Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

UBND TP HÀ NỘI ĐÃ HỒI ÂM ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA GIÁO XỨ THÁI HÀ


Phong bì Kính gửi Giáo SỨ Thái Hà !!!
Lời dẫn của Tễu: Theo Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cho biết, hôm qua, Giáo xứ Thái Hà đã nhận được Công văn của UBND thành phố Hà Nội phúc đáp Đơn Khiếu nại khẩn cấp của giáo xứ Thái Hà ngày 16/10/2014. Nội dung của Công văn "giao thanh tra thành phố chủ trì cùng Sở tài nguyên Môi trường và các Sở ngành, đơn vị liên quan, xem xét đơn, có ý kiến báo cáo, đề xuất UBND thành phố trả lời giáo xứ Thái Hà theo qui định của pháp luật".
Được biết, sau vài ngày thi công chóng vánh, chính quyền Hà Nội đã biến khu vực Hồ Ba Giang thành một vườn hoa công cộng như vườn hoa 1/6 bên cạnh bệnh viện Đống Đa trước đó. 
Theo hồ sơ mà chúng tôi đọc được, cả hai khu "vườn hoa" này, cùng Bệnh viện Đống Đa đều là đất đai thuộc sở hữu của Giáo xứ Thái Hà từ đầu thế kỷ 20. 
Xin giới thiệu bài viết ngắn của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Giáo xứ Thái Hà):

Ai chịu trách nhiệm về vụ cướp đất hồ Ba Giang  
của giáo xứ Thái Hà?

Linh mục Gioan Nam Phong
Hôm qua, chúng tôi nhận được Công văn của UBND thành phố Hà Nội phúc đáp đơn Khiếu nại khẩn cấp của giáo xứ Thái Hà ngày 16/10/2014. Nội dung của Công văn "giao thanh tra thành phố chủ trì cùng Sở tài nguyên Môi trường và các Sở ngành, đơn vị liên quan, xem xét đơn, có ý kiến báo cáo, đề xuất UBND thành phố trả lời giáo xứ Thái Hà theo qui định của pháp luật".

Trong khi UBND thành phố - đơn vị có thẩm quyền về đất đai, chưa trả lời đơn thư của giáo xứ Thái Hà, thì một lực lượng được Công an bảo kê đã tiến hành ráo riết ngày đêm, san lấp hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà.

Vậy, lực lượng này là lực lượng nào? Do ai chống lưng? Ai là kẻ đứng đằng sau vụ cướp đất tôn giáo?

Cũng nên nhắc lại các công văn của chính quyền Hà Nội khi trả lời các văn thư khiếu nại của giáo xứ Thái Hà đã nhiều lần khẳng định "đất hồ Ba Giang hiện do giáo xứ Thái Hà đang quản lý".

Chúng tôi phản đối hành vi cướp đoạt này của chính quyền Hà Nội. Yêu cầu điều tra làm rõ lực lượng nào đang chống lưng nhóm người ngang nhiên chiếm đoạt hồ Ba Giang của chúng tôi và trả lại hồ Ba giang, tài sản hợp pháp của chúng tôi cho giáo xứ Thái Hà.
Nguồn: FB Gioan Nam Phong

2 nhận xét :