Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

THƯ CỦA GIA ĐÌNH NHÀ BÁO TRƯƠNG DUY NHẤT

   .

THƯ CỦA GIA ĐÌNH NHÀ BÁO TRƯƠNG DUY NHẤT

Đà Nẵng ngày 26 tháng 2 năm 2014
Kính gửi các anh, chị!

Nhà báo Trương Duy Nhất, chồng tôi, chủ trang web truongduynhat.vn, bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) bắt ngày 26/5/2013 và sẽ bị đưa ra xét xử tại Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vào lúc 8h ngày 4/3/2014. Anh Nhất bị bắt vì bị quy tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” qui định tại điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong thời gian anh Nhất bị tạm giam để điều tra, gia đình chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, động viên tinh thần của các anh chị, bạn bè gần xa, giúp chúng tôi vững vàng trong cơn hoạn nạn, càng tin tưởng chồng, cha chúng tôi không làm gì sai trái, phạm tội. Cho phép tôi được thay mặt anh Nhất và gia đình cám ơn các anh, chị vì tình cảm quý báu này.

Trong phiên tòa xét xử anh Nhất vào ngày 4/3/2014, chúng tôi rất mong các anh chị, bạn bè có điều kiện đến tham dự. Cho đến thời điểm này, gia đình chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo của Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng về phiên xét xử, cũng như không được biết tòa có xử công khai hay không, mặc dù theo lẽ thường phiên tòa này phải được xử công khai, mở cửa cho tất cả những ai quan tâm vào tham dự. Nhưng bất luận thế nào đi nữa, sự có mặt của các anh chị, bạn bè trong thời gian phiên tòa diễn ra, dù ở trong hay ngoài tòa án, cũng là nguồn sức mạnh rất lớn cho anh Nhất, cho gia đình chúng tôi. Những bài viết của anh Nhất trên trang web truongduynhat.vn là cách nhìn, thái độ của anh Nhất trước những vấn đề chính trị, xã hội chung của đất nước; là sự thể hiện quyền và nghĩa vụ của anh – một công dân, một nhà báo, như đã được pháp luật quy định. Tôi tin anh Nhất vô tội. Tôi tin các anh, chị cũng nghĩ vậy.

Xin gửi tới các anh, chị lòng tin đó và lòng biết ơn trân trọng.
Cao Thị Xuân Phượng
(Vợ nhà báo Trương Duy Nhất)
_________

13 nhận xét :

  1. Cô giáo Cao Thị Xuân Phượng là một người vợ tuyệt vời. Trương Duy Nhất là người hạnh phúc và nên tự hào có một người vợ như vâqỵ. Chúc anh chân cứng đá mềm vững bước trên con đường Dân chủ đã chọn, xứng đáng là người con xứ Quảng.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tin rằng anh Trương Duy Nhất HOÀN TOÀN VÔ TỘI!!!

    Trả lờiXóa
  3. Người có tri thức, có lương tâm và trách nhiệm luôn luôn ứng xử rất có trách nhiệm với vận mệnh của Dân tộc và Đất nước, cảm ơn chị, cảm ơn tất cả những Nhân sĩ, Trí thức và Người VN yêu nước dám dấn thân vì một tương lai của Tổ quốc VN.
    Chúc Anh Nhất, Chị và Cháu, cùng tòan gia hạnh phúc an lành như lẽ thường mà trời đất ban cho chính chúng ta.

    Xin cảm ơn tất cả.

    Trả lờiXóa
  4. Chị Cao Thị Xuân Phượng là giảng viên ĐH Đà Nẳng đã làm một việc làm không chỉ vì chồng - Trương Duy Nhất, mà đánh động lương tâm của mọi công dân, nhất là trí thức. Công dân của một quốc gia phải được quyền làm những gì mà luật pháp không cấm.
    Một giảng viên nữ như chị trước giờ có lẽ chỉ lo công việc chuyên môn và gia đình, giờ này chị phải lên tiếng sự việc liên quan đến chồng mình. Đó cũng là điều mà những người trí thức đều biết nhưng chưa dám lên tiếng khi chưa bị hoàn cảnh khắc nghiệt.

    Trả lờiXóa
  5. Em xin chia sẻ những dòng tâm tư của chị gởi đến tất những ai quan tâm đến vận mệnh nước nhà và đặc số phận của anh Nhất chuẩn bị xét xử cái gọi là 258 đầy phi lý!
    Thế hệ cha anh đi trước không quản ngại để đem tự do, công bằng cho xã hội và nhờ đó em cũng có một phần nào được hưởng những giá trị công sức mà các bậc đàn anh đi trước bỏ ra. Chính vì lẽ này! không có lý gì mà lớp trẻ em quên đi những sự hy sinh mất mát được! ngày 4/3/2014 em và bạn bè em sẽ có mặt!

    Trả lờiXóa
  6. Cô Phượng thân mến,trước hết tôi xin được sẻ chia những bất bình,ưu phiền nhức nhối mà một người phụ nữ có chồng bị CQ bắt giữ một cách phi lý.Càng phản ứng,đàn áp các nhà báo có tư tưởng tiến bộ,đảng CS càng đẩy rộng khoảng cách giữa nhân dân với đảng với CQ,càng làm cho uy tín của đảng sụt lở nghiêm trọng.Cô Phượng thân mến! Nhân dân luôn đứng về chính nghĩa,lẽ phải và sự thật,Cô xứng đáng được tự hào có một người chồng được nhân dân yêu thương quý mến,Nhân dân luôn bên cạnh gia đình cô

    Trả lờiXóa
  7. Ngày 4/3/2014 , Tòa án VN xét xử nhà báo TDN có khác chi tòa án Pháp xử Nguyễn Ái Quốc tại Hồng công năm xưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó chính là sự thật! và chỉ có lịch sử mới công nhận mà thôi.

      Xóa
  8. Bản cáo trạng mơ hồ,chỉ khẳng định,không dẫn chứng minh...,anh Nhất vô tội.

    Trả lờiXóa
  9. Lại một sự kiện nữa được ghi vào trang sử không mấy tự hào của dân tộc Việt. Người Việt Nam hôm nay và mai sau hãy ghi nhớ những tháng năm phải sống dưới chế độ này.

    Trả lờiXóa
  10. Bất luận thế nào đi nữa, sự có mặt của các anh chị, bạn bè trong thời gian phiên tòa diễn ra, dù ở trong hay ngoài tòa án, cũng là nguồn sức mạnh rất lớn cho anh Nhất và gia đình . Mong "Một góc nhìn khác, Phạm Viết Đào... sớm xuất hiện trở lại. Mong mọi người có điều kiện hãy cố gắng có mặt để ủng hộ tinh thần...cho anh Nhất và gia đình. Trân thành.

    Trả lờiXóa
  11. Tình hình bế tắc toàn diện không có lối thoát ra của đất nước ngày hôm nay chỉ Duy Nhất một con đường cải tổ toàn diện , thực thi dân chủ thực sự , toàn dân có tự do và dân chủ trong một thể chế dân chủ thật sự mới đưa đất nước ra khỏi tình hình bế tắc này . Đó cũng là một ước mơ giản dị mà hàng triệu người dân đã ngã xuống giành độc lập dân tộc. Nếu nhà nước không thuận theo lòng dân vì ý dân là ý trời thì dù có vẫy vùng như thế nào cũng không ra khỏi vũng lầy đang ngập ngụa lún dần từng ngày cả về kinh tế - chính - xã hội , khi đó cái gì đến sẽ đến không một sức mạnh nào , bạo lực nào ngăn được , những người cộng sản nên nhớ .

    Trả lờiXóa
  12. Chắc lại sắp có chỉ thị nào đó của một ai đó đóng dấu treo nhằm làm khó dễ cho cuộc sống của cô Phương và gia đình sẽ được nhà trường nơi cô Phượng ban hành.Lại phải coi chừng mắm tôm trộn dầu nhớt,cưa đá...trước cửa nhà cô nữa đấy nhé,không một thủ đoạn hay việc làm bẩn thỉu nào mà bọn tay chân thế lực không dám làm.Thật không quá lời là một xã hội hôi tanh đã làm hoen ố đất nước,dân tộc này."Góc nhìn khác" đâu chỉ có riêng mình Nhất hôm nay mà nó đã hình thành từ những Phạm Thị Xuân Khải với Mùa Xuân về nhớ Bác khôn nguôi,Phùng Gia Lộc với Cái đêm ấy là đêm gì...từ thế kỷ trước.Nó chỉ khác là mức độ càng ngày càng trắng trợn,khốc liệt,điên cuồng hơn.Duy Nhất chỉ có một"tội"duy nhất là không cam chịu làm một kẻ văn nô ngậm miệng ăn tiền,theo voi hít bã mía mà thôi

    Trả lờiXóa