Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Hà Nội: CÔNG AN ĐÁNH CÔNG AN ĐẾN CHẾT

Thượng úy công an bị đồng nghiệp đánh chết

19:51 ngày 12 tháng 01 năm 2015

TPO - Biết anh Biên đang ở trụ sở Công an phường nên Linh đến đòi tiền. Anh Biên không trả mà còn đuổi Linh. Thấy vậy, Linh tung chân đá trúng phần hàm mặt bên trái anh Biên.

Trụ sở Công an phường Đức Thắng - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội vừa chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Chu Ngọc Linh (SN 1988, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, nguyên cán bộ Công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm) về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 BLHS. 

Nạn nhân vụ án là Thượng úy Nguyễn Xuân Biên (SN 1983, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, cán bộ công an phường Đức Thắng). 

Tại cơ quan điều tra, Linh khai giữa mình và anh Biên không có mâu thuẫn, thỉnh thoảng hai người có vay mượn tiền của nhau nhưng đều thanh toán sòng phẳng. Gần đây, anh Biên có mượn Linh tiền nhưng không có giấy tờ biên nhận. Linh đòi nhiều lần nhưng anh Biên chưa trả. 

Ngày 15/7/2014, biết anh Biên đang ở trụ sở Công an phường Đức Thắng nên Linh đi xe máy đến đòi tiền.

Khi đến nơi, thấy anh Biên đang ngồi ăn giữa phòng ngủ, Linh lên tiếng đòi tiền. Tuy nhiên, anh Biên quát: “Đi ra”. Ngay lập tức, Linh dùng chân phải đá vòng cung trúng phần hàm mặt bên trái anh Biên, làm nạn nhân ưỡn ngửa ra đằng sau ghế. 

Thấy có va chạm, một số cán bộ Công an phường Đức Thắng chạy đến can ngăn. Lúc này, mặt anh Biên đã tím tái, người lịm đi, gọi không phản ứng. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu. Đến 20h30’ ngày 16/7/2014, Biên tử vong tại bệnh viện.

Ngày 17/7/2014, Cơ quan CSĐT - Công an TP. Hà Nội ra Quyết định Khởi tố vụ án, Khởi tố bị can đối với Chu Ngọc Linh về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 BLHS.

Theo kết luận điều tra, nguyên nhân dẫn đến tử vong của Thượng úy Biên là do chảy máu não, phù não, tụt hạnh nhân tiểu não vì chấn thương sọ não kín.

Sau khi nhận được Kết luận điều tra số 474 KLĐT/PC44-Đ3, gia đình Thượng úy Nguyễn Xuân Biên đã làm đơn khiếu nại gửi Công an TP. Hà Nội, Viện KSND TP. Hà Nội đề nghị xem xét lại tội danh đối với hung thủ Chu Ngọc Linh.

Theo đại diện gia đình thượng úy Nguyễn Xuân Biên, việc Chu Ngọc Linh chỉ bị khởi tố, đề nghị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 BLHS, thay vì truy tố về tội danh “Giết người” theo Điều 93 BLHS là có dấu hiệu nương nhẹ tội phạm, chưa tương xứng mức nghiêm trọng của vụ án.

12 nhận xét :

  1. CA đánh chết CA thì có án oan sai không ta ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mà oan chứ?! Công an luôn đúng mà?
      Mà không biết tôi nói đúng hay sai nữa? Rối loạn...

      Xóa
  2. Công an ta được huấn luyện võ nghệ cao cường thật! Thượng úy Biên cũng giỏi võ mà chỉ một cú đá của CA Linh, đã không kịp chống đỡ, dẫn đến tử vong. Thảo nào dân thường vào tay CA chết tức tưởi, dễ dàng và nhiều như thế! Thật khủng khiếp cho chế độ "Công an trị"!

    Trả lờiXóa
  3. Sói ăn thịt sói ngay tại nơi hang ổ.Cái thời buổi"đồng chí không bằng đồng tiền"này cô nữ sinh khoa Ngữ văn Phạm Thị Xuân Khải đã tiên lượng từ năm 1986 đến nay ngày càng trở thành hiện thực xã hội.Năm mới đến những ai ở lớp trẻ nên đọc lại bài thơ"Mùa Xuân nhớ Bác"trước thềm đại hội đảng toàn quốc lần thứ VI đến trước thềm đại hội đảng lần này sẽ chiêm nghiệm thêm nhiều điểm tương đồng khác mà PTXKhải đã nêu từ đấy đến nay vẫn còn nguyên giá trị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc tin này thực tâm tôi thấy dửng dưng ,nghĩ thầm sao cái thằng bị chết ấy không cố gắng ra một đòn để cả hai cùng chết đi , để XH bớt đi những kẻ khốn nạn

      Xóa
  4. Quân ta đánh quân mình thì xử lý nhanh, còn "quân ta" đánh Dân thì... cứ đợi đấy!
    Bao giờ bọn đánh cô Trần Thị Nga ở Hà Nam mới bị xử lý?

    Trả lờiXóa
  5. Trường hợp này thì đúng là chỉ phạm tội "Cố ý gây thương tích" vì Linh chỉ đá có một cú (do nóng giận), không đánh bồi thêm cú nào và cũng không có biểu hiện quyết tâm giết Biên.
    Công an đánh chết công an là đúng về hình thức, nhưng bản chất thì đây là 2 cá nhân vay mượn tiền nhau, không liên quan đến công tác của công an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liên quan đến công tác hay không ...nhưng nếu hai người mặc đồng phục công an ngồi ở văn phòng công an mà giết nhau là phải xử lý cho đúng tội chứ ?
      Xem lối bao biện " cố ý thương tích" thay vì "giết người cố sát" mới biết ô dù cuả Linh to hơn cuả Biên mất rồi, chắc đâu đó ai đó đút túi khẳm từ vụ này
      Thế là từ nay cho cha mẹ vợ con một tên côn an lại phải lếch thếch "con kiến mà kiện củ khoai" như bao dân oan khác, chỉ khác ở chỗ người dân nào thèm đi ủng hộ họ ???

      Xóa
  6. Không phải Linh đá chết Biên đâu mà do Biên"ân hận"vì chưa có tiền trả cho Linh nên Biên đập đầu vào ghế"tự tử"chết như kiểu anh Nguyễn Công Nhựt(Bình Dương) đấy mà.Cơ quan đang điều tra tìm thư của Biên gửi cho vợ không biết nó bị ai đó cầm rồi

    Trả lờiXóa
  7. Đây là cái kết của cách tuyển dụng vào nghành Công an,và là cái hậu từ sự ưu ái của Đảng và nhà nưổc giành cho các chú"vệ sĩ"độc quyền.Nhiều kẻ trong nghành Công an chỉ khác dân xã hội đen ở bộ quần áo,và được nhà nước bảo kê.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  8. Không có chuyện Linh đá Biên chết, mà chỉ có chuyện Biên cứ lấy đầu ấn vào chân Linh, như chuyện anh Đức biểu tình chống TQ ngày nào, hoặc như bao chuyện khác của dân oan, cứ lấy đầu, lấy mặt nhè giày đinh hay tay đấm của công an mà ấn, rõ dại.

    Trả lờiXóa