Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ CHUYẾN THĂM VN CỦA BÁO CÁO VIÊN LIÊN HỢP QUỐC

Tuyên bố báo chí về chuyến thăm Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Báo cáo viên Đặc biệt của Liên Hợp Quốc về tự do tôn giáo hay tín ngưỡng

United Nation Human Rights
Heiner Bielefeldt

 













 

10 nhận xét :

  1. Mỹ và các nước tham gia TPP mà đọc bản báo cáo này thì đến "mồng thất" VN mới được kết nạp vào. Mặt khác vừa rồi một số nghị sĩ hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cũng kiến nghị, nếu VN không cải thiện tình hình nhân quyền thì không cho vào TPP.
    Mấy ông CS hãy mau thả hết tù nhân lương tâm ra và thực thi quyền con người, quyền tự do, dân chủ, nếu muốn gia nhập cộng đồng văn minh của thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Ông này chắc là "thế lực phản động" đây! Nhưng phải nói rằng thế lực này rất giỏi, trong một thời gian ngắn ngủi mà có một bản đánh giá vừa chi tiết, vừa tổng thể và chính xác đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Bất cứ ai cũng có thể có ngay kết luận sát với nội dung bản báo cáo trên mà không tốn nhiều thời gian. Mọi việc nó phơi bầy trần trụi vì an ninh là những kẻ theo lệnh cấp trên và ăn lương do dân nộp thuế. Nếu không làm chúng nó chết đói.

    Trả lờiXóa
  4. Không thấy báo chí chính thống đăng tải tài liệu này nhỉ. ???

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn ngài Báo cáo viên đặc biệt đã có những đánh giá chính xác về vấn đề tôn giáo và nhân quyền tại VN trong thưc tại

    Trả lờiXóa
  6. Nhật tân hựu nhật tânlúc 16:32 1 tháng 8, 2014

    Một tín đồ bình thường thật khó mà có được cái nhìn như bản báo cáo này về tự do tôn giáo, tín ngưỡng của VN hiện thời. Bình thường thì một tín đồ vẫn thực thi quyền tụ do tôn giáo của mình . Phật tử vẫn thong dong đi lễ chùa, tín đồ CG vẫn tự do tham dự các nghi thức tôn giáo . Nhưng đấy là ở những nơi bình yên , ở những thành phố . Còn khi ở những nơi xa chùa, xa nhà thờ, thì một nhóm giáo dân muốn tụ họp lại để thực hành việc thờ phượng và muốn có một miếng đất để làm nhà thờ CG chẳng hạn hay muốn có một vị linh mục hoặc mục sư đến giúp việc đạo thường xuyên, thì không dễ dàng . Những giáo dân này cầu cứu đến các chức sắc cao cấp trong đạo, có những vận động xin xỏ năn nỉ với CQ địa phương. Có khi thích thì cho, không thích thì trả lời hãy đợi đấy, xin ý kiến cấp trên . Còn những tù nhân . Việc giữ tôn giáo của mình trong trại giam . Hình như đó là một vđ xa lạ trong các nước XHCN . Các nước TB thì đó là chuyện bình thường. Có dịch vụ TG gọi là tuyên úy nhà tù . Còn trong QĐ thì đó là việc riêng tư của QN mà không có trong luật cũng như trong sinh hoạt của QĐ . Một QNCG chẳng hạn , muốn đi nhà thờ ngày CN hay tham dự những nghi thức TG trong các dịp lễ không phải là chuyện dễ dàng vì QĐ không có thời giờ dành cho việc TG của QN , cũng không có nhiệm vụ cung cấp những dịch vụ tuyên úy cho QN . Các đảng viên ngày nay dường như cũng có cởi mở hơn về TG, nhất là khi gia nhập Đ, sinh hoạt Đ, và trong tang lễ . Ngày trước TG không có chỗ trong Đ, là kẻ thù của Đ nữa là khác . Nhưng nhập hay không nhập đảng là quyền của mỗi người !
    Bản báo cáo khá chi tiết và công phu, nhưng như chính đặc phái viên phản ảnh, không hoàn toàn có tự do để đến một số nơi cần đến, gặp một số người cần gặp . Tuy nhiên đây chưa phải là báo cáo cuối cùng . Còn gặp , còn đàm phán nữa nữa !

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng thì cũng bị lòi đuôi chuột . Liên Hiệp Quốc mà kết luận như thế này thì chính quyền mấy nước tư bản và nhiều ân nhân viện trợ nhân đạo phương Tây (thường là những người đặt đời sống tín ngưỡng ở một vị trí hàng đầu) làm sao chi tiền nưã ? Thiện tai, thiện tai
    Đâu cần đến ngày tận thế mới có kẻ bị phán xét và đền tội !

    Trả lờiXóa
  8. Ngài Báo cáo viên này chắc là "thế lực phản động" đây ...hehe

    Trả lờiXóa
  9. Nhật tân hựu nhật tânlúc 06:39 2 tháng 8, 2014

    Bản báo cáo rất chi tiết , nói lên nhiều điều cần nói, nhưng vẫn còn những ngóc ngách bị che kín chưa được phơi bày . Còn có chỗ tự do TG bị bóp nghẹt . Hy vọng đây chưa phải là báo cáo cuối cùng. Con đường Tự Do TG, TN sẽ đươc khai thông . Đó là mong muốn của mọi người VN có tín ngưỡng !

    Trả lờiXóa
  10. Ông này mà làm Tổng thanh tra VN là tốt rồi.

    Trả lờiXóa