Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT MUỐN CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC THAM DỰ PHIÊN TÒA

Blogger Trương Duy Nhất bị bắt giữ hồi giữa năm ngoái vì ‘vi phạm pháp luật theo điều 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam’. Ảnh: FB Truong Duy Nhat

Blogger Trương Duy Nhất 'muốn các nhân sỹ, trí thức dự phiên xử' 
VOA Tiếng Việt 
25.02.2014 
 

12 nhận xét :

  1. Em sẽ đi tham dự cái gọi là phiên tòa điều 258 dành cho anh Nhất! mong anh Nhất trung kiên như tố chất đặc trưng của người dân xứ Quảng dáng nâu của quê ta! rất ngưỡng mộ anh!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu một công dân bình thường như nhà báo tự do Trương Duy Nhất lại viết bài mà có tác dụng ảnh hưởng lớn tới chính trị của đất nước, tới các vị lãnh đạo cao nhất thì phải xem xét, mổ xẻ kỹ lưỡng và trả lời câu hỏi vì sao? Do Nhất có tài hay do đối tượng bài viết có tật, bởi đọc giả Việt nam bây giờ có trình độ hiểu biết khá, có cách kiểm chứng sai đúng nhanh nhờ IT, đầy đủ. Nếu bài viết sai sự thật khó qua mắt đọc giả lắm và tự làm cho tờ báo đăng tin sai sự thật đó không còn đọc giả, sự thật là hiện tại nhiều tờ báo in ra không ai đọc rất nhiều "báo để gói xôi nay cũng ế"?

    Trả lờiXóa
  3. Hi, chắc gì họ cho vào, lại rải cảnh sát chìm nổi đầy đường, dân phòng đầy đường... Nhưng, nếu rảnh thì cũng nên đến xem thử, coi thử ở nước ta dân chủ gấp vạn lần bọn tư bổn, theo lời Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, họ sẽ xét xử ra sao, hay là lại thêm bản án bỏ túi?

    Trả lờiXóa
  4. Có nằm mơ mới được dự được phiên tòa

    Trả lờiXóa
  5. Thành phần tham gia phiên toà chủ yếu là công an và mấy bác cựu chiến binh...Các vị nhân sĩ trí thức còn lâu mới vào được! Chờ đọc báo Petrolimex tường thuật thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Lê Phúc Sông Hươnglúc 10:15 26 tháng 2, 2014

    Đến bây giờ - tôi ko hiểu tại sao những người này có tội - nếu đúng họ chỉ xúc phạm cá nhân đối vói ông Trọng đồng chí X...những ông đó là con người mà thội sao lại có quyền đưa người khác vào là có tội , tôi là Đảng viên có bà hàng xóm chửi tôi thậm tệ hơn nữa ( sao ko đưa bà ấy ra truy tố ) Các vị là tầm lãnh đạo quốc gia , sao để lòng hận thù , ích kỷ , gen gét nhỏ nhen chen lấn và xen ngang tầm quốc gia đại sự , hay các vị chưa đạt đến tầm đó , nếu chỉ nói chung chung ko nhắc đến đích danh của các vi có lẽ Duy Nhất ko phải ra tòa , nếu chủi Đảng , đảng là của chung chẵng của riêng ai , mặc kệ , hơn trong 3 triệu đảng viên cứ nghĩ nó chửi là trừ mình ra thế là xong , cứ bỏ ngoài tai ( xem như Chí Phèo chửi làng Vũ Đại )

    Trả lờiXóa
  7. Để cho các nhà báo và nhân sỹ trí thức vào tham dự phiên sử đầy đủ, vậy thì còn gọi gì là tòa án nhân dân việt nam nữa . Nó phải khác người chứ .

    Trả lờiXóa
  8. Các nhà báo trong và ngoài nước cùng các nhân sỹ, trí thức hãy có mặt trong phiên tòa này và các bị hại cũng không thể vắng mặt.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy Ông Trương Duy Nhất không có tội vì những bài báo và y kiến công khai của ông. Ông bày tỏ mọi ý kiến công khai cho tất cả mọi người đều có quyền xem ,đọc và phê phán tranh luận kể cả những đồng chí lãnh đạo và ông Trương Duy nhất ký tên rõ ràng chính danh. Người lãnh đạo được công dân góp ý nhận xet chê khen công khai là có phước là may mắn , là nên mừng. Các vị lãnh đạo có quyền phê phán và tranh luận lỳ lẽ và bằng tấm gương trong việc làm của mình để chinh phục lại dư luận. Trong xã hội VN đang có nhiều người và giới trẻ như Trương Duy Nhất.
    Vi dụ Thủ tướng đọc thông điệp đầu năm 2014 , nhiều ngướ trước chê Thủ tướng đòi đồng chí X tử chức nay cũng khen và ca ngợi Thủ tướng ., thậm chí uy tín TT cao hơn . Ngày càng thấy TT được dư lau65n ủng hộ qua những cuộc làm việc đầu năm 2014 như với Hội khoa học Lịch sử, với MTTQVN.. Bây giớ những ngưới chê TT l5i lo xu hướng canh tân củ TT có thể làm nguy hại tương lai của TT trong ĐH 12 chăng ..? Ngày xứ có đổi mới cũng là do dân Nam Bộ và Miến Trung cứng đầu chống lại HTX và trí thức Bắc Hà có nhiều câu ca dao hò vè chê và mỉa mai chính sách chủ trương , nhân sự cấp cao của Đang ..mà chúng ta mới thức tỉnh . mới lắng nghe, mới giật thót mình....mới sợ dân nổi giân và quyết " khởi xướng " đổi mới, Ca dao hò vẻ hối đó còn độc địa gắp trăm lần nhưng không được công khai , Ban Tuyên giáo phải tung ngu7oi71i đi sưu tầm về báo c1ao cho Lãnh đạo ...nhiều đồng chí được đọ đều gật gù kkhen tụi nó ( tức quân chúng nhân dân , trí thức ..) nói đúng hết , có hết .Bây giờ thử lấy ra đọc lại coi , công bố công khai coi ? Ông lê Duẫn nhờ ba cùng với dân Nam Bộ , nghe dân chê Đảng co lại , hữu khuynh không dám đấu tranh vũ trang ... nên ông mới sáng kiến ra Đề cương 15 nổi tiếng . Người dân nam bộ lúc nói thẳng ruột ngựa với ông đâu biết ông là cấp cao của Đảng.
    Các câu nói của TBT Nguyễn Phú Trọng tại Cu Ba , và trong năm 2012 và 2013 nổi tiếng đến nỗi mà ai cũng nhớ . Và chính những phat biểu ấy tự làm mất uy tín đồng chí TBT. Nêu dồng chí TBT được Chi bộ kiểm điểm hàng cuối năm như mọi đảng viên và dư luận hoặc công dân bất cứ phê hoạc phân tích thì co lợi cho Đảng là có ý thức bảo vệ Đảng chứ đâu có hại , sao lại có tội . TBT nói dỡ nói không khéo không thông minh , là hoang mang người dân , người ngoài Đảng mới là sai hoặc có tôi với Đảng chứ . Sao người góp ý thì có tôi ? Theo tui những phat biểu công khai "nổi tiếng " ấy của TBT có hai cho Đảng ta ,làm hai lợi ích dân tộc, lôi ích Đảng còn nhiều hơn những gì mà VKSND tối cao nuốn qui tội Trương Duy Nhất . Các đồng chí lãnh đạo được quyền nói công khai thì công dân cũng có quyền nói công khai những gì họ nghĩ về những vấn đề công khai của Đất nước . Phải cám ơn họ . Đồng chí Võ Văn Kiệt , Ông Lê Duẫn đã nhiều lần nghe trí thức Sài Gòn sau 1975 nói công khai trong hôi nghị Hôi Trí thức yêu nước TP HCM như tát nước vào mặt , lúc đầu giận tím gan , nhưng ngay sau đó các đồng chí đã nhận ra họ nói quá đúng quá thẳng quá dũng cảm qua yêu nước , so với những đồng chí "trợ lý " của các đồng chí . Một bà mẹ ở Năm Căng Cà Mau đứng trước ngõ chử xối xả cà xóm đếu nghe khi một đồng chí từng làThiếu tướng chinh ủy tại chiến trướng Tây nam Bộ ,đang , UVTW Đảng, Đại biểu Quốc Hội ,Truởng một Ban TW Đảng ..." Thằng Hai vác mặt về đó hả . Cha chả tử ngày giải phóng đến nay , tao tưởng thằng Hai chỉ ở trên Ti Vi , chớ nhớ gì cái chòi là cài lu của thằng Hai còn ở đây thời kháng chiến ., biết gì tụi tao phải câm sổ cầm phiếu chèo xuồng ra tận cửa hàng của tụi bay để mua chút bột ngọt ....chút muối . Biết vậy hồi đó tao chỉ cho tụi ngoài chợ nó vô đây ..."
    Khi lên xe về lại Thanh phố HCM và bay ra Ha Nôi ...Vị tướng Nam Bộ ấy ít nói và như có một nỗi buồn buồn gì xa xăm lắm đang quay trở về ..." mình cò lỗi với bà con ngày xưa quá ...!" Một lời tự sự thật chân thành của một chiến binh cộng sản đúng nghĩa của thới ấy ...tôi nghĩ và tin rằng vẫn còn rất nhiếu chiến binh cộng sản thật sự của nhân dân của Đảng như vấy !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không có Đk tham dự (vì quá xa) nhưng thật lòng mong 71 vị trí thức cùng tham dự phiên tòa để ông Nhất có niềm tin

    Trả lờiXóa
  11. Câu nói của Cụ Hồ" ...Dân có quyền đuổi chính phủ....." đâu rồi? Chỉ thích khen, nịnh thối thôi, phê vài câu đã nhảy dựng lên thì còn gì là " Tự phê bình và phê bình nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Trương Duy NHất vô tội,kẻ có tội chính là những kẻ đã làm cho Nhất và nhiều người khác trở thành người có "tội"

    Trả lờiXóa