Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Nguyễn Thúy Hạnh: CUỘC ĐỐI ĐÁP TRONG ĐỒN CÔNG AN PHƯỜNG LÝ THÁI TỔ


CUỘC ĐỐI ĐÁP TRONG ĐỒN CÔNG AN PHƯỜNG LÝ THÁI TỔ

Nguyễn Thúy Hạnh 

5h30 chiều 19/6/2014, tại đồn công an Lý Thái Tổ
- Tên chị là gì?
- Nguyễn Thúy Hạnh.
- Chị thường trú ở đâu?
- Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.
- Họ tên bố mẹ chị là gì?
- Này anh, tôi năm nay đã hơn 50 tuổi, tôi thừa tư cách pháp nhân để tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình, yêu cầu các anh không được nhắc tên bố mẹ tôi ở đây nhé!
- Họ tên anh, chị, em, của chị?
- Tất cả anh chị em tôi đều đã qua 18 tuổi, họ chẳng liên quan gì đến hành động của tôi cả, nên chẳng việc gì tôi phải nói tên họ của họ ra đây với các anh!
- Chị ra vườn hoa Lý Thái Tổ làm gì?
- Cho tôi hỏi lại, anh có mang dòng máu Việt trong người không mà hỏi tôi ra đó làm gì? Còn nếu anh vẫn muốn nghe tôi nói, thì đây: Tôi ra đó để thét lên: 
ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!! 
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!!!
ĐẢ ĐẢO HÈN NHÁT VỚI GIẶC TÀU!!!

- Hôm nay chị ra đây có theo sự xúi giục và lôi kéo của ai, tổ chức nào ko?
 - Có!
 - Ai, tổ chức nào?
 - Trái tim tôi, trái tim yêu tổ quốc và căm thù quân Trung Quốc xâm lược đã xúi giục lôi kéo tôi ra đó!
 - Chị ra đó có được ai cho tiền không?
 - Đó là một câu hỏi xúc phạm góc thiêng liêng nhất của trái tim. tâm hồn tôi, và xúc phạm tổ quốc tôi, nhân dân tôi.
 - Đảng và nhà nước đang tích cực dùng biện pháp ngoại giao để kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan đó, các chị đi biểu tình thế này chỉ làm mất trật tự, ảnh hưởng đến các cơ quan và người dân đang làm việc.
 - Ô hô, ngoại giao kiểu gì mà mấy chục năm nay hết mất đất lại mất đến biển đảo. Chỉ tính trong vòng chưa đến 50 ngày nay cái giàn khoan HD 981 kéo vào vẫn bình yên ở đó, lại còn đang xuất hiện HD 982. Suốt 4000 năm ông cha ta chưa bao giờ sợ giặc Tàu, chính bởi tinh thần đó nên đến giờ mới vẫn còn cái đất nước hình chữ S mang tên Việt Nam này, nếu ông cha ta cũng ngoại giao kiểu kỳ quặc như bây giờ thì chúng ta đều đã mang quốc tịch Trung Quốc từ lâu rồi, và đang khóc hận mất nước như người Tây Tạng.
 - Các chị kêu gào thế nhưng nếu cho ra Hoàng Sa Trường Sa thì các chị có dám ra không?
 - Ơ hay, chúng tôi còng lưng đóng thuế nuôi các anh để làm cảnh à? Còn nếu các anh khiếp nhược hết rồi thì cũng khỏi phải thách, chúng tôi sợ gì mà dám hay ko dám?
  - Chị có biết là chị vi phạm pháp luật ko?
 - Luật gì nhỉ? Anh hãy nói cho tôi biết là tôi vi phạm luật gì?
 - Thủ tướng đã nhiều lần nhắn tin đến từng số điện thoại cấm tụ tập biểu tình trái pháp luật sao các chị vẫn cố tình tập trung ra đó?
 - Ơ, lạ nhỉ, ai đời đầy tớ lại CẤM chủ như ở Việt Nam không. Và ông ấy nhắn tin cấm biểu tình trái luật, nhưng làm gì có luật biểu tình mà bảo là trái luật?
 - Chị đã đọc nghị định 38 của thủ tướng chưa, hành vi tụ tập đông người gây rối là trái pháp luật.
 - Chính các anh bắt chúng tôi về đây mới là gây rối. Chúng tôi đầu trần tay không, đứng im một chỗ, chẳng giằng co đánh đập ai. Mà chính cái nghị định 38 của các anh cũng là vi hiến. Thế nào là tụ tập, thế thì các anh đến mà bắt các đám cưới, đám hỏi, đám tang, đám sinh nhật.. và quốc hội họp cũng là tụ tập đông người đấy!
 - Các chị ra đó không xin phép là vi phạm luật pháp rồi.
 - Xin phép ai, xin phép cái gì? Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình, quốc hội còn nợ dân cái luật biểu tình mấy chục năm nay, đến giờ đã có luật biểu tình đâu mà bảo chúng tôi không xin phép?
 - Trước đây chị đã có tiền án tiền sự nào chưa?
 - Tôi đã vài lần bị bắt về trại Lộc Hà, và về đồn công an Mĩ Đình khi biểu tình chống Trung Quốc, như thế có phải là tiền án tiền sự không nhỉ?
 - Đó là những ý kiến của chị, nhưng chị đã bị đưa vào đây là vì hành vi phạm pháp luật, vậy thì đề nghị chị làm một tờ tường trình.
 - Đừng nói đến 2 cái từ ‘tường trình” ấy nhé! Tôi chẳng làm gì sai, chỉ có các anh sai khi bắt chúng tôi vào đây, tôi tường trình cái gì, không bao giờ! Nếu các anh cứ cố tình bắt tôi viết rồi mới thả, thì tôi ko cần ra nữa đấy, các anh cứ việc giữ tôi ở đây đến bao giờ cũng được, và thời gian đó cũng chính là cuộc biểu tình của tôi chống Trung Quốc.
 - Thôi thì chị cứ tạm ngồi đây đã.
 - Đề nghị các anh ghi lại đầy đủ những câu trả lời của tôi hôm nay vào biên bản, và đó là những câu trả lời của tôi, tôi chịu trách nhiệm, nên các anh ko phải lo về trách nhiệm tác nghiệp.
 - !!!
 - Và yêu cầu các anh trả lại tôi cái biểu ngữ để mai tôi còn đi biểu tình!!
 Đứng dậy, tôi nói với tất cả những công an ngồi đó: 
 - Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!
 (7 người chúng tôi bước ra ngoài khi trời đã tối, trong vòng tay của bạn bè.Tôi lên xe phóng thẳng về bệnh viện Thanh Nhàn kịp cho bác Trâm ăn bữa tối).
 (Ảnh từ cuộc biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc, 13/5/2014).

22 nhận xét :

  1. Tuyệt vời ! Khâm phục những Lục Vân Tiên ngày nay .

    Trả lờiXóa
  2. "Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh"

    Tôi đã khóc khi đọc dòng này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay wá chị ơi "Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh"

      Xóa
  3. Đối đáp :
    1. Đúng
    2. Hay
    3. Dũng cảm
    4. Sự thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 16:12 20 tháng 6, 2014

      5.Lịch sự. Tôn tọng người đối thoại.
      6.Chân thành. Có sức cảm hóa.
      7.Vị tha. Thương cả cho đời bạc.
      8.Thông minh. Lập luận sắc bén.

      Xóa
  4. Xin hoan hô và cám ơn khí phách của chị Hạnh trước bọn côn đồ vô học và ngu xuẩn! Hãy cứ vả vào mồm chúng bất cứ lúc nào có thể. Chúng nó ngu và phi nghĩa nên không đủ lý lẽ để đối đáp lại đâu. Cũng chỉ vì cái bọn thừa hành này mà dân ta khổ.
    Không thể hiểu nổi cái gọi là đảng CSVN này. Một mặt thì đưa tin rối rít các cuộc biểu tình chống giặc Tầu của người Việt ở nước ngoài, mặt khác thì lại đàn áp vô liêm sỉ những người biểu tình yêu nước ở trong nước.

    Trả lờiXóa
  5. TUYỆT VỜI! CẢM PHỤC VÀ CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NÓI THAY, LÀM THAY TRIỆU NGƯỜI DÂN VIỆT.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô chị Nguyễn Thúy Hạnh, phải bản lảnh như vậy chứ! chị là bà Trưng bà Triệu ngày nay. Nhân dân luôn luôn ủng hộ những người yêu nước như chị.

    Trả lờiXóa
  7. Rất trí tuệ và kiên cường . Cảm ơn chị Nguyễn Thúy Hạnh

    Trả lờiXóa
  8. Đối đáp hay quá, thông minh quá, sắc sảo quá. Tôi có ý kiến là các anh/chị nên sưu tập các câu hỏi của bọn an ninh rồi soạn sẵn các câu trả lời để phát cho người biểu tình như thế sẽ tuyệt vời hơn và bọn chúng sẽ tịt ngòi khi phải đối diện với người biểu tình yêu nước.
    Tội nghiệp các anh nhân viên an ninh, đúng là nhục như con trùng trụng. Nếu tôi là các anh tôi xin nghỉ mẹ việc cho rồi. Thiếu gì việc làm mà phải làm cái việc khốn nạn là đàn áp người yêu nước. rồi bị người đời chửi cho là "hèn với giặc, ác với dân". Tôi thách các anh nhân viên an ninh hay xếp của các anh dám công khai danh tính khi trấn áp người biểu tình yêu nước đó. Nếu các anh k dám công khai tức là các anh đang làm việc hèn hạ, lén lút. Tôi thách các anh công bố công khai nội dung các cuộc tra khảo người biểu tình yêu nước trên báo chí đó. Tôi thách các anh tranh luận công khai với người biểu tình yêu nước trên truyền hình đó. Nếu không dám làm, các anh là kẻ hèn nhát, là Việt gian, là tay sai cho giặc.

    Trả lờiXóa
  9. Chị Thúy Hạnh trả lời thay cho hàng triệu người VN. Hoan hô Thúy Hạnh . NDVN không đóng thuế để nuôi những tên đầy tớ BK .

    Trả lờiXóa
  10. Đầy khí phách và trí tuệ !

    Trả lờiXóa
  11. Quá khen cho Chị Hạnh, học tập chị nhất là khi đối mặt với bọn robo CQ.
    Chúc chị sức khỏe chân cứng đá mềm trên đại lộ chống quân cướp nước và bán nước.

    Trả lờiXóa
  12. Những lời hô và lời nói tuyệt vời! Ai ngờ đó lại là lời hô và đối đáp với CA của môt người phụ nữ bề ngoài nhu mì có vẻ yếu ớt. Thế nhưng những đối đáp nghe đanh vang, thể hiện nội lực tinh thần rất mẫu mực dcó vẻ yếu ớt. Thế nhưng những đối đáp nghe đanh vang, thể hiện nội lực tinh thần rất mẫu mực đáng kính nể của Thuý Hạnh!
     Hai năm 11-12 tôi hay đi BT, lân nào cũng gặp Thuý Hạnh, chú cháu nói chuyện rất vui, Năm nay yếu, mấy cuộc không tham gia được nên lâu không gặp Thuý Hanh. Thuý Hanh thân mến, hãy cố lên trên tuyến đầu ấy! Chúc Thuý Hạnh vui mạnh. Chú Ngô Đức Thọ


     Hai năm 11-12 tôi hay đi BT lân nào cũng gặp Thuý Hạnh, chú cháu nói chuyện rất vui, Năm nay yếu, mấy cuộc không tham gia được nên lâu không gặp Thuý Hanh. Thuý Hanh thân mến, hãy cố lên trên tuyến đầu ấy! Chúc Thuý Hạnh vui mạnh. Chú Ngô Đức Thọ

    Trả lờiXóa
  13. "Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh"

    Xin gửi tới chị Hạnh lời cám ơn của một CA.

    Trả lờiXóa
  14. Dũng cảm , thông minh . Tôi đã đọc lại vài lần bài viết này , và vô cùng cảm phục chị Nguyễn Thúy Hạnh . Cảm ơn những bà mẹ Việt Nam anh hùng .

    Trả lờiXóa
  15. "nhưng chị đã bị đưa vào đây là vì hành vi phạm pháp luật"?
    Câu này đã nói lên sự cẩu thả của cán bộ công an.
    - Ai bị đưa vào đồn CA đều "vi phạm pháp luật"? Mặc dù chưa có kết tội của tòa án?
    - Có thể đây chính là "hành vi vi phạm pháp luật" của CA khi bắt người vô cớ?!

    Trả lờiXóa
  16. Tuyet voi Thuy Hanh. Doc nhung loi cua vien CA. toi uat nghen. Toi ghet chung hon ghet Trung Cong. Chi nhu the du biet vi sao. Tc xam luoc VN

    Trả lờiXóa
  17. Thật đáng thương cho mấy chú công an, bỡi lẽ dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng ta đã biến các chú thành những con người không lý trí, không tình người,không biết đâu là đúng, là sai.
    Hoan hô chị Hạnh, và mỗi chúng ta trên con đường đấu tranh hãy biến mình như vậy!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tất cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh" Liêm sỉ đây chứ đâu? Bản lĩnh người phụ nữ Việt Nam thật kiên cường, lịch sử sẽ phán xét và ghi nhận: kẻ bợ đỡ ngoại bang và những người vì Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  19. Một khái niệm đầy đủ về KHÍ PHÁCH!

    Trả lờiXóa