! Các ông ấy chả tính lợi-hại nát nước ra rồi.
    Chỉ có ông Thiệu ngày trước là dại. Giá như ông ấy ra lệnh cho quân rút êm khỏi Hoàng Sa để Trung Quốc tiếp quản thì có phải là cũng có vài trăm ngàn $ đút túi rồi không, đằng này lại ra lệnh cho quân chống lại Thiên triều, thế là lúc ra đi chả có xu nào dưỡng già!

    Trả lờiXóa
  5. Vui được bao nhiêu ? Nhục bấy nhiêu ! Bác Trọng ôi !

    Trả lờiXóa
  6. Các bác đừng lo mất nước,cùng lắm là nhập vào TQ thôi,2020 đã cận kề bên,như vậy đất nước mình lớn hơn,đàng hoàng hơn,to đẹp hơn.Người dân mình mỗi khi ra nước ngoài khỏi bị người nước ngoai nó khinh miệt mình là người Việt Nam.Lãi chán.Hoan hô bác Cả Trọng!

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trọng nói: "Tôi thay mặt cho đảng và nhà nước..."
    ==> Ông không đại diện cho nhân dân VN (ít nhất là tôi !) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác hãy nhìn vào thực tế khi người CS.từ lâu đã trâng tráo
      đồng hoá đảng CS.với đất nước và dân tộc VN.mà nhân dân
      ta vẫn chịu cúi đầu nghe theo từ đó đến nay !

      Xóa
  8. Cứ mỗi lần ông Trọng "xuất ngoại" là một lần người dân thất vọng. Ông chẳng những không mang lại được cái gì tốt đẹp cho đất nước mà còn làm cho người dân thấy "xấu hổ" thay ông. Điển hình là vụ ông thao thao bất tuyệt ở Cu Ba năm nào, đến nỗi bà Tổng thống Braxin phải sợ hết hồn (xin lỗi bà, không biết đến giờ bà đã lấy lại được cân bằng chưa?). Rồi khi thăm một số nước Tây Âu, ông ưỡn ngực "mình có thế nào thì người ta mới mời mình chứ", mà không biết rằng thiên hạ vẫn nhìn đất nước ông là kẻ ăn xin.
    Để xem sắp tới đi HK (nếu ông Obama còn thiện chí mời), ông còn hót đến đâu.
    Điều nguy hiểm nhất cho một Dân tộc, một Đất nước là khi lãnh đạo của họ dốt mà vẫn không biết mình dốt!

    Trả lờiXóa
  9. "Mình phải thế nào người ta mới .... chơi mình chứ"

    Trả lờiXóa
  10. Chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng chỉ tiếp thêm cho dân ta lòng căm thù bè lũ Trung Quốc xâm lược và bán nước. Ai ai cũng nhận thức rõ ràng rằng: Người dân phải đứng lên bảo vệ non sông, đất nước chống bọn xâm lăng, không chấp nhận nô lệ, nhục nhã. Những gì đang diễn ra hôm nay, trong chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng, sẽ là bản luận tội mai sau.
    Hy vọng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, với câu nói bất hủ: "Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.". Đất nước trông chờ vào ông, nhân dân trông chờ vào ông.

    Trả lờiXóa
  11. Khi đảng cộng sản sụp đổ thì tuyên bố này trở thành chứng cứ buộc tội Trọng khi đưa xa xét xử.

    Trả lờiXóa
  12. Cái u mê của người đứng đầu đcsVN ngày càng làm cho dân tộc ta khốn đốn . Cái gật đầu của NPT chẳng khác cái gật đầu của Cù Thị trước An Quốc Thiếu Quý hơn hai ngàn năm trước đưa nước Nam Việt về chầu Hán chúa . Ô . NPT chẳng có quyền gì mà nhân danh đại diên Nhà Nước VN .

    Trả lờiXóa
  13. Xin lỗi bác Tễu cho em phát biểu tí, mặc dù em chỉ là phó dân thôi nhưng đang đau lòng lắm.
    TQ sẽ thôn tính biển đông chỉ là vấn đề thời gian .
    Lãnh đạo mắc chứng bệnh kinh niên là ảo tưởng sức mạnh, ăn mày dĩ vãng, tự cho mình là vĩ đại, quang vinh, kiêu căng, hợm hĩnh, đã ngu nhưng lại tỏ ra nguy hiểm, tham lam, tàn độc, vô trách nhiệm với đất nước.
    Tôi dự báo : Trường Sa sẽ rơi vào tay TC, đất nước VN sẽ tụt hậu thê thảm, sẽ có một làn sóng dân VN rời bỏ quê hương tìm đường ra nước ngoài. Nếu VN cố tình làm điện hạt nhân thì sẽ có thảm họa hạt nhân tại VN. Cứ nhìn chúng nó quản lý nguồn phóng xạ dùng trong công nghiệp thì biết. Đây không phải là lần đầu tiên mất thiết bị chứa phóng xạ Co-60 có mức độ nguy hiểm chết người, thói tham lam, ngu xuẩn, vô trách nhiệm không có điểm dừng thế này thì sớm hay muộn đất nước này sẽ có thảm họa. Chiến tranh, nghèo đói, dịch bệnh, lạc hậu, thảm họa đang chờ đợi dân VN.
    Chí sỹ chửi đổng đây, yêu nước, thương nòi, nhưng bất lực. Người xưa nói: Chỉ nghe tiếng dân nói gì nơi đầu đường, xó chợ là biết vận nước suy hay thịnh.
    Xin lỗi Bác Tễu cho em chửi đổng một câu. Đ mẹ bọn ... .

    Trả lờiXóa
  14. cứ mổi lần lãnh đạo cao cấp cộng sản việt nam đi tầu là một lần dân tộc việt nam bị làm nhục

    Trả lờiXóa