Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

DƯƠNG KHIẾT TRÌ BỖNG DƯNG SANG THĂM VIỆT NAM NHẰM MỤC ĐÍCH GÌ?

Dương Khiết Trì bỗng dưng sang thăm Việt Nam 
nhằm mục đích gì?

Nguyễn Trọng Vĩnh

Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 có hơn 100 tàu các loại, có cả tàu chiến hộ vệ lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta đúng lúc Hội nghị Trung ương 9 họp mà Tổng bí thư không thay mặt hội nghị có lời nào phản đối. Đến lúc tình hình phát triển đến quá căng thẳng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn gặp Tổng bí thư Tập Cận Bình thì ông ta từ chối không tiếp. Thế mà bỗng dưng ngày 17-6 Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì sang thăm Việt Nam. Đó là việc không được bình thường lắm, tuy nói rằng sang để họp Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương. Thường thì Ủy ban chỉ đạo hợp tác họp vào cuối năm để nhìn lại sự hợp tác năm sắp qua và định phương hướng cho sự hợp tác năm tới. Có thể Dương Khiết Trì có mục đích khác.

Sau khi giàn khoan kẻ cướp hạ đặt, dân Việt Nam cả trong nước ngoài nước phẫn nộ biểu tình khắp nơi phản đối Trung Quốc, dư luận thế giới phản đối như tát nước vào mặt nhà cầm quyền bành trướng Trung Quốc. Thủ tướng Việt Nam thăm Philippines, biểu thị cũng sẽ kiện Trung Quốc ra các tòa án quốc tế, điều mà giới cầm quyền Trung Quốc rất sợ, mặc dù tuyên bố không dự và không chấp hành phán quyết của tòa án. Những tài liệu Trung Quốc trình lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc vu cáo (Việt Nam khiêu khích Trung Quốc, Việt Nam đâm tàu Trung Quốc hơn một nghìn lần), bịa dặt, diễn giải chẳng có tính pháp lý tí nào, cho đến cái “lưỡi bò” mà chính quyền Tưởng Giới Thạch mới tự vẽ năm 1948 chẳng có giá trị gì, quốc tế không thừa nhận.

Phía Việt Nam thì có đầy đủ cứ liệu lịch sử, đầy đủ giá trị thuyết phục, có đủ tính pháp lý theo Hiến chương Liên Hợp Quốc và theo công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982. Trung Quốc sợ Việt Nam quốc tế hóa, kiện họ ra các tòa án quốc tế, khi tòa án phán quyết một cách công minh thì giới cầm quyền Trung Quốc sẽ bẽ mặt, cứng họng.

Dương Khiết Trì lần này sang có ý uốn ba tấc lưỡi lặp lại những luận điệu lừa bịp “Đảng và nhân dân Trung Quốc luôn tôn trọng tình hữu nghị với Việt Nam, luôn muốn phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, muốn đàm phán hòa bình giải quyết tranh chấp”. Ông ta làm ra vẻ Trung Quốc muốn “xuống thang” nhằm ngăn Việt Nam kiện Trung Quốc. Chỉ kể từ 1988, Trung Quốc đem tàu chiến đến chiếm bãi đá Gạc Ma, giết 64 cán bộ chiến sĩ của Việt Nam, đến nay Trung Quốc đã gây biết bao tội ác trong vùng biển của Việt Nam. Đấy là “luôn luôn tôn trọng tình hữu nghị với Việt Nam” đấy ư?

Rõ là thói quen truyền thống, đổi trắng thay đen, nói một đường làm một nẻo, nói thiện làm ác của những người cầm quyền Trung Quốc.

Sắp tới, do mùa bão ở Biển Đông, Trung Quốc có thể tạm thời rút giàn khoan đưa đến nơi nào đó để tránh bão làm cho thế giới tưởng là Trung Quốc xuống thang, dư luận phê phán lắng xuống, lãnh đạo Việt Nam cũng tin là thế, thôi không đấu tranh đến cùng, bỏ lỡ thời cơ kiện Trung Quốc, lại thân thiết như trước, thì sau mùa bão Trung Quốc lại đưa giàn khoan cắm sâu hơn, tiếp bước xâm lược mới, lúc ấy Việt Nam bị cô lập, có kêu ca, thế giới cũng không ủng hộ nữa! 

N.T.V.

Tác giả gửi BVN.

1 nhận xét :

  1. Trông vẽ mặt hai thằng hả hê lắm, rồi lại nhiều dàn khoan nữa tiếp tục cho xong cái lưỡi bò. Qua đây mới thấy giàn khoan HD 981 chỉ là phép thử đầu tiên để xem phản ứng của mấy tên cầm đầu mà thôi! Thấy vẫn giữ 16 chữ vàng và 4 tốt nên lúc này chúng ra quân ồ ạt với nhiều giàn khoan bao trùm hết lưỡi bò cho VN hết đường chống đỡ, trong khi bọn cầm quyền lại ra sức bắt bớ giam cầm những người yêu nước biểu tình ôn hòa chống tàu khựa như vụ ở vườn hoa Lý thái Tổ cách đây 2 ngày...Ôi, đất nước tôi sao lại sa vào những tên thù trong giặc ngoài thế này !!!

    Trả lờiXóa