Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

MỘT QUYẾT ĐỊNH HỢP LÒNG DÂN CỦA LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI

Hà Nội cho phép người dân thăm quan cầu Nhật Tân

19:59 ngày 12 tháng 01 năm 2015

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho người dân được thăm quan kiến trúc, chiếu sáng của công trình cầu Nhật Tân đảm bảo an toàn, trật tự.

Người dân sẽ được tạo điều kiện thăm quan cây cầu dây văng đầu tiên bắc qua sông Hồng.
Ảnh: Giang Huy.

Ngày 12/1, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội - Nguyễn Quốc Hùng về công tác bảo đảm an toàn giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân.

Theo đó, ông Hùng yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp với công an thành phố, Ban quản lý Dự án 85 (Bộ GTVT) và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án bảo đảm khai thác tối đa hiệu quả công trình về giao thông tại cầu Nhật Tân. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân được thăm quan về kiến trúc, chiếu sáng của công trình, đảm bảo an toàn, trật tự. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng không để xảy ra tình trạng buôn bán, kinh doanh trên cầu.

Các đơn vị trên cũng được yêu cầu phân luồng cho toàn bộ xe tải từ các tỉnh Đông Bắc Bộ và Tây Bắc đi theo hướng đường 5 kéo dài, đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 18, đường Nội Bài - Lào Cai, không đi qua thành phố theo đường vành đai 3, cầu Thanh Trì.

Trước đó, theo phương án tổ chức giao thông được thực hiện từ 1/4 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm qua cầu. Xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng, theo làn tuyến quy định và được khuyến cáo không qua cầu khi gió cấp 6 trở lên.

Theo Võ Hải
VnExpress

1 nhận xét :

  1. Cái cầu 5 trụ này mà đẹp? Cầu dây văng chỉ đẹp khi có hai trụ thôi. Thẩm mỹ bây giờ...

    Trả lờiXóa