Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

TOÀN VĂN CÁO TRẠNG CỦA VIỆN KIỂM SÁT TRUY TỐ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT

Bản cáo trạng này được gia đình ông Trương Duy Nhất gửi tới, và đề nghị công bố theo yêu cầu của ông.

Phiên tòa xử ông Trương Duy Nhất sẽ diễn ra vào 8h ngày 4/3/2014 tại Tòa án Nhân dân Đà Nẵng (374 Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).


 






16 nhận xét :

  1. trong bài "từ đồng Nọc Nạn đến Đoàn Văn Vươn" Trương Duy Nhất viết:
    "Về phía chính quyền: Tòa đã xử, án đã tuyên, nhưng có lẽ cả hai mục tiêu cần có của một bản án là trừng trị và răn đe giáo dục đều không đạt được.

    Cứ chiều này, tôi tin tình trạng tranh chấp kiện tụng đất đai sẽ căng thẳng hơn. Rồi sẽ còn nhiều Đoàn Văn Vươn khác.

    Tháo những ngòi nổ đất đai như Đoàn Văn Vươn không khó, nếu chính quyền thật sự biết nghe được tiếng kêu của đất, biết nhìn đúng, biết tôn trọng và bảo vệ quyền lợi người dân, giữ đất cho dân, chứ không phải cho các loại tập đoàn “cá mập đất”.
    Vụ Đồng Nọc Nạn xưa, thương vong và tổn mạng cho cả hai phía, nhưng tòa tuyên tha bổng."
    Điều 258 không ăn nhập gì với nội dung trên. Mà nội dung của nó có hơi hướng bảo vệ quyền lực nhân dân tức chính quyền nhân dân.
    Các trích dẫn về vụ đồng Nọc Nạn chắc chắn không phải là xâm phạm lợi ích của nhà nước CHXHCNVN.
    Luật sư cố lên. Không thành công cũng thành dân.

    Trả lờiXóa
  2. Lạ thật. Cáo trạng là một bản tố cáo một người ra trước tòa là đã thực hiện hành vi phạm tội, nên chí ít cũng phải viện dân hành vi cụ thể của bị cáo. Đằng này chỉ nêu tiêu đề bài báo, không dẫn chứng nội dung mà chỉ nói chung chung là "xuyên tạc", "nói xấu" này nọ. Xuyên tạc văn bản nào, chính sách cụ thể nào được ghi trong các văn kiện của Đảng, Pl của nhà nước? Nói xấu ai, người đó tên gì, chức vụ gì và thực sự người đó không xấu như Nhất viết không? Con tố cáo vợ của cha thì ông cha đó tốt hay xấu?
    Luật quy định trách nhiệm chứng minh thuộc cơ quan công tố. Như vậy đâu phải là chứng minh tội phạm. Khiên cưỡng quá! Ông Tập Cận Bình có nói một câu về nền tư pháp của TQ là "tư pháp thối nát". Mong rằng TBT của ta không phải nói câu này về ngành tư pháp của ta.

    Trả lờiXóa
  3. tôi đọc cáo trạng này không biết VIỆN KIỂM SÁT dang kết tội ai.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe thấy trìu tượng quá! Chẳng biết phạm tội gì cụ thể nữa. Có lẽ đồng chí Trương Duy Nhất phạm tội . . . nói thẳng, nói thật!!!

    Trả lờiXóa
  5. Cứ hễ nói ta xấu là có tội với ta. Chúng bây muốn yên ổn cứ câm hết là OK

    Trả lờiXóa
  6. Có khi lại gậy ông đập lưng các ông, khép tội là phải có nhân chứng vật chứng, hậu quả ra sao, nếu cứ muốn ai chết là phải chết theo kiểu " quyền hành, pháp luật trong tay cán bộ" thì hỏng hẳn với thế giới?

    Trả lờiXóa
  7. Lập luận như nội dung cáo trạng của VKSND Tối cao thì quá nửa dân số cả nước (trừ những người chưa đến tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự) đều có thể bị truy tố như lão Trương Duy Nhất

    Trả lờiXóa
  8. Trong một số bài viết, anh Nhất có hơi quá lời, động chạm đến 1 số cá nhân lãnh đạo... Nhưng không quan trọng. Và, đã là quan chức lãnh đạo, ăn lương của nhân dân thì nhân dân có quyền phán xét. Ông nào sợ phán xét, có nghĩa là có vấn đề, thì từ chức ngay cho dân nhờ...
    Vận nước đang lâm nguy... Sự xuất hiện của những con người dũng cảm, đầy trách nhiệm như anh Nhất là hồng phúc còn sót lại của dân tộc chúng ta!

    Trả lờiXóa
  9. BỐN YẾU TỐ CẤU THÀNH TỘI PHẠM Ở ĐÂY LÀ CHƯA ĐỦ.
    - khách thể bị xâm hại không có
    -Hậu quả tác hại chưa sảy ra...chưa có ai bị bỏ tù hoặc cách chức do trương duy Nhất nói xấu. và không có ai kiện cáo khiếu nại về việc Trương duy Nhất xâm phạm đến quyền lợi và danh sự?
    Chỉ xét về 2 yếu tố này đủ thấy Trương Duy nhất không phạm tội

    Trả lờiXóa
  10. Nếu TDN đăng các bài có nội dung như: Nhân dân ta đang sống trong hạnh phúc, sung sướng ! Lãnh đạo đất nước toàn là các đồng chí hiền, tài, anh minh, sáng suốt, vì nước, vì dân....Xã hội ta đang thanh bình.... thì làm sao mà bị ra toà được!

    Trả lờiXóa
  11. Dẫn chứng, Phân tích và Kết luận của bản cáo trạng rất chi là khó hiểu, chẳng biết mô tê ra răng cả. Thế nào là SỬ DỤNG VÀ LỢI DỤNG quyền tự do dân chủ? Âm mưu, mục đích .. của TDN tạo Blog cá nhân và đăng tải bài viết của mình và các commen để làm gì, cho ai, quốc gia thù địch nào? Cá nhân ông TBT N.P. Trọng, TTg N.T.Dũng, CTQH N.S. Hùng đã bị Blog của TDN gây tổn hại nghiêm trọng đến thân thể, uy tín, tình cảm.. mức độ thế nào ? Tổ chức đảng và nhà nước bị Blog của TDN gây ảnh hưởng , suy giảm uy lực, quyền hành tuyệt đối hiện nay ra sao, lung lay , rúng động mức nào?.. Trong cáo trạng chưa thấy đưa ra cụ thể. Vậy sao kết luận "phạm tội tại khoản 2, điều 258 LHS" ?. Chẳng lẽ một cái Blog của TDN có sức mạnh ghê gớm làm lung lay cả chế độ và hạ thấp uy tín của các lãnh đạo đảng và nhà nước đến vậy sao? ??. Thôi đành chờ phiên tòa sắp tới xử ra rắng đã.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy là ở nước ngoài người ta thoải mái chửi rủa nói xấu cả thủ tướng, tổng thống...Dùng cả loa phóng thanh rồi dựng sân khấu ngoài trời để chỉ trích các nhà lãnh đạo đối lập nhưng có ai bị bắt bị đi tù như ở việt nam. Thé mà Việt Nam được đánh giá là quốc gia số 1 về nhân quyền thật khôi hài hết sức.

    Trả lờiXóa
  13. Trước khi xử cần mời ông Trương Tấn Sang đến xem nhà nước CS VN thiệt hại những gì sau những bài báo của Trương Duy Nhất để còn luận tội chứ? Nếu không mấy ông xử án xẽ mắc vào tội vu khống đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Đọc cáo trạng tnrên căn cứ vào hiến pháp VN tôi thấy ông Nhất chẳng có tội gì cả

    Trả lờiXóa
  15. Bản cáo trạng hay bản phong thánh cho TDN ?

    Trả lờiXóa