Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Tuấn Khanh: CHUYỆN SƯ SÃI ĐỜI NAY, NGHE MÀ PHÁT KHIẾP!

Tán gẫu đêm ma quỷ 

Tuấn Khanh 
Blog Tuấn Khanh

Đêm Halloween, ngồi nói chuyện sư sãi đời nay, nghe mà phát khiếp không kém gì kể chuyện ma. Văn minh nhân loại dần tàn, không ít loại sư cũng như ma, cứ trộn lẫn trong đời thường chúng sinh.
.

Mới đây, một anh bạn hay vào internet, gửi cho xem câu chuyện đang xôn xao khắp nơi, về một vị sư kêu gọi xây dựng quân đội vững mạnh như Triều Tiên. Bài phát biểu được ghi lại ở Quốc Hội Việt Nam, tháng 10/2014. Phóng viên chụp hình ghi lại khoảnh khắc ông sư mở to miệng, mắt trừng lên quả quyết. Chiến tranh và kẻ thù chính trị có thể nhìn thấy rõ từ miệng và mũi của ông. Sư hừng hực sát tâm.

Mọi người trong cuộc trò chuyện, nhân đêm ma quỷ trên trần gian, nhắc nhau rằng trên thế gian này, chỉ có quân đội Triều Tiên là duy nhất điên cuồng với lý tưởng Cộng sản, sẳn sàng chết để bảo vệ chế độ chứ không phải là bảo vệ dân tộc hay tổ quốc. “Một bài phát biểu có tính toán với tư duy chính trị xuyên suốt. Ông sư này không hề điên khùng, chỉ có điên cuồng thôi”, một người nói.

Khác với nhiều quốc gia khác, quân đội của Triều Tiên lừng danh với máu lạnh và sự hy sinh vô nghĩa cho một nhà nước độc tài nhất nguyên. Lịch sử của cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) để lại không biết bao nhiêu là đau thương, đặc biệt là sự tàn độc của những người lãnh đạo Cộng sản Bắc Triều. Kể cả khi rút đi vì thua trận, đạo quân này vẫn được lệnh phải cài lại các bẫy rập, để mong giết thêm được một ít người dân miền Nam.

Tạp chí Jane, năm 2013, các cuộc phối hợp sáng tạo vũ khí quân sự của Mỹ và Israel, các bộ óc siêu việt nhất của 2 quốc gia này đang đi dần đến kết quả của loại vũ khí hằng mơ ước là tấn công hiệu quả mà không cần phải sát hại bất cứ ai, thì trong khi đó, Bắc Triều lại tìm ra cách xử tử con người ghê rợn bằng đại bác hoặc cho chó đói xé thịt.

Chắc hẳn vị sư này đã nghiên cứu và hả hê về tính tàn bạo của Bắc Triều nên nêu đích danh quân đội này để yêu cầu Việt Nam noi theo. Không nghe ông sư này nói gì và băn khoăn gì trước thời mạt pháp đảo điên, chính nơi xứ Việt, sư thầy, sư cô quái gở lừng danh như những hot boy, hot girl.

Cuộc trò chuyện Halloween với những người bạn về Phật giáo Việt Nam chắc mấy chốc trở thành một cái nhìn bao quát. Những sự kiện náo loạn về sư, về chùa… hôm nay đọc mà đỏ mặt. Từng chuyện xâu lại như chuỗi tràng hạt nhưng không phải để niệm lên Phật tính, mà như cào cấu đến cõi tâm linh phải rướm máu. Đạo Phật buồn như chiều hiu hắt, mắt Phật buồn như ngày thấy cảnh lâm chung của nhân gian.

Nước Việt trong lịch sử, trãi qua những thời kỳ Phật giáo phát triển vĩ đại nhất như 200 năm thời Lý – Trần, khó mà tìm được các sư lạ kỳ như lúc này. Điện thoại Iphone 6 đắt như quan tài thượng hạng, vừa xách tay đến xứ Việt thì các sư đã có. Có sư còn đập hộp khoe hàng. Dân chúng cười khinh khi, các sư quan trên thì tím mặt, hô to “phải kỷ luật!”.

Ai mà biết được những sư quan giận tím mặt đó, ai là đang lo lắng cho an nguy Phật đạo, ai là lo cho những sự xa xỉ không kém của mình bị trò lố của đồng đạo làm vỡ lỡ? Nói theo kiểu Kinh thánh, thì nếu như sư khoe của vỗ tay, hát rằng “ở đây ai không giấu của cải ăn xài, không hưởng thụ riêng thì hãy ném tôi viên đá đầu tiên”. Chắc rằng sẽ không ai trong nhóm sư quan đòi kỷ luật ấy dám giơ tay động thủ.

Bởi vậy, chuyện từ bên trong lộ ra, mới nghe kể rằng ông sư xài điện thoại sang như bí thư, chủ tịch quận đến họp kiểm điểm cười hề hề, nhân tiện lại chụp hình post lên facebook làm vui và ra về. Chẳng ai làm được gì ông. Tín đồ buồn giận trách ông sao lố bịch, ông trợn mắt nói là người “thẳng thắn” mới vậy.

Những câu chuyện nước Việt đêm ma quỷ khiến tôi nhớ lại những tháng ngày lặn lội lên các chùa làm từ thiện, nhìn thấy mình, nhìn thấy người, tự cười rồi quay lưng ra về không bao giờ muốn quay lại. 

Có chùa mở ra chuyện coi bói. Sư mập béo nghe cô gái đến đặt quẻ hỏi chuyện tình duyên chờ ngày kết hôn đi nước ngoài, sư gầm lên, vằn vện như cọp, nói như chính trị viên “tại sao mà cô cứ mơ màng đi mấy cái nước tư bản đó, đi đi, đi cho chết đi!”. 

Có chùa xin quỹ cho trẻ em hiếu học. Leo núi hồng hộc đến giao quà. Đến giờ phát, tự nhiên sư trẻ giật micro giữa chương trình, hớn hở hô to “các con phải biết ơn bác Hồ, phải thuộc 5 điều bác dạy nghe”. Người cho quà phải giằng co, giật micro lại “Đây là quà của cá nhân chú, chú muốn tụi con thương cha mẹ, học giỏi để đỡ đần cho cha mẹ thôi nha”. Chịu thôi, 5 điều bác dạy, đâu có thấy dạy thương cha mẹ bao giờ.

Có chùa bước vô, tượng Phật nhỏ đìu hiu đặt bên cạnh hình ông Hồ Chí Minh to vật vã. Người miền Nam ngưỡng Phật thiệt tình không quen mấy cảnh này. Một người bạn đi cạnh thì thầm “trời ơi, sao kỳ vậy”, vậy mà một sư cũng nghe được, nhanh nhẹn như Hoả Hầu Vương, nhảy ra, hỏi bằng giọng Bắc cộc lốc “cần gì?”. Thôi. Bái bai sư để đời còn vô sự.

Cũng đâu cần đến chùa. Có lần đi máy bay vô tình ngồi kế một Sư trẻ, tưởng được nghe Phật pháp, ai ngờ nói chuyện được một chút, nghe sư nói rắn như đang trong đồn thẩm vấn “Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất là một tổ chức phản động, đã chết”. Một anh bạn làm trong Liên hội Phật ở California kể chuyện phong trào các sư trẻ cầm sự vụ lệnh qua Mỹ mở chùa, kiếm tiền nhiều khôn xiết. Làm ăn có trưng hình Phật giờ khá lắm. Có sư làm lộ quá bị trục xuất đuổi về. Ô hô ai tai.

Ngàn năm trước, nghe rằng khi chuẩn bị nhập diệt, đức Phật để lại lời dặn “Thời mạt pháp, rồi chính đệ tử Như Lai sẽ bán Như Lai”. Ở xứ Việt hôm nay, sư và chùa nhiều vô kể, nhưng kẻ bán Như Lai cũng nườm nượp không kém chợ đời. Lời dặn của Phật đáng lưu hơn ngàn bài giảng nơi cửa miệng của kẻ tu hành ám muội.

Khoác chiếc kasaya đâu có nghĩa là sư, miệng xưng Phật cũng đâu là Phật. Thời chính thể vô thần, khó biết được sư khoác chiếc áo hôm nay, là che chiếc áo gì hôm qua, hay để tiện giấu khẩu K.54. Đôi khi đi ngang chùa, nghe mõ chuông rầm rĩ, chỉ muốn chạy về ruộng đồng để nghe tiếng mô Phật không lời, giữa thinh không.

 

13 nhận xét :

  1. Toàn sư hổ mang cả.

    Trả lờiXóa
  2. Văn Tuấn Khanh cực hay ,cho dù có vẻ như anh không muốn làm văn .Đọc văn anh vừa muốn thét lên vừa cay đắng ,có khi rơi lệ /

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài của nhạc sĩ mà tôi như đi vào cõi u u mê mê giữa máu; nước mắt và bọn cơ hội chủ nghĩa đội lót sư sãi!!! Hay lắm thay!

    Trả lờiXóa
  4. Sư tụng kinh Mac-Lê

    Trả lờiXóa
  5. Càng ngày càng thích đọc bài của nhạc sỹ Tuấn Khanh,mong anh thường xuyên viết cho chúng tôi thưởng thức cũng như thêm phần hiểu biết nhé

    Trả lờiXóa
  6. Cội nguồn cũng đa phần do u mê của Phật tử. Tẩy chay sư, chùa dỏm như tẩy chay hàng dỏm là giữ đạo, cứ mù quáng nuôi thầy dỏm hơn nuôi cha, cưng thầy dỏm như cưng con, thầy nói gì cũng phải, thầy làm gì cũng đúng... thì mình cũng xuống địa ngục với thầy thôi. Trăng là trăng, ngón tay chỉ trăng không phải là trăng.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi, những lời phật dậy nghe quá mênh mông như, nước mắt chúng sinh nhiều hơn bốn bể cộng lại; học thuyết của ta chỉ có một chân lí là cứu vớt. Nhưng Phật đã đi tìm hạnh phúc ngoài cõi trần gian. Vì thế đệ tử của ngài, những kẻ tu hành nghe theo thì ít, mang lòng ám muội thì nhiều. Thành ra nơi cửa thiền sinh nhiều trò ma giáo, dối lừa. Đọc bài này, thấy giọng văn của Tuấn Khanh cứ âm u, mênh mông như lời kinh vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Chao ôi là buồn giữa một chiều tê tái của thời mạt pháp. Nhảy nhót trên chính điện là đám sư hổ mang đằng đằng sát khí và trơn nhẫy rựu thịt... Cũng chẳng phải bây giờ mới thế, thời mạt pháp nào cũng vậy. Hãy đọc Thánh tông di thảo để thấy đám sư sãi cũng chẳng ra gì: Hai Phật còn đương nói, chợt Phật Thích Ca tay xách bầu rượu, dáng say lảo đảo, bước ra mà rằng:- Chao ôi! Hai ngươi đều có lỗi cả. Trong khi nước lớn mênh mông các ngươi đã không biết vận ngũ thông, dùng lục trí thét lui muôn dòng nước về biển Đông, mà chỉ biết giữ cái hình hài bằng gỗ đất, ngồi hưởng rượu thịt của dân chúng, như thế đã không biết xấu hổ, lại còn đấu khẩu với nhau... Hãy đọc Truyền kỳ mạn lục, nghe tâm sự của bọn trọc đầu, để thấy: họ thò tay khoắng xuống một cái ao rồi bất cứ vớ được cá lớn cá nhỏ, đều bỏ vào mồm nhai nuốt hết, lại nhìn nhau mà cười mà nói: - Những con cá con ăn ngon lắm nên ăn dè dặt mới thấy thú, há chẳng hơn những thức hương hoa nhạt nhẽo họ thường dâng cúng chúng mình ư? Đáng tiếc là đến bây giờ, chúng mình mới được biết những vị ngon ấy. Một người cười mà nói: - Chúng mình thật to đầu mà dại, bấy nay bị người đời chúng nó lừa dối; ai lại đem cái oản, một vài lẻ gạo để lấp cái bụng nặng nghìn cây mà đi giữ của cho chúng nó bao giờ. Nếu không có những buổi như buổi hôm nay mà cứ trường chay mãi như trước thì thật là một đời sống uổng.
    Một người nói: - Tôi xưa nay vẫn ăn đồ mặn không phải ăn chay tịnh như các ông. Nhưng hiện giờ dân tình nghèo kiết, chúng nó chẳng có gì để cúng vái mình. Bụng đói miệng thèm, không biết mùi thịt là cái gì...
    Hãy đọc Sơ kính tân trang để thấy cái sa đọa của chốn tu hành.
    Nhưng đây mới thực là thời mạt pháp.
    Là sự cáo chung của thứ phật giáo hổ mang, dâm loạn, bất lương...

    Trả lờiXóa
  9. Là một Phật tử nhưng quả tình tôi không thể nào chịu nổi các ông sư cỡ Thích Chân Quang, Thích Thanh Quyết. Thích Minh Hiền. Tôi không ngại nêu đích bởi vì nếu không vậy thì có lỗi với các vị chân tu một lòng vì đạo pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng là Phật tử thuần thành, tôi cũng biết nhiều vị sư chân tu, và tôi đồng ý với bác.

      Xóa
  10. Ngay từ năm 1785, vua Thái Đức- tức Nguyễn Nhạc đã ban sắc cho công chúng :"Ta căm ghết một số lớn sư quy y Phật với mục đích lợi dưỡng, nuôi tính biếng nhác, mong công chúng cúng tiến lễ vật. Càng nhiếu chùa bao nhiêu, càng lắn sư sãi xảo quyệt và hèn hạ bấy nhiêu. Cho nên từ nay không được lập thêm chùa nữa, giảm bớt sớ sư sãi bằng cách sát hạch tìm cho được các vị chân tu còn thì buộc phải hoàn tục..."

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã được nghe những bài giảng của một vị chân tu về đạo phật, thật may ở VN ta vẫn còn những vị như vậy, đó là sư thầy Thích Từ Thông.

    Trả lờiXóa
  12. Thầy chùa lên thích rồi thì thành thích ăn chơi

    Trả lờiXóa